Lá số 39 Âm nam Thiên Cơ cư mệnh, Cơ- Lộc- Kiếp phù hợp làm kinh doanh, mệnh bị kẹp bởi Kình Dương- Thiên Hình cả cuộc đời là sự đấu tranh

14/04/2021 478

Lá số 39: Âm nam Thiên Cơ cư mệnh, Cơ- Lộc- Kiếp phù hợp làm kinh doanh, mệnh bị kẹp bởi Kình Dương- Thiên Hình cả cuộc đời là sự đấu tranh Gia thế: Năm sinh ngày 10/12/1985 dương lịch, giờ ngọ, năm ất sửusinh ra Hoàn cảnh, kết hôn năm 2011, có 2 con […]

Lá số 39: Âm nam Thiên Cơ cư mệnh, Cơ- Lộc- Kiếp phù hợp làm kinh doanh, mệnh bị kẹp bởi Kình Dương- Thiên Hình cả cuộc đời là sự đấu tranh

Gia thế: Năm sinh ngày 10/12/1985 dương lịch, giờ ngọ, năm ất sửusinh ra

Hoàn cảnh, kết hôn năm 2011, có 2 con 2012, 2015. Cha mẹ còn, là con trưởng, em trai sinh năm 1988.

Sức khoẻ bình thường

Quản lý công việc kinh doanh truyền thống gia đình.

Lá số 39 Âm nam Thiên Cơ cư mệnh, Cơ- Lộc- Kiếp phù hợp làm kinh doanh, mệnh bị kẹp bởi Kình Dương- Thiên Hình cả cuộc đời là sự đấu tranh

Lá số 39 Âm nam Thiên Cơ cư mệnh, Cơ- Lộc- Kiếp phù hợp làm kinh doanh, mệnh bị kẹp bởi Kình Dương- Thiên Hình cả cuộc đời là sự đấu tranh

1. Lời dẫn

Là một người xem mệnh, tôi muốn gieo duyên lành và truyền đạt một bầu không khí hướng thượng đến người xem, hiểu hơn về vận mệnh của mình để chiêm nghiệm và có lựa chọn phù hợp. Nhưng trước khi đi vào phân tích chi tiết, tôi muốn nói rõ quan điểm để chúng ta cùng cảm nhận việc xem Mệnh không đơn giản và cứng nhắc như nhiều người lầm tưởng rằng đã là số thì không thể thay đổi được.

Mệnh từ đâu mà có ?

Xem mệnh mục đích để làm gì ?
Đây là hai câu hỏi quan trọng đối với người xem và người nghiên cứu, mọi người thường quá dễ dàng bằng lòng với suy nghĩ số phận đã định sẵn, điều gì đó không hoàn thành được trong cuộc sống này, những gì ta cố gắng không đem lại thứ ta mong muốn là đều do số. Mình đã làm hết sức

rồi, mình vẫn cứ thất bại. Mình tuân theo mọi nguyên tắc đạo đức đã được thuyết giảng cho mình, vậy mà mình vẫn chẳng có gì. Và mình thấy đủ mọi loại người vô đạo trở nên giàu, đi lên trước, trở nên nổi tiếng. Đấy tất cả đều là định mệnh. Nó cho bạn an ủi. Nó cho bạn an ủi rằng bạn không đạt tới mục đích của mình.

Nó cũng cho bạn an ủi rằng nếu người khác đã đạt tới thành công, chẳng có gì nhiều trong đó cả, điều đó do định mệnh quyết định rồi. Cho nên, một mặt, bạn được cứu khỏi cảm giác tự ti,mặt khác, ghen tị của bạn thoả mãn với ý tưởng rằng người thành công được thành công chỉ bởi vì định mệnh đã quyết định nó theo cách đó.Điều đó chẳng liên quan gì tới người đó cả,người đó không hơn tôi đâu.

Những suy nghĩ này rõ ràng không đúng đắn, đây là những tư tưởng mà con người ta thôi miên lẫn nhau từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Nếu tất cả đều do số mệnh quyết định, vậy chúng ta cứ ngồi yên đó, lộc trời sẽ rơi xuống, thức ăn sẽ tự tìm đến ư. Ta chỉ cần cố gắng rất ít nhưng ta sẽ là người thành công lớn, ta gây tổn thương đến người khác và tự nhiên, ta sẽ chẳng hề hấn gì cả. Cuộc đời ta là những may mắn không giải thích nổi, và ta là một trong những người may mắn nhất thế gian. Rõ ràng là không thể nào.
Tôi đã hỏi điều này trên hàng trăm người cho rằng số phận chi phối tất cả, và không có sự bất ngờ nào, tất cả đều lảng tránh trả lời câu hỏi tôi đặt ra, họ mơ hồ và hoang mang với những mâu thuẫn mà họ đang cho rằng là đúng, họ đóng lại toàn bộ cánh cửa nhận thức, và không có đủ can đảm nhìn nhận đối diện một cách công bằng đối với Định mệnh đời họ. Họ chống trả yếu ớt để rồi dễ dàng gật đầu với những lời phán quyết của các ông thầy, các thầy đến và nói, số con một đời lênh đênh phiêu bạt như chiếc thuyền trôi giữa biển khơi, số con một kiếp lặng lẽ như cỏ cây, số con vợ chồng ly biệt, con cái vô duyên, và hàng trăm hàng ngàn những điều tiêu cực không hay khác.

Điều này trở nên rất nguy hiểm và mang lại đả kích xấu đối với những người mơ hồ về số phận, thầy cứ đến và nói, và họ cứ thế mà khổ, nỗi khổ ám ảnh, và khi có khó khăn xuất hiện, họ mặc định đó điều mình đáng phải bị, mà không hỏi rằng tại sao hạn lại xảy ra, nhìn nhận xem xét thay đổi để nó không lặp lại, hàng trăm khó khăn và họ thì cứ gõ vào đầu mình “số đã định rồi”, giống như một người đang mang bệnh vậy, họ cứ nghĩ mình bệnh nặng lắm, mỗi lần họ cảm thấy mệt, họ đều nghĩ mình đang bị bệnh, bệnh thì chưa nặng nhưng tâm trí họ tràn ngập “tâm bệnh”, và bệnh thì phải cần đến thuốc, cần đến thầy thuốc, họ cứ nhồi nhét thuốc vào người, và họ trở nên lệ thuộc vào thuốc, chỉ khi nào bác sĩ cho họ uống thuốc, họ mới trở nên an tâm.
Một vấn đề gây tranh cãi bao nhiêu năm qua, thậm chí cả hàng nghìn năm mà vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng là liệu đức năng có thắng số?

Đa số các ông thầy thì ra sức bảo đức năng không thắng được số, chỉ làm giảm nhẹ số.

Đối với thầy hành nghề, tất nhiên phải luôn bảo vệ quan điểm này đến cùng, thiên hạ ai cũng cho rằng đức năng thắng số mà không đi xem số nữa thì thầy có ăn gió uống sương mà sống.

Nhưng theo tôi nói thẳng ra, cái việc đức năng thắng số là có hay không, ai chứng minh được ?

Nói thẳng ra, đời người đâu nhất thiết phải tranh với trời xem ta đúng hay trời sai ?

Chớ tranh đấu danh với người quân tử, chớ tranh đấu lợi với tiểu nhân và chớ cùng trời đất so đấu khôn khéo.”

Sống không thẹn với lòng là được, số gì kệ nó Sống nỗ lực hết mình là được, thành hay bại kệ nó

Sống tức là tận hưởng cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên,chan hòa với mọi người, và cuối cùng là tìm thấy bên trong của mình, như vậy là đủ, số gì kệ nó.

Con người ta sinh ra bị ảnh hưởng một phần bởi số là do vòng tuần hoàn nhân quả, những tác tạo duyên nợ của các kiếp trước mà có số ở kiếp này, chính vì thế nhiều người sinh ra trong hoàn cảnh khác nhau, và đem theo những tính cách hình thành từ các kiếp khác, vì vậy những tính cách

nào ở kiếp này mình cảm thấy mệt mỏi khổ sở vì nó, nó đem lại quá nhiều rắc rối cho mình thì nên nhìn nhận đối diện mà thay đổi, cái khổ ở kiếp này là tấm gương ở kiếp trước, hãy quan sát và nhìn vào bên trong, ta sẽ biết làm gì để thấu hiểu và thay đổi thay vì oán trời trách người mà làm đau mình.

Phật không bao giờ nói về tương lai, phật nhấn mạnh mọi niềm vui và phúc lạc phải là ở đây, ngay bây giờ, trong khoảnh khắc này. Đó là khoảnh khắc giác ngộ.

Đừng phân tán suy nghĩ, hãy tập trung vào một thứ, bất kỳ điều gì ta làm nữa vời đều là dằn vặt và tội lỗi, bất kỳ điều gì ta làm toàn tâm đó là đức hạnh và trí tuệ. kể cả việc ta ăn cắp và giết người. Nhưng ta không thể nào ăn cắp và giết người nếu ta toàn tâm, từ bi lúc đó là vô hạn.

Tôi sẽ không bao giờ đứng dậy được bằng sức mạnh của riêng mình, tôi cần ngài, tôi cần chúa, tôi cần phật. Đây là nữa vời.

Với bất kỳ năng lượng nào, tôi có thể đứng dậy, tôi sẽ dùng tất cả nó. Chừng nào bản thân tôi còn chưa muốn đứng dậy, làm sao ngay cả ân huệ của ngài tôi có thể cảm nhận được? Đây là toàn tâm.

Phật đã gọi bản thân mình là thầy chữa. Ông ấy đã nói, “Ta là thầy chữa không cho nhiều bệnh đâu, mà chỉ một bệnh thôi. Ta là thầy chữa cho toàn thể đau khổ của cuộc sống.” Phật không thể loại bỏ bệnh tật riêng của bạn được, nhưng ông ấy sẵn sàng chặt đi chính gốc rễ của việc không thoải mái. Việc biết của ông ấy là đơn vị thống nhất,hiện tượng bao hàm tất cả.

Bất kì điều gì Phật đã biết về sự tồn tại và về bản thân mình đều không qua phân chia và phân tích, mà qua tổng hợp. Nhà khoa học có thể cho bạn lời khuyên về cách loại bỏ đau đớn, nhưng bản thân ông ấy không có khả năng vượt ra ngoài đau đớn. Ông ấy giúp bạn vứt bỏ hàng nghìn đau đớn của bạn, nhưng bản thân ông ấy vẫn còn bị bao quanh bởi cả nghìn đau đớn. Phật không thể cho bạn cái gì để gạt bỏ từng cái đau của bạn, nhưng bản thân họ đã vượt ra ngoài tất cả đau đớn – và họ có thể nói cho bạn cách bạn cũng có thể vượt ra ngoài đau đớn nữa.

Phật không nói về tương lai, tôi không là Phật nhưng tôi hạn chế hết sức có thể khi nói về tương lai, chỉ điều gì cần thiết tôi sẽ nhắc nhở và góp ý. Bởi chúng ta nên có thái độ và cách nhìn nhận đúng đắn khi xem số, xem số là để thấu hiểu mình và thay đổi mình, xem số không nên với mục đích biết trước cái này cái kia, đó là còn tham, đó là còn sợ.
Một sự thật như thế, sở dĩ người xem số và lệ thuộc vào số là do họ không tìm thấy được hạnh phúc bên trong của mình và đạo lý sáng suốt cho riêng mình. Số là cái phao để cứu vớt họ, nọ níu bám vào, đối với những người như vậy, hầu như tất cả mọi chuyện xảy ra họ đều quy cho số phận. Nhiều người đã dừng trưởng thành rồi, dừng can đảm rồi, sống trong vô ý thức và dục vọng nhiều hơn là sống trong nhận thức.
Về mặt ý thức thì người ta luôn muốn biết chính mình, nhưng vì vô thức và dục vọng lớn hơn, nó mạnh mẽ và cám dỗ và dễ chấp nhận hơn ý thức nhiều, thậm chí nó không cần sự cố gắng nào cả, chỉ cần một cái gật đầu, mọi chuyện cứ đến và do số thôi, tôi thật nhỏ bé, tôi có thể làm gì trước phán quyết của số phận. Và người ta sẽ bở lỡ chính mình.
Nói như vậy không phải xem số và tìm hiểu về số là sai, vì như tôi đã nói, mỗi người có một phần số phận định sẵn, là do nhân quả tác tạo ở kiếp trước vay mượn, kiếp này phải tiếp tục hoàn trả, cho nên việc xem số là hiểu mình và thay đổi mình để nhận thức gốc rễ của việc ‘’nợ đời, nợ người’’ là đến từ nguyên nhân nào, từ đó mà đối diện thay đổi, thay vì cứ mãi u mê chưa trả xong mà tiếp tục vay ở kiếp này,sau đó trả rồi vay, rồi vay lại trả, khóc lại cười, hết cười lại khóc, mãi trong cái vòng luẩn quẩn trầm luân.
Còn việc xem để biết trước, rồi tìm trăm phương ngàn kế để tránh nó đi, nhất là đi tìm những cái bên ngoài, những thế lực bên ngoài, tự cho mình là tài năng xoay chuyển cả càn khôn, tự cho mình là thông minh không thể nào thất bại thì đến khi bị ‘’nghiệp lực’’ thình lình đổ ập xuống thì mới biết quan tài đổ lệ là thế nào. Rất nhiều người mà tôi xem số có suy nghĩ như thế này, và kết cục chỉ là tự lừa mình dối người, đào hố chôn mình trong cái bẫy THAM MUỐN ĐƯỢC MÌNH MÀ KHÓ NGƯỜI.
Trí tuệ quá thì sinh ra toan tính, nhưng cái toan tính này là khôn lỏi tạm thời chứ không phải thông minh toàn bộ, nó chỉ giải quyết được cái ngắn hạn, không thấu hiểu được quá trình dài.

Ví dụ như bệnh thì quan trọng nhất là tinh thần và thói quen sinh hoạt, không phải do thuốc, thuốc nó chỉ làm giảm đau và tạm hết căn bệnh chứ không cắt đi cái gốc của bệnh. Chỉ có tinh thần sáng suốt, cảm xúc ổn định, sinh hoạt điều độ thì bệnh mới khỏi được.
Ví dụ như người ta hay than phiền là thời vận không thông, làm gì cũng không được, mặc dù tự cho mình là thông minh hơn người, nhưng người ta không hiểu, người ta tham lam nhiều hơn là đàng hoàng tử tế, tiền bạc và danh lợi càng đến sớm thì với tính cách chưa ổn định như vậy thì chỉ tạo ra nhiều nghiệp nợ cho người khác mà thôi. Giống như tôi lúc còn nhỏ, không sợ trời không sợ đất, tự cao tự đại còn hơn núi, nếu thành công sớm thì càng sinh ra kiêu ngạo, dấy lên thị phi tranh chấp, bao nhiêu người sẽ mệt mỏi. Khi qua thời vận tốt hơn nhìn nhận lại thì thấy quả thật thiên mệnh đã có một phần an bày như vậy là tốt cho mình, để cho cuộc sống mài dũa và tôi luyện. Nếu với cá tính nóng nảy như vậy thì thành công sớm có khi là họa không ngóc đầu lên được.

Nói như vậy tất nhiên có những người tham lam vô độ, sân si vô ngàn mà vẫn có thành tựu, thật ra những người đó rất khó sửa chữa, khó mà quay đầu, nhiều kiếp họ đã lấy đi nhiều thứ, nên kiếp này tiếp tục làm con tốt thí cho đời, thỏa mãn một phần tham vọng điên cuồng, lên cao rồi xuống thấp để trả giá đắt cho những hành vi sai trái, họ tuy được bề ngoài nhưng bên trong đã mục nát, khó mà rung động và hạnh phúc, chẳng khác gì ôm lấy hư vinh mà tối đến như một người vô hồn sống trong bóng tối mênh mang. Họ đã thỏa hiệp với quỷ dữ, họ đã bán đi linh hồn, họ đã chọn cách tự tử từ từ, không chết ngay mà chết từ từ.
Ma và phật chỉ cách nhau một bước chân, thời này Mạt pháp là thời 500 cuối cùng của pháp suy đồi nhất, nơi quỷ dữ cám dỗ những con người tham lam vô độ. Ma quỷ tồn tại là nhờ sự nuôi dưỡng lòng tham và sợ hãi của con người.

Còn những người đã ít nhiều trồng căn lành ở các kiếp trước, thì sẽ có sự can thiệp và giúp đỡ từ các bậc trí tuệ giác ngộ, sẽ có cơ hội để quay đầu tìm về bản tính chân thật rung động hạnh phúc vốn có. Nhưng vì tâm tính chưa tu tập đủ, lại bị cám dỗ hồng trần, nên phải trải qua một thời gian khổ và tự ngộ ra từ những sai trái mình gây ra, từ đó có biết quay đầu hay không còn xem cơ duyên.

Hãy suy nghĩ  nhận thức nghĩ về những điều mà cho đến hơi thở cuối cùng nó vẫn đi cùng bạn,mọi thứ thay đổi nó cũng đi cùng bạn, mặc cho phồn hoa náo nhiệt, mặc cho thế gian mù mịt gió mây nó vẫn đi cùng bạn, mặc cho chân tình phôi phai nó vẫn đi cùng bạn.

Bạn có thể tin vào tiền bạc, tìm mọi cách để có tiền bạc, thế nhưng nếu bạn chết đi,bạn sẽ phải bỏ lại tất cả tiền bạc của mình.Phần lớn cuộc đời mình bạn đã bán nó đi chỉ để tích lũy những thứ chẳng có gắn bó gì với bạn cả, và bạn trở thành nô lệ cho nó, và bạn chết mà chẳng dùng được hết.

Đối với những người xem văn bản, tôi đều muốn nói lên quan điểm xem mệnh của mình rồi sẽ phân tích việc xem mệnh sau. Có thể tôi nói quá nhiều, hoặc chưa đủ, nhưng tôi cảm thấy mình vẫn phải nói. Cảm nhận hay không là duyên vậy. Vì mỗi cá nhân có một cách nhìn nhận lựa chọn khác nhau.
Đạo không thể diễn tả hết bằng lời.Cho nên đừng để sự ồn ào của người khác làm ảnh hưởng đến sự im lặng của bạn. Mặt hồ vẫn là mặt hồ, ai đó ném đá xuống, nước rung động lên và cuối cùng bản chất bình yên của mặt hồ vẫn là mặt hồ. Việc im lặng và chứng kiến của bạn sẽ giúp bạn nở hoa,một bông hoa thanh khiết và mát lành.Và sẽ có im lặng và sáng tỏ mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Sáng tỏ này sẽ đem bạn tới thức tỉnh, chính việc chứng kiến mà, khi nó chín muồi, chung cuộc trở thành việc thức tỉnh.
Việc chứng kiến có thể được gọi là hạt mầm và chứng ngộ có thể được gọi là hoa.

Đó là lý do tại sao cái cây vẫn hiên ngang, và chiếc lá vẫn xanh, và bông hoa vẫn âm thầm nở ra.

Thế thì cuộc sống dẫn bạn đi. Thế thì bạn bao giờ cũng sống trong chứng ngộ. Khi ánh sáng lên bản thân mình, đừng theo ai cả, đừng níu bám vào ai cả. Học từ mọi người nhưng không níu bám vào ai. Cởi mở, mong manh, những vẫn còn theo cách riêng của mình, bởi vì cuối cùng kinh nghiệm tôn giáo không thể là kinh nghiệm vay mượn được. Nó phải là sự tồn tại, nó phải là của riêng bạn. Chỉ thế thì nó mới chân thực.
Bạn không thể vay mượn chân lí. Nó không thể được truyền trao, nó không phải là tài sản. Nó là kinh nghiệm tinh tế đến mức nó thậm chí không thể nào diễn đạt nổi. Nó là không diễn đạt được. Nhiều nhất người ta chỉ cố gắng đưa ra vài hướng dẫn, và Phật đã nói, việc nói của ông ấy và ai đó chỉ gợi mở cho bạn,không thể là bạn,đó là lý do chúa Giê su nói và ông ấy bị treo lên thập tự giá, nhiều người đã nói lại lời ông ấy và không ai bị treo lên, vì lời nói của ông ấy có lửa, lửa của việc chứng ngộ,nó thuộc về tầm nhìn của ông ấy, còn người khác chỉ vay mượn, đã vay mượn làm sao nó là ngọn lửa bùng cháy mãnh liệt?

Và cuối cùng là cuộc sống này thì bao la, trí tuệ thì nhỏ bé, suy nghĩ của mỗi người lại khác nhau. Cho nên đừng cố hiểu cái bao la thông qua cái nhỏ bé, cái nhỏ bé sẽ áp đặt tù túng và định kiến của nó lên cái bao la. Nếu bạn đi với quan niệm định kiến rằng bạn sẽ chấp nhận cuộc sống chỉ nếu nó giống thế này và thế này, thế thì bạn sẽ không bao giờ có khả năng biết nó.
Bạn có thể đo tình yêu của mình được không, bạn không thể, bạn cũng không thể đi tìm câu trả lời của tình yêu, bạn chỉ có thể cảm nhận nó, tình yêu không bao giờ kết thúc, tình yêu chỉ biết đến bắt đầu và rung động, tình yêu không có kết thúc.
Bạn có thể kết thúc với một người phụ nữ, nhưng bạn không thể kết thúc tình yêu của mình đối với cuộc sống này, và bạn biết yêu vẻ đẹp của cuộc sống,bạn sẽ nhìn thấy vẻ đẹp của ai đó.
Với con người của nhận biết toàn thể sự tồn tại trở thành thiêng liêng, trở thành biết ơn,trở thành tình yêu sâu sắc,người đó không thể làm hại ngay cả cây cối, không thể ngắt đi một nhành hoa,không thể dẫm lên một con kiến.

 

Dưới đây tôi sẽ dùng những gì mình cảm nhận trong khả năng học thuật

nghiên cứu của tôi để góp ý với bạn. Bởi bất kỳ điều gì chúng ta làm nữa

vời đều là tội lỗi và dằn vặt, bất kỳ điều gì chúng ta làm toàn tâm đều là

giác ngộ và đức hạnh.

…………..

1/ Phân tích tứ trụ năm tháng ngày giờ sinh.

Năm sinh Ất Sửu
Tháng sinh Đinh Hợi
Ngày sinh Quý Mùi
Giờ Sinh Mậu Ngọ.

Thai trụ là Mậu Dần.

Luận tứ tụ cần phải xem thai trụ, thai trụ là tháng thụ thai. Ngày nay người dùng Tứ Trụ để luận mệnh rất ít sử dụng thai trụ, đây là một điểm thiếu sót rất lớn, dẫn đến sự thiếu chuẩn xác của việc luận mệnh. Trong xã hội ngày nay, khi luận mệnh đều nói đến tứ trụ, đúng ra phải nói ngũ trụ mới chính xác, thêm vào hai chữ của thai trụ, tổng cộng là 10 chữ. Do can chi của tháng thụ thai quan trọng nên không được xem nhẹ.

Người tuổi Ất Sửu, sinh vào 2 mùa thu và đông sẽ tốt hơn là sinh vào 2 mùa xuân và hạ.

Trước tiên người tuổi Ất Sửu quý tại Tý và cát tại Đinh, cần xem ngũ trụ có yếu tố này hay không, nếu có là cách cục mạnh, có tố chất và có phúc âm, gặp hung hóa cát.

Xét ngũ trụ không có Tý, nhưng tháng sinh có Đinh. Ất thực Đinh, chủ có phú quý. Mà tháng sinh chính là nói về gia đình và xuất thân, cho nên có thể nói mệnh tạo có thể nhận được sự giúp đỡ của người thân, và ngược lại cũng giúp ích cho người nhà.

Người bề trên, phụ mẫu trong nhà là người có khí chất hơn người, được người khác biết đến.

Ở giờ sinh là Mậu Ngọ, chi ngọ ẩn tàng can Đinh, ở ngày sinh là Quý Mùi, chi mùi cũng tàng can Đinh. Tức có 3 Đinh, cho thấy có cát lợi.

Xét đến ngày sinh là Quý Mùi Dương Liễu Mộc, ngày sinh này nói về hôn nhân và nhà cửa. Phần ngày sinh này có khiếm khuyết, hôn nhân có điều không trọn vẹn, hai người có mâu thuẫn hay quan điểm chưa tìm thấy tiếng nói chung, hoặc vợ lấn quyền chồng, cả hai vì rắc rối của người khác mà ảnh hưởng đến hôn nhân.

Nhưng vợ là người ưa nhìn, tâm thái quan trọng về công danh sự nghiệp và tiền bạc, còn có tượng lấn quyền chồng, hoặc cương nhiều hơn nhu, và thay chồng gánh vác nhiều trách nhiệm.

Những tượng mà tôi phân tích sẽ xảy ra trong quá trình chung sống, còn sau này có giác ngộ mà hòa hợp hay không là còn phụ thuộc vào cá nhân.
Vì hôn nhân trước là do duyên, sau là do nhân tâm thấu hiểu tôn kính nhau, cùng nhìn về một hướng, có như vậy mới lâu dài. Nhưng ngày sinh này không đến mức xung khắc, tức có tốt lẫn xấu.

Ngoài ra ngày sinh này nói về tượng nhà cửa, có thể thấy trong cuộc sống nếu không làm về mặt cơ sở hạ tầng, hoặc bất động sản, thì nhà cửa ở tuổi trung niên dưới 34 tuổi sẽ có chuyển đổi ngoài ý muốn hoặc có tranh chấp rắc rối, ngoài ra nơi ở có điều không như ý khiến cho mình phiền não.

Phương pháp hóa giải là : Nếu cảm thấy không ổn có thể cho người khác đứng tên.

– Xét về giờ sinh Mậu Ngọ Thiên Thượng Hỏa.

Người tuổi Ất ưa can khác có Mậu, nhưng không ưa có Ngọ, hôn nhân và môi trường bên ngoài có điều phiền não, có rắc rối và mờ ám với người khác. Tuổi Ất Sửu cần có hỏa luyện, như vậy mới thúc đẩy nội lực. Gặp được hỏa này vừa có tốt vừa có xấu. Những điều xấu như tôi đã nói nếu có cần xem xét lại hành vi và cách ứng xử để hóa giải.

Vì đến năm 2019, là năm cuộc sống gặp nhiều thử thách và thay đổi, về mặt tinh thần có điều thương tâm đau khổ, là năm phải trả nhân quả. Chú ý vấn đề nhà cửa và tình cảm, sức khỏe con cái, ngoài ra mặt công việc sẽ có tranh chấp

Giờ sinh này tốt ở phần Mậu quý tại Mùi, ngày sinh có Mùi, mà giờ sinh nói về con cái, nên con cái sẽ có đứa có thành tựu và tiền đồ.

– Xét đến thai trụ Mậu Dần Thành Đầu Thổ.

Thai trụ này rất ưa ngày sinh Quý Mùi, hơn nữa Mậu quý tại Mùi, nhưng chỉ tốt cho vợ mà không tốt cho mình. Vì người tuổi Ất Sửu kỵ nhất là gặp Mậu Dần. Sửu và Dần gặp nhau là phạm kiếp sát cô quả, chủ có hung tai, cuộc sống và sự nghiệp không thể nào cứ bình yên mà trôi qua, thuận lợi và bằng phẳng cứ nối tiếp. Mà phải trải qua biến cố thử thách.

Theo trực giác của tôi có 3 vấn đề khiến cho điều này xảy ra, tôi không có ý phán xét hoặc làm cho anh trở nên lo lắng, mà tôi là người xem mệnh, tôi cần phải có trách nhiệm góp ý thẳng thắn để anh xem xét.

Thứ nhất : Vì có quan hệ rắc rối với người nữ mà xảy ra tranh chấp, lừa gạt, ảnh hưởng đến hôn nhân.

Thứ hai : Do cách đầu tư và kiếm tiền không đúng, gây ảnh hưởng cho người khác, và có khả năng là tính toán sai lầm vì đầu cơ mạo hiểm mà dẫn đến sự nghiệp ảnh hưởng thất bại.

Thứ ba : Vì nảy sinh rắc rối với vợ, từ đó dẫn đến nhiều mâu thuẫn khác.

Những điều này tôi phân tích theo trực giác và kinh nghiệm của mình, không thể nói là tuyệt đối chính xác, anh cứ cảm nhận thôi, nếu cảm nhận thấy thì nên thay đổi.

………….

2/ Phân tích lá số Tử Vi.

Tuổi Ất Sửu Hải Trung Kim
Mệnh kim, cục kim.
Người mệnh cục bình hòa thì giỏi thích nghi với môi trường cuộc sống, lên thì cùng lên, xuống thì cùng xuống. Nhưng họ có sự cân bằng trong cuộc sống.
Mệnh là yếu tố tiên thiên. Thân là yếu tố hậu thiên và cố gắng thay đổi.
Mệnh là tính cách bên trong, những tố chất mà mình đã học hỏi và khai mở từ những kiếp khác, đến kiếp này tiếp tục sứ mệnh đó.
Thân là nhân cách, nơi hành động được bộc lộ và biểu hiện ra bên ngoài.
Mệnh Thân đồng cung thì suy nghĩ hành động thường đi đôi với nhau, người mệnh thân đồng cung cần chú ý nhất là sự bảo thủ và cố chấp.
Cậu là người có suy nghĩ linh hoạt, tần sức suy nghĩ rất lớn, nếu đi đúng đường là bậc hiểu rộng uyên bác, nếu đi sai đường là tẩu hỏa nhập ma, sân si tranh chấp.
Là người quyết định rất nhanh chóng, nhiều cảm xúc, cho nên mặt cảm xúc cần nhất là được ổn định thì rất tốt phát huy được tinh hoa, tập trung được năng lượng, giác ngộ được chân tâm, nếu bị kìm nén dễ sinh ra trầm cảm, nghi ngờ và lo sợ, giống như chén rượu của nội tâm, tự uống một mình rồi tự dối tự say.
Dù không biết mặt mũi vì không có hình ảnh nhưng tôi trực giác và đoán rằng là người ưa nhìn, khả năng là da trắng, nét mặt sắc sảo, suy nghĩ khác người.
Thiên cơ là sao động, cũng là sao tượng trưng cho cơ của trời đất, người Thiên Cơ Hóa Lộc Không Kiếp thích hợp nghiên cứu về lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Chế tạo ra máy móc, sáng tạo ra thuật toán.
Thiên Cơ là sao tò mò về rất nhiều thứ trong cuộc sống, thường không thích bị bó buộc, vì đây là sao động. Trong lá số Âm Dương sáng, nhất là Thái Dương. Âm Dương là bộ sao cần thiết để xét cách cục người đó có tư duy mạnh hay yếu. Cho nên cậu là người có suy nghĩ rất cổ quái, và có trí tuệ.
Nhưng cần lưu ý điều này Thiên Cơ là sao thiện tinh, chủ về phúc thọ, tức người Thiên Cơ nếu thương ai thì thương hết mực, thương cả chúng sanh, thương cả con sâu cái kiến, thương cả nhành hoa. Nội tâm phong phú đầy xúc động, sống về cảm xúc tình cảm.

Nhưng Thiên Cơ của cậu gặp sát, phúc đức lại bị Triệt, cho thấy rất có vấn đề cần phải phân tích. Khi Thiên Cơ gặp sát thì hành tung khó định, thiện ác khó phân, rất phức tạp. Có khả năng vì đi sai đường mà mất rất nhiều thời gian sau này mới nhận ra, hoặc kết giao với người sân si, hoặc cầu đạo hoặc bái sư người thầy có nhân cách chưa thật sự tốt.
Không Kiếp là bộ sao nhân quả, tức cuộc đời có tượng nghĩ nhiều về nhân quả mà giác ngộ, chứng kiên nhân quả từ mình và người đời, trải qua nhiều nhân quả mà học được những bài học lớn, từ đó đột phá trong tri thức. Cuộc sống bị ảnh hưởng tác động từ nhân quả nhiều. Tất nhiên nhân và quả ai cũng phải gặp, nhưng họ gặp mà không trở nên giác ngộ, còn cậu trải qua có thể khai mở từ nó, trở thành ông thầy chữa cho chính mình.
Hóa lộc ở mệnh không phải lúc nào cũng là tiền bạc, mà còn là niệm khởi lên. Khi lộc đi với Không Kiếp thì niệm sân si dục vọng là khó tránh, ít nhất phải trải qua một thời gian, còn sau này còn chuyển biến thành giác ngộ hay không thì tôi phải gặp gỡ nhìn tướng mặt và tính cách mới có thể cảm nhận được, qua lá số thế này chỉ có thể phân tích mà thôi.
Nếu phúc đức tốt thì tôi bác bỏ và không phân tích nhiều về góc độ này, vì chắc chắn là người nam nhân khí phách, cốt cách và phúc phần rất sâu và dày. Đằng này phúc gặp Triệt, tứ trụ bát tự tốt xấu có cả.
Cho nên về mặt này cần xem xét. Khi lộc đi với không kiếp thì đồng tiền kiếm được phải trong sạch, nếu không dễ trả giá về sau vì cung phúc là cung chứa tài. Tài bạch dù tốt cách mấy mà phúc suy thì tiền tài về sau như dòng nước chảy đi không giữ được.
Mệnh cậu có Kình Dương và Thiên Hình kẹp lại hai bên, cho thấy tâm tính có sự đấu tranh rất lớn. Thiên hình là sao trừng phạt cũng là sao mang lại dấu ấn đặc biệt. Cũng là sao nói về đạo, liên quan đến tu tập. Những người có thiên hình hay xuất gia là vậy. Tuy nó ở cung phụ mẫu nhưng nó tác động và ảnh hưởng đến mệnh bàn của lá số.
Vì phụ mẫu là cung ‘’tật ách’’ của cung Thiên Di, tức phụ mẫu là tuyến danh vọng, cho thấy những gì tiếp xúc và quan tâm đối với môi trường bên ngoài. Còn là cung danh tiếng, với cung phụ mẫu này cho thấy là người giữ nhiều vị trí quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến người khác.
Phụ mẫu là Tử Vi Thiên Hình Hóa Khoa thì gia thế và phụ mẫu có người nổi bật, tính cách và hình dáng uy nghi mạnh mẽ, có thần thái hơn người. Đây là cung phụ mẫu sáng, dù cho có Triệt thì xét về cách cục vẫn là tốt.
Triệt ở phụ và phúc chỉ nói lên mức độ kém duyên, hoặc gia đạo dòng họ ông bà cha mẹ có người phạm đào hoa, rắc rối với bên ngoài về tình cảm và sự nghiệp.
Ở cung phụ mẫu này đặc biệt là bộ sao Thiên Tài Thiên Thọ làm tôi để ý, đây là bộ sao nặng nợ xã hội và nhân sinh rất lớn, nhất là khi nó giáp Không Kiếp kế bên thì càng đặc biệt. Thiên tài là vay, thiên thọ là trả, hai sao đồng cung thì được mà mất sau, được sau mà phải mất trước.
Khi tài thọ ở phụ mẫu thì phải hết lòng có hiếu với bề trên, ngoài ra còn phải cộng hưởng nghiệp lực của họ, tức gánh vác thay thế họ. Cung phụ mẫu này nếu có ai làm về giết mổ thì chú ý để hạn chế sát sinh.
Với cung phụ mẫu này gia đình chi tiêu lớn, có thể làm về ngành thẩm mỹ, y tế, kinh doanh, hoặc ngành nghề liên quan đến nhu cầu phục vụ ăn chơi hưởng thụ.
Điểm tôi lưu ý nhất ở cung phụ này vẫn là bộ tài thọ,bộ này nếu gia đình có người tu tập hoặc có duyên với đạo là rất tốt.
Phụ mẫu và phúc bị triệt, cho thấy trong gia đình và dòng họ có xa cách, lưu lạc, trong nhà có người có thú vui ăn chơi hưởng thụ bên ngoài mà khiến ảnh hưởng đến gia đình.
Nhưng phúc này vì có quang quý, chủ về tình nghĩa, nên có thể tái hợp với nhau chứ không bắt buộc phải đứt hẳn hoặc không còn tình nghĩa với nhau, kể cả đời ông bà.
Cung phụ mẫu còn gọi là cung tật ách của Thiên Di, nên có thể nói ít nhiều anh có tính cách vui chơi hưởng thụ rất kín đáo, hoặc phạm đào hoa. Thiên hình ở phụ mẫu cho thấy vì sai lầm hoặc hành vi mờ ám mà ảnh hưởng đến nhân tâm rất lớn, dằn vặt rất nhiều.
Nhưng vì Tham Lang ở cung tật ách đi với Không Kiếp ở mệnh là cách cục giác ngộ rất mạnh. Cho nên anh là người có duyên với đạo, có thể ngộ ra những đạo lý vô thường trong cuộc sống này, lòng như gương sáng, chẳng vướng bụi trần.

………

Có một điều tôi phải góp ý ở cung mệnh này. cái động của Thiên Cơ là linh hoạt, nhanh trí,nhưng phải có sự tập trung, đừng để suy nghĩ chạy trăm nghìn hướng.

Phải sống trong nhận thức và giữa Mệnh và Thân luôn bám rễ và thấu hiểu nhau.

Đừng để linh hồn hiện diện mà thân thể vắng mặt, linh hồn vắng mặt mà thân thể hiện diện. Cả hai phải đi vào nhau, hòa vào nhau, cảm nhận nhau.Hãy tập trung vào, và hãy nhận thức. Khi ăn thì phải cảm nhận lấy thức ăn, đừng ăn để tọng thức ăn vào mồm, vừa ăn vừa nghĩ, khi tắm hãy cảm nhận dòng nước đang chảy trên cơ thể, và khi nói toàn bộ là nói, khi hành động toàn bộ là hành động, khi im lặng toàn bộ là im lặng. Điều này nói lên Phật tính và nhận thức rất lớn.

Đây là thói quen của người giác ngộ,nếu những thói quen nhỏ này không hình thành thì rất khó có chỗ cho sự bắt rễ tập trung thật sự. Vì thói quen trong cuộc sống lặp đi và lặp lại mỗi ngày, nó nói lên phẩm chất lớn của một con người. Đối với người sống trong nhận biết sâu như thế, thì không có việc phân chia nhỏ lớn, mà bất cứ việc gì cũng như nhau cả.
Và thêm một điểm này nữa : Cái nguy hại của Thiên Cơ là hay tính toán một cách logic, cầu toàn, như ví dụ sau đây.
Họ thường biết chắc thứ gì đó mới dám thử nghiệm, họ luôn hỏi con đường đó có đi được không rồi mới đi, nhưng nhiều điều trong cuộc sống này chỉ có thể đi vào bên trong và cảm nhận, đừng hỏi, hãy cứ đi vào trong. Giống như tình yêu vậy, tình yêu thì không có câu trả lời, chỉ có thể cảm nhận nó.
Cái nguy hại của logic là họ không dám thử và họ kìm nén mình. Và mong là câu chuyện dưới đây phần nào gợi mở với anh.
Rất hiếm khi các nhà triết học đến hỏi Phật. Nhưng một khi điều đó xảy ra thì đúng là một cuộc cách mạng, một sự biến chuyển lớn trong làng triết học.Tại sao các triết gia đến gặp Phật lại có vẻ miễn cưỡng khó khăn quá như vậy? Bởi vì triết học và tôn giáo là hai vấn đề đối nghịch nhau, khác chiều hướng.

Người suy tư luôn dễ dàng đặt nghi vấn về một vấn đề gì đó; nhưng không thể tin dễ dàng vào bất cứ cái gì. Song người tôn giáo, điều tiên quyết cần có là niềm tin vững chắc kiên cố, không nghi ngờ. Triết gia sống bằng lập luận; nhà tôn giáo sống với Tình Thương. Logic và Tình Thương là hai con đường song song như đường rầy xe lửa, không bao giờ gặp nhau tại một trung điểm nào cả. Có thể hai con đường đó rất gần nhau nhưng luôn luôn song song.

Bạn hãy đứng tại một trạm đường rầy xe lửa, hãy nhìn những đường rầy chạy thẳng tít đằng xa kia, bạn tưởng rằng dù con đường có song song đi chăng nữa rồi cũng phải gặp nhau ở tận cuối chân trời, phải không; nhưng không, đó chỉ là ảo giác của bạn. Hai con đường song song không bao giờ gặp nhau. Đầu óc và trái tim không thể gặp nhau; lý trí và tình cảm, tri thức và trí tuệ, không thể nào gặp nhau. Bạn có thể nhẩy một bước từ con đường này nhẩy sang con đường kia, từ đầu óc nhẩy vào trái tim, nhưng chỉ là một cú nhẩy mà thôi, và chấm dứt, không có sự tiếp nối đâu.

Nếu bạn đặt nặng lý trí — nghĩa là bạn tin vào sự lập luận, nghi ngờ. Có rất nhiều triết gia vĩ đại, họ suy tư và suy tư, họ chìm đắm trong suy tư, rồi sáng tạo ra nhiều tình huống, hệ thống, phép lạ chữ nghĩa, thuật ngữ v.v…nhưng họ thực không bao giờ sát nhập hay tiến gần đến chân lý bằng những người ngây thơ, không biết một chút gì về triết học. Những người ngây thơ đó, có thể không học cao, không hiểu rộng bằng các triết gia, nhưng ít nhất ra họ cũng chân thật nhìn nhận họ dở họ kém nên tự ngã của họ vắng bóng, nhờ vậy họ đến với mọi người dễ dàng hơn, lắng nghe người khác dễ dàng hơn, thâm nhập chân lý dễ dàng hơn, gần gũi Phật dễ dàng hơn. Còn những hạng triết gia, vì tưởng rằng cái gì ta cũng biết hơn người, ta tài giỏi hơn người nên kiêu căng ngạo mạn, không cần tìm đến người khác để học hỏi — song thực ra, họ có hiểu biết gì đâu.

Tại sao đối với những nhà logic học, Tình Thương đến với họ khó khăn như vậy? — bởi vì Tình Thương cần một hành động can đảm, quyết đoán, không chần chừ, do dự hay nghi kỵ gì cả. Yêu là tin, là giao phó, ngay cả sanh mạng mình, là can đảm hành động. Còn Lô gích là một tên hèn nhát, nó không bao giờ dám đối diện với sự không hiểu biết. Nó luôn nói :Tôi phải biết rõ trước đã. Nếu lãnh vực đó, việc đó, tôi biết rõ ràng rồi, tôi mới hành động.

Logic không bao giờ dám phiêu lưu. Đối với người logic thì họ sẽ cho những con người sống với Tình Yêu kia là đám ngu xuẩn.

Ví dụ nhé: Anh đang làm gì vậy? Anh đâm đầu đi tới trước mà không rõ là mình đang đi đâu à? Trời ơi, sao ngu dại thế, rời bỏ một nơi chốn an toàn, lợi lộc để phiêu lưu tới một nơi không nhất định, không rõ ràng. Này, đừng nói với tôi là anh thích như thế nhé. Anh bạn của tôi ơi, đừng ngu dại đánh mất những gì mình đang có để trở thành kẻ không nhà, không tài sản. Trước khi quyết định làm gì, hãy suy nghĩ cho kỹ và biết chắc là mình sẽ được lợi lộc gì

Đó, người logic sẽ nói với bạn như vậy. Phải biết chắc bậc thang kế tiếp rồi mới dám đặt chân lên — thực ra nếu cứ lần dò như vậy thì còn lâu lắm bạn mới đặt chân lên bậc thang kế tiếp.

Tôi có nghe nói lại như thế này: Ngày kia, Mulla Nasruđin muốn học bơi.

Ông ta đến gặp người huấn luyện viên dậy bơi và người này nói: Hãy đi với tôi ra bờ sông tập bơi. Không khó đâu, đừng sợ, bọn trẻ con còn tập được cơ mà!

Nhưng tai hại thay, khi Mulla đi tới gần bờ sông, ông ta trượt té một cú đau điếng vì bờ sông đầy bùn trơn trợt. Ngã một cú điếng hồn, Mulla hoảng kinh bỏ chạy, không dám xuống sông nữa. Huấn luyện viên nói: Tại sao ông nhát quá vậy? Ông chạy đi đâu? Mulla nói: Thôi thôi, trước hết ông dạy tôi cách bơi ra làm sao đi, rồi sau đó tôi sẽ xuống bơi. Nguy hiểm qúa! Nếu lỡ có chuyện gì xảy ra, ai là người chịu trách nhiệm đây? Thôi, để tôi học xong phương pháp bơi lội đã rồi tôi sẽ xuống nước!

Ngộ nghĩnh quá phải không? Làm sao bạn có thể học bơi được nếu bạn không chịu xuống nước? Vì thế, Mulla chẳng bao giờ biết bơi cả.

Cái nguy hại của logic  là thế đấy.. Logic hay lập luận trở thành một nấm mồ chôn sống tình cảm chân thật của con người. Nó không thể nào đưa ta đến Sự Thật, đến Chân Lý Giác Ngộ được. Nó giết chết sự hồn nhiên trong trắng của tâm hồn ta; nó tạo ra những nghi kỵ, do dự, lững lờ.

Còn Tình Thương trinh nguyên kia dẫn đường ta đến Chân Như Phật Tánh. Con người của Tình Thương quan tâm đến cái gì sẽ xảy ra cho ta, cho chủng tánh của ta, làm sao để hạt giống tình thương hướng tâm hồn ta về tương lai rộng mở, về phía ánh mặt trời rực sáng; còn lô gích kéo ta về vũng lầy nghi kỵ, băn khoăn. Đó là vì sao các triết gia rất khó gặp Phật.

Họ quay tìm quá khứ, truy cứu nguyên nhân; nhưng Phật dạy ta hãy an nhiên tỉnh thức trong từng phút giây hiện tại và hướng bước tới tương lai.

Bước chân của cả hai có thể giống nhau đều bước tới, nhưng hai hướng khác nhau hoàn toàn. Do đó, khi có triết gia nào đến thỉnh vấn Phật, đó là điều đáng ngạc nhiên, cần ghi nhớ. Vì sao? Vì khi có triết gia nào tìm tới

Phật có nghĩa là tận cùng thâm tâm, ông ta đã cảm nhận sự thất bại của triết học, sự thất bại của lô gích. Suốt cả một đời, ông ta đã đi tìm, đã tranh luận, đã hăng say bảo vệ lập luận của mình và tưởng rằng sẽ tìm ra chân lý qua những cuộc tranh luận bàn cãi đó; nhưng nay ông ta đã nhận ra sự thật, ông ta đã thất vọng vì sự bất lực của lô gích. Chỉ có người trong cuộc mới thấm thía cái mùi vị thất bại đắng cay, cái đau đớn tận cùng của sự bất lực thảm hại đó. Những người khác không tài nào hiểu nổi đâu. Từ trên cao rơi xuống thấp, cái tự ngã trong người triết gia bỗng tan biến đâu mất, và vị bác học tri thức kia như đứa trẻ thơ chưa biết gì, quì xuống dưới chân Đức Phật, xin đươc dạy bảo.

Có hai loại vô minh: một loại là Định tánh Vô Minh, có nghĩa là không hiểu biết gì, khó chuyển hóa; còn loại kia là Bất định tánh Vô Minh, có nghĩa là tự học hỏi và giác ngộ hoặc là nhờ người khác khai ngộ cho và chuyển hóa vô minh thành trí tuệ.

…………..

Mỗi cung trong một lá số đều nói lên sự hoạt động vô hình của nó, gọi là năng lượng, cứ không phải sao tốt và nhiều sao là cung đó tốt, mà có khi chỉ là cái vỏ bề ngoài. Giống như trong cuộc sống này vậy, một người có thể rất là ưa nhìn, nhưng bên trong chẳng có gì, giống như nhà tù, bên ngoài có xây dựng bằng lâu đài nguy nga, thì bên trong bản chất vẫn là nhà tù.

Mệnh của cậu tuy tọa ở đất Trường Sinh, nhưng khí hoạt động lại không mạnh.Nhưng năng lượng thì có, vì Linh Tinh giáp mệnh và Hỏa Tinh ở cung quan lộc. Bộ sao này chủ về cảm xúc và năng lượng. Có lực kích phát về nhiệt huyết dâng trào, nếu duy trì và làm chủ được năng lượng thì trở thành lửa minh triết, nếu không ổn định được cảm xúc và tâm lý thì trở nên nóng giận mất khôn, phá hủy đi mọi thứ trong phút chốc. Và dễ nổi nóng kể cả đối với những việc nhỏ trong cuộc sống.

Khi Thiên Cơ là sao động, chủ về suy nghĩ và cảm xúc, gặp Linh Hỏa thì nổi bùng lên, nhưng theo xu hướng nào là do mệnh tạo rèn luyện mài dũa. Nhưng vì mệnh gặp sát, hai bên kẹp mệnh lại có sát, gần như đủ bộ lục sát tinh là Không Kiếp, Kình Đà, Linh Hỏa, cho thấy trong cuộc sống cũng nhiều áp lực và bận rộn, ảnh hưởng từ môi trường sống thêm với tính cách mà dẫn đến thói quen xấu trong tính cách, từ đó kìm hãm và hạn chế nhiều thứ. Vì học thì phải tĩnh, tĩnh mới mở rộng được tài.

Như thửa đất tốt thì cây mới đâm hoa kết quả, tươi tốt dài lâu, còn thửa đất mà chưa tốt, thì cây lúc sinh sôi nảy nở, lúc héo úa sầu muộn. Thửa đất lúc này ví như đạo tâm con người, cần sự ổn định, tâm định rồi thì trong mọi việc sẽ có đạo lý của bản thân mà bình tĩnh xử lý. Định được rồi thì trí tuệ mới sinh ra. Còn định chưa được thì tuệ sẽ bị hạn chế là chuyện đương nhiên.

Thiên Cơ gặp Linh Hỏa thì mệnh tạo không nên uống rượu, dùng chất kích thích, dễ làm hỏng việc.

Lời khuyên : Tốt nhất và cần thiết nhất vẫn là nên rèn luyện sự ổn định cảm xúc và suy nghĩ.

Bạn có thể ở một mình,đi một mình, như chú chim dang đôi cánh bay qua bầu trời xanh thẳm,như bông hoa nở dưới hoàng hôn vắng lặng. Sen thơm ngát đến mức dù không có ai chứng kiến,thì ý nghĩa và hương thơm của nó vẫn được giữ nguyên vẹn.

Bạn không thể nở hoa một mình,vì bạn có nhu cầu được cần tới,bạn có nhu cầu sâu sắc được cần tới. Nếu không ai cần bạn,bạn cảm thấy vô dụng,vô nghĩa. Nếu ai đó cần bạn, người đó cho bạn ý nghĩa, bạn cảm thấy quan trọng.Ai đó phải cần bạn, bằng không bạn không có mảnh đất nào dưới chân mình, bạn trở nên phát điên và chán nản,và nghĩ đi khi bạn chán là bạn đang nhận thức sai rồi,xã hội là nhu cầu của bạn.Ngay cả ai đó tranh chấp với bạn thì cũng là được, còn tốt hơn là ở một mình,bởi vì ít nhất thì người đó cũng chú ý tới bạn kẻ thù,bạn có thể nghĩ về người đó.

Phật đã im lặng nhiều hơn những gì ông ấy nói,ông ấy im lặng và trở nên nên chứng ngộ nhiều đến mức như một ly nước cứ mãi tràn đầy,và những gì tràn ra cần mọi người đến mang đi. Và ông ấy cảm thấy biết ơn đối với bất cứ ai mang điều đó đi hộ, vì người đó làm nhẹ gánh ông ấy. Khi đám mây tới và trút mưa xuống mặt đất,nó cảm thấy biết ơn mặt đất vì mặt đất đã nhận và đám mây được nhẹ gánh. Thế đấy, sự việc hệt như vậy.
Đạo không thể diễn tả hết bằng lời.Cho nên đừng để sự ồn ào của người khác làm ảnh hưởng đến sự im lặng của bạn. Mặt hồ vẫn là mặt hồ, ai đó ném đá xuống, nước rung động lên và cuối cùng bản chất bình yên của mặt hồ vẫn là mặt hồ. Việc im lặng và chứng kiến của bạn sẽ giúp bạn nở hoa,một bông hoa thanh khiết và mát lành.Và sẽ có im lặng và sáng tỏ mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới. Sáng tỏ này sẽ đem bạn tới thức tỉnh, chính việc chứng kiến mà, khi nó chín muồi, chung cuộc trở thành việc thức tỉnh.
Việc chứng kiến có thể được gọi là hạt mầm và chứng ngộ có thể được gọi là hoa.

Đó là lý do tại sao cái cây vẫn hiên ngang, và chiếc lá vẫn xanh, và bông hoa vẫn âm thầm nở ra.

………….

Cung quan lộc là cung vị khí số, công danh và sự nghiệp.

Tuy không có chính tinh nhưng được Thái Dương chiếu sáng. Thái Dương là sao rất tốt cho quan lộc vì nó làm chủ và tượng trưng cho quan lộc. Sở dĩ nói như vậy vì Thái Dương là sao phát xạ, chủ về danh. Mà trong đời sống con người thì danh và uy tín đã có thì việc phát dương quang đại là chuyện thuận lợi.

Thiên Lương là sao che chở, chủ về ấm tinh, tốt cho những việc mang tính chất tạo ra giá trị cao trong đời sống về mặt tinh thần. Như dạy học, nghiên cứu, truyền giáo.

Thái Dương và Thiên Lương đi chung đều sáng, càng làm tăng tính chất minh bạch rõ ràng, hào hiệp trượng nghĩa. Chủ về xây dựng uy tín trước thì rất tốt, tiếp đó từ uy tín mà tạo ra mối quan hệ trong cuộc sống.

Thái Dương Thiên Lương giáp Văn Xương sẽ gặp được quý nhân phù trợ là nam nhân. Được bề trên giúp sức, đàn ông trong nhà và dòng họ có uy quyền và nhiều người biết đến.
Ngoài ra Dương Lương Xương Lộc là cách cục tốt, học nhiều hiểu rộng.

Vì cung quan của mệnh tạo không có chính tinh, sức ảnh hưởng ở cung xung chiếu là rất mạnh, nhất là sao Thái Dương có lực phát xạ chiếu đến. Lúc này dụng ở cung thê, tức có thể hợp tác với vợ, nhờ vợ đứng ra đảm đương gánh vác trọng trách. Ví dụ đứng tên, quản lý.

Nhưng mặt khiếm khuyết ở cung Thê này là người vợ tính cách mạnh mẽ, có khả năng lấn lướt chồng, chuyện tình cảm ái ân có mặt không như ý.

Nếu người vợ biết cương nhu tùy lúc, xử sự thông minh nhân hậu thì quá tốt không có gì để nói.

Nói đến cung quan thì phải nói đến cung huynh đệ, vì huynh đệ là cung vị nói lên thành tựu của quan lộc. Cung huynh đệ có Thất Sát Kình Dương thì chủ về công việc sẽ có áp lực, môi trường công việc có tranh chấp, cần giữ sự bình tĩnh để tránh hỏng việc. Giấy tờ cũng như phương pháp làm việc cần có trách nhiệm rõ ràng minh bạch, có như vậy mới không sợ kẻ khác thà nước đục thả câu hoặc vì cạnh tranh mà ra tay hãm hại.

Cây ngay thì không sợ chết đứng, làm đúng bổn phận trách nhiệm thì không sợ người khác làm điều xằng bậy. Ví như anh hùng không tham lam mà không sợ rơi vào bẫy của kẻ tiểu nhân ý là vậy đấy.

Cung huynh đệ có Văn Xương, cung nô có Văn Khúc,  thì thành tựu nếu làm về chuyên môn về lĩnh vực dạy học, hay chủ về vận dụng sự khéo léo của tay chân, thể hình, cũng rất tốt..

…………

Xét về cung tài bạch và phúc đức, vì đây là một cặp đi chung với nhau không thể tách rời.

Cung tài bạch này có Tả Phù Hữu Bật, mệnh tạo rất năng động, có sức khỏe, có người phụ tá, giải quyết xử lý được nhiều việc. Tả Hữu còn là bộ sao chủ về nhân hậu, thích giúp đỡ người khác, nhiệt tình với nhân loại.

Nhưng tài nhị hợp với ách, Đồng Tham là bộ sao ưa hưởng thụ, sau khi kiếm tiền được thì sẽ dùng tiền chi tiêu cho việc hưởng thụ.

Nếu có cảm nhận và thích học về chữa trị, châm cứu, cũng rất tốt, nhất là xem bàn tay có ấm hay không. Nếu ấm học về nấu ăn và châm cứu bấm huyệt thì rất có lợi.

Đây là cung tài khá tốt, có khả năng giao tiếp trong cuộc sống.

Tài tốt hơn phúc, vì phúc bị Triệt lại không có chính tinh. Vì vậy cần cho đi nhiều hơn, nhưng lưu ý một điều cho đi và đừng chấp vào việc cho, bởi vì cảm giác mình là người đức độ là điều không nên. Đó chưa phải là cho, vì bản thân còn nhu cầu được nhận lại. Bất kỳ cái gì cho có mục đích thì sẽ khổ vì nó. Điều đó không thực tâm, rõ ràng là như thế.

Đừng chấp vào việc cho đi, vì sự cho đi cần được nhận lại thì bạn vẫn cần được giúp đỡ. Cảm giác rằng mình là người đức độ thì vẫn chưa hiểu được cho đi là gì.
Bởi vì nhà tù bên trong bản chất vẫn là nhà tù. Bên ngoài dù được trang trí bằng lâu đài thì bên trong vẫn là nhà tù.

Bạn vẫn sẽ rơi vào trong nhà tù của mình, rơi vào lòng ham muốn của mình.

Nhưng một điều này : Cần phải cho đi đúng người đúng việc, như vậy mới có ý nghĩa, nếu cho người làm biếng thì hại họ, cho người tham lam thì tiếp tay cho họ.

Phúc đức tuy bị Triệt thì năng lực sáng tạo và tinh thần bị giảm đi rất lớn. Vì phúc là cung vị rất quan trọng, là cung nói lên tinh thần khai sáng và mức độ hưởng thụ tinh thần.
Nếu phúc quá xấu thì rất khó biết hài lòng trong cuộc sống, có thể có rất nhiều thứ, nhưng sẽ làm nô lệ và người hầu cho những thứ mình tạo ra, bị mọi thứ dùng chứ bản thân không dùng và chết đi mà không dùng được hết, mọi thứ là cát bụi, là vật ngoại thân.

Nhưng phúc có thể nuôi dưỡng bằng việc tu tập và khai mở, cần sự quyết tâm và can đảm phi thường.

Cung phúc sẽ là bất hạnh lớn đối với những người dừng trưởng thành, nên bạn phải tìm những sự trưởng thành thế tạm. Bạn không thể trưởng thành nhưng số dư ngân hàng của bạn có thể tăng trưởng, đó là vật thay thế, nó chẳng cần sự dũng cảm nào, nó nhưng thích ứng với hoàn toàn hèn nhát của bạn. Số dư ngân hàng của bạn tăng lên và bạn bắt đầu nghĩ rằng mình đang trưởng thành. Bạn trở nên an toàn và tự tin hơn, bạn trở nên đáng kính hơn. Tên tuổi và danh tiếng mối quan hệ của bạn mở rộng hơn, và bạn nghĩ rằng mình đang trưởng thành sao?
Đơn giản là bạn tự lừa dối mình. Tên bạn không phải là bạn, danh tiếng của bạn cũng chẳng phải là bạn.Tài khoản ngân hàng không phải là bản thể của bạn. Nhưng nghĩ về bản thể bên trong bạn bắt đầu run rẩy, và nếu bạn muốn trưởng thành ở đó thế thì bạn phải vứt bỏ mọi hèn nhát.

Sỡ dĩ phúc mình bị hạn chế không phải tự nhiên mà nó như thế, phải có ngọn nguồn căn nguyên từ tâm tính, hành động, việc này e chỉ có tự bản thân mệnh tạo xem xét mà thôi.

Nhưng phúc có Ân Quang, Thiên Quý, đây là bộ sao tốt, chủ về có ân trên soi xét. Nhưng vì có triệt nên về mặt tiền tài vật chất sẽ khó giữ bền lâu, cho nên đừng đánh đổi mà tôi khuyên hãy chọn việc mình yêu thích mà theo đuổi khao khát đam mê cống hiến, niềm vui này nhất định phải lớn hơn là mục đích tiền bạc, vì có như vậy cung phúc này mới cải thiện được.

Người đời thường nghĩ cứu giúp chúng sinh là tích phúc, nếu đồng tiền đó mà không trong sạch thì khác gì vay người này một dòng sông, trả cho người khác một ly nước?

……………

Xét về cung tử tức.

Sẽ không có duyên với một đứa con vì Cô Quả Hồng Loan nhị hợp với Hóa Kỵ. Con cái sẽ xinh xắn sắc sảo lắm.

Thiên Tướng là sao tượng về khí chất mặt mũi con người, đi cùng Hồng Loan xung với Thiên Hỷ thì sẽ có đứa vui vẻ tươi cười suốt ngày, tinh thần nó khiến cho người khác cũng phải vui theo.

Vũ Khúc Thiên Tướng là bộ sao đi cùng thì tư chất độc lập là rất cao, tính cách mạnh mẽ quật cường, lại vừa có phần lạnh lùng như sương tuyết, tựa như cao quý thì người đời nam nhân khi nhìn vào chỉ dám đứng xa xa mà ngắm nhìn. Không dám sỗ sàng vô lễ vì biết khí chất người này không thể bỡn cợt được.

Con cái sẽ xinh xắn ưa nhìn cả, một đứa thì tâm hồn vui vẻ như hoa nở, một đứa thì tư tưởng khí chất thoát tục, lạnh lùng băng tuyết nhưng lại đẹp đến nao lòng. Đứa này tư tưởng nó khác người đời, nhưng cái khác và đặc biệt này càng khiến cho người đời phải công nhận và tin tưởng.

Con cái thì chú ý về bệnh đường gan, mắt và đường con cái, ít nhất phải có 1 đứa trục trặc việc sinh nở, khuyên nó tuyệt đối không được phá thai.

Ngoài ra có khả năng sẽ có 1 đứa lập nghiệp ở xa không gần gũi với mình, có khả năng đi nước ngoài.

Cung tử tức sáng, đa phần con cái sẽ thành đạt và có nhiều nhân duyên trong cuộc sống.

Chú ý về mặt cảm xúc của con cái, vì e có một đứa yêu sớm mà dễ sa ngã trong ái tình.

Nhưng lời khuyên : Dẫn đường mà không thao túng, để trẻ phát triển theo cảm xúc tự do của nó, đừng biến dục vọng tham vọng của mình không được mà áp đặt lên nó. Để cuộc sống này trở thành một cuộc tranh đấu, để lại những bộ xương về quyền lực và vẻ bề ngoài.

Đã có quá nhiều bậc cha mẹ ép buộc con cái mà dẫn đến bi kịch rồi.

Đó là cách tốt nhất, vì cung tử tức này càng ép buộc nó, nó càng xa cách mình mà thôi, tâm tính nó lại mạnh, nên khéo léo sâu sắc thì nó sẽ cảm nhận và nghe lời góp ý của mình hơn là áp đặt và sử dụng những biện pháp dọa nạt.

…………..

Có khả năng là khi 34 tuổi trở lên, tướng sắc của mệnh tạo sẽ thay đổi và có duyên nhiều với đạo hơn. Vì cung tử tức liên quan rất mật thiết với cung phúc. Cũng là cung vị tinh thần.

……………

Về cung huynh đệ.

Tính cách huynh đệ cổ quái, tư tưởng đường lối khác người nên có khả năng là không phù hợp với mệnh tạo. Nhưng vì huynh đệ được kẹp lộc và có Xương Khúc thì cũng sẽ giỏi về mặt chuyên môn. Chỉ là cần ổn định tâm tính thì sẽ tốt, nếu không thì trong cát có hung.

…………

Về cung nô bọc.

Khi Thiên Di và Nô bọc có tuần, lúc này tuần là cầu nối 2 cung lại, khác với Triệt cắt 2 cung ra.

Khi di và nô nối lại thì mối quan hệ cuộc sống rộng, làm việc kết nối với nhiều người.
Thái Âm hóa kỵ ở di, nô lại có Liêm Trinh Thiên Diêu thì chú ý mặt tình cảm, có khả năng phát sinh tình cảm nam nữ hoặc rắc rối tình cảm mà dẫn đến nhiều việc không tốt.

Phải tốn kém cho nô bọc.

Cung nô có tốt có xấu, nhưng nhìn chung là tốt nhiều hơn, điều này còn phụ thuộc vào sự chọn lựa và thái độ của mình trong việc sống, từ đó có cách nhìn người sáng suốt.

Mình tốt rồi thì người thiên hạ tự an theo mình là vậy.

Nô là cung nói lên những người quan trọng trong cuộc sống. Vì nô bị hóa kỵ nên mặt tình cảm là có thương tâm, vấn tâm mà hóa giải.

Năm sau 2018 chú ý rắc rối tình cảm với người khác và trong các mối quan hệ đề phòng xung đột tranh chấp. Nhất là tiền bạc và tình cảm, ngoài ra năm sau người thân bề trên sẽ đau ốm, có áp lực.

Năm sau đi đứng cần phải chú ý, và chú ý sức khỏe. Nhất là tháng 3 âm lịch.
Tài chính ở năm sau sẽ biến động lớn, những kế hoạch dự tính sẽ có thay đổi không như ý muốn hoàn toàn,  về mặt tinh thần sẽ có đả kích và đấu tranh lớn ở nội tâm. Cần hết sức bình tĩnh và tĩnh tâm, không quyết định lúc nóng giận, nếu không dễ vì cảm xúc mà quyết định sai lầm.

Tháng 4 phòng tranh chấp và thị phi trong các mối quan hệ, người thân đau ốm mệt mỏi áp lực.

Tháng 5 âm có biến động lực trong cuộc sống về đi lại, tiền bạc cần chú ý đầu tư cẩn thận. Đi đứng từ tốn cẩn thận, tình cảm và mối quan hệ trong cuộc sống dễ có chuyện buồn và khổ tâm, chú ý ở hành động.

……………

Năm 2018 bước vào đại hạn mới ở cung tử tức, khi vào hạn mới thì cuộc sống thường có biến động thay đổi.

Đại hạn này chú ý nhất là công việc và tình cảm vợ chồng. Nhất là những năm Hợi và Tỵ. Thường có thử thách và bất lợi.

Đây không phải là đại hạn xấu, hai tượng cần chú ý nhất là tình cảm gia đình và công việc.

……………

Chào anh thân mến, chờ anh phản hồi và đặt ra câu hỏi cụ thể, tôi sẽ trả lời và góp ý thêm một số vấn đề nữa.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ xem Tử vi
Thông tin cập nhật đầy đủ tại Fanpage: Tử Vi Hiện Đại

 

Bình luận