Lá số 2: Âm Nam- Tử Tham đóng Mão Dậu: Hao tổn cả đời, tâm tư khó thành

23/02/2021 2551

Lá số Âm Nam- Tử Tham đóng Mão Dậu: Hao tổn cả đời, tâm tư khó thành Mục lục ẩn A/ Tổng Quan Cung Mệnh B/ Các Cung Còn Lại Trên Lá Số: 1- Cung Huynh Đệ 2- Cung Phu Thê đồng Cung Thân 3- Cung Tử Tức 4- Cung Tài Bạch 5- Cung Tật […]

Lá số Âm Nam- Tử Tham đóng Mão Dậu: Hao tổn cả đời, tâm tư khó thành

Lá số Khách Hàng Âm Nam  Sinh ngày 03/09/1955 lúc 22h05 tối dương lịch. Tức: 17/07/Ất Mùi giờ Hợi âm lịch.

Bát Tự : Ất Mùi – Giáp Thân – Đinh Mão – Tân Hợi.

Âm Nam- Tử Tham đóng Mão Dậu

Âm Nam- Tử Tham đóng Mão Dậu

Gia Thế: Nơi sinh : Sài Gòn. Nơi sống hiện tại : nước ngoài

Hoàn cảnh gia đình:

. Gia đình có 4 chị em : là con út, 2 chị và 1 anh cùng cha khác mẹ.

. Cha,mẹ đều mất

. Ăn chay và biết tụng kinh từ lúc mới 5 tuổi tới bây giờ.

. Lập gia đình năm 1997, vợ chồng không hợp nhau hay cãi vã, không có con

. Xuất cảnh từ năm 1983 (29 tuổi âm lịch)

. Năm 41 tuổi âm lịch (1995) đổi sở mới rất tốt, kiếm được nhiều tiền.

. Trình độ học vấn : 2 bằng kỹ sư (tin học và thương mại)

. Bị mất việc năm 2006 đến 2010

. Năm 2011 có đi làm lại được vài năm sau đó hết contract khó kiếm lại được việc

vì tuổi đã cao.

. Từ 62 âm lịch tuổi tới nay có lộc lai rai.

. Sức khỏe : hay đau lặt vặt thôi không có gì đáng chú ý.

Tháng sinh Sao Cơ làm chủ. Ngày sinh sao Nữ làm chủ. Ngày sinh Kiến Tinh Sao Nguy trực Nhật.

A/ Tổng Quan Cung Mệnh

Xét yếu tố tiên thiên thì đương số có Mệnh Kim, Cục Thủy về ngũ hành thì

Kim sinh Thủy do đó đương số là người trong cuộc đời gặp nhiều hao tổn không đáng có, muốn thành công trong cuộc đời thì phải đánh đổi đi khá nhiều mới có cơ hội sáng sủa. Đương số tuổi Âm Nam có cung Mệnh đóng tại Dậu và cung Thân đóng ở cung Mùi đều là những cung âm nên là điểm thuận lý giúp cho độ số của

mệnh bàn tăng lên khá nhiều. Cung Mệnh đương số đóng ở Dậu nằm trong tam hợp Tỵ Dậu Sửu thuộc Kim cục khắc chế được cung Thiên Di đóng ở Mão nằm trong tam hợp Hợi Mão Mùi thuộc Mộc cục do đó đương số là người làm chủ được hoàn cảnh sống của mình, không bị cuộc đời quá cuốn hút theo vòng xoáy của nó, bản thân có lòng tự tin và tự tôn cao, luôn ở thế thượng phong so với đối phương và không để mình bị lép vế dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nảo.

Cung Mệnh của đương số có Tử Vi bình hòa và Tham Lang hãm địa ở Dậu, trong cung có Hóa Khoa, Phi Liêm, Linh Tinh, Tang Môn, các sao xung chiếu và hội chiếu có Thiên Mã, Phục Binh, Điếu Khách, Thai Phụ + Phong Cáo, Thanh Long, Thiên Hư, Phá Toái, Thiên Hình, Bạch Hổ, Lộc Tồn, Văn Khúc, Phượng Các, Giải Thần… Với cách cục của Tử Tham đóng ở Mão Dậu thì trước tiên ta thấy được rằng vị trí của Tý Ngọ Mão Dậu là vị trí của Tứ Đào Hoa, Tử Tham đóng ở đây sẽ mang đến nhiều buồn khổ cho đương số trong chuyện tình cảm với người khác phái. Nó không chỉ mang tính khách quan do ngoại thể bên ngoài mang đến mà có lẽ còn do cái nội thể bên trong con người đương số nữa.

Bản thân đương số là người có sở thích rộng rãi, thích tụ họp bạn bè ăn nhậu, có thể đi đến chuyện sinh hoạt tình dục quá độ trong hôn nhân và cuộc sống đời thường, giao du với nhiều loại người không tốt.

Ở môi trường xã hội mà đương số sinh sống thì người này hay có tính phong lưu, tình cảm lông bông không nhất quán, thích cái hào nhoáng bên ngoài đẹp đẽ mà ít chú trọng tới thực chất bên trong. Tuy nhiên người này không quá đắn đo, suy tính và hẹp hòi trong công việc, giao lưu giao tiếp có mức độ chừng mực và tôn trọng người khác, khi gặp việc đả kích thì không thù dai người đã gây ra với mình, họ có học thức khá cao, thích thể hiện mình là người lịch sự, lãng mãn nên hay mang tính đa tình lắm khi si tình chứ không phải là chuyện không thể xảy ra.

Bộ Bạch Hổ + Phi Liêm đi với Phượng Các có Thiên Mã chiếu về cho nên rất dễ đi ra nước ngoài và định cư ở đó vì có Lộc Tồn thủ cung Di. Trong cuộc đời họ hay được khen thưởng, trao tặng bằng cấp nhiều ( Thai Phụ + Phong Cáo), học hành tốt ( Hóa Khoa) nhưng về ý nghĩa khác thì do sao Dưỡng đóng ở cung Mệnh chỉ thu khí chứ không nhả khí cho nên đương số hay thích hưởng thụ sự thỏa mãn với thành tựu của mình, thích hưởng thụ vật chất, có hứng thú dào dạt cản xúc với người khác phái vì rất dễ lay động con tim. Cuộc đời họ sẽ gặp nhiều sự bất mãn và không được như ý, nếu như quá mê đắm tửu sắc thì sẽ thân bại danh liệt, chỉ có sửa mình một cách nghiêm túc và thành tâm làm nhiều việc thiện trong đời thì sẽ được hưởng tuổi thọ dài lâu.

Với thông tin đương số ăn chay và tụng kinh 5t cho đến bây giờ thì phần nào cũng giúp đương số hoán cải được nghiệp báo nhưng thực tế ra thì đương số phải có hành động thiết thực thì mới được, đừng cầu cho mình mà hãy quảng đại chúng sinh, bỏ cái bản ngã bên trong lo cho cái đại ngã bên ngoài thì lúc ấy phúc thọ vô lượng báo sẽ tới với mình mà thôi. Đây chính là điểm ngộ đạo của sao Tham Lang khi đến một lúc không còn ham muốn tiền tài nữa sẽ buông bỏ và tìm tới sự thanh cao trong tinh thần. Rất may Hóa Khoa sẽ giúp cho đương số làm được việc đó dễ

dàng.

Trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số ngoài việc cung Mệnh và Thân có sự tương tác cao lên con người và số phận đương số, còn có một số sao Hóa tác động lên cũng không kém. Hóa Quyền ở cung Điền Trạch chủ về đương số hay di dời nhà cửa, thích mua bất động sản, là người có thế mạnh ở trong nhà nhưng lại ít có thời gian ở nhà. người có Hóa Quyền ở cung Điền Trạch thông thường cuộc đời trai trẻ và đến gần vãn vận thì thích hợp làm công việc làm công ăn lương hơn là kinh doanh, bản thân họ rất có tiềm lực để phát triển, có năng lực cạnh tranh cao, bất luận là làm đảm đương chức vụ gì họ đều rất sôi nổi, chú trọng hiệu suất, làm việc trong môi trường có tính chuyên nghiệp cao rất thích hợp với họ.Nhưng người có Hóa Quyền ở cung Điền Trạch từ nơi sâu thẳm tâm hồn của họ bộc lộ ra ngoài với thế và lực quá mạnh , lúc gặp tình huống đột ngột đương số sẽ lộ rõ tính hấp tấp, dễ bị kích động, vội vàng, dễ có thái độ bức bách người khác, lúc bình thường phần nhiều họ sẽ rất thích mình có tính chủ đạo, đưa người khác vào khuôn khổ và quỹ đạo của mình hơn là nghe hay tuân lệnh người khác. Hóa Khoa đóng ở cung Mệnh chủ về biểu hiện bên ngoài của đương số rất có khí chất, dễ cho người ta ấn tượng đây là người văn nhã, sở học thâm hậu, cũng khiến cho người xung quanh có cảm giác đương số là người mẫu mực, con nhà gia giáo. Nhưng nhìn về phía cung quan có Liêm Sát hội chiếu thì đương số cũng khá nóng nảy và quyết đoán, hơn nữa tính tình cũng hơi khô cứng tuy trong lòng không giống như bên ngoài.

Đương số là người có năng lực trật tự hóa rất mạnh, có sở trường hấp thu ưu điểm của người khác về làm ưu điểm của mình, học hỏi rất nhanh nhạy, có thể học một biết mười và từ đó còn chỉnh sửa lại theo ý mình một cách hoàn hảo. Người có Hóa Khoa tại Mệnh là người có tính nhạy bén cao, độ cảm thụ sâu sắc hơn người bình thường, còn có sức nhẫn nại, ưa tiếp cận những sự vật liên quan đến nhiều phương diện cả về tự nhiên lẫn xã hội, rất thích hợp cho việc nghiên cứu. Nhưng một đặc tính cố hữu là họ hay thích so sánh sở học của mình với người khác rồi lấy làm tự đắc. Hơn nữa mẫu người Hóa Khoa ở Mệnh là mẫu người cân bằng cảm xúc tốt, có thể giữ được tâm cảnh bên trong so với bên ngoài bình yên và thoải mái, khó bị xao động bởi sự thay đổi. Đặc điểm chung của mẫu người này là hay lấy mình làm cái tôi trung tâm, xem mình là cái rốn của vũ trụ, phần nhiều họ đều chỉ lo phần cho mình mà bất kể người khác sẽ nghĩ ra sao. Hơn nữa, vì bản thân kỳ vọng mình có thể giữ được danh tiếng, danh dự của chính mình nên đương số thường không biểu lộ rõ ràng cách suy nghĩ của mà dùng phương thức chuyển hóa ngấm ngầm để làm thay đổi người khác nhằm đạt được nguyện vọng của mình.Người có Hóa Khoa ở cung Mệnh không chủ về có tiền bạc mà chỉ chuộng về danh tiếng, đồng thời vì Hóa Khoa có tác dụng hóa giải, nên thông thường đương số có thể gặp hung hiểm nhưng hóa thành tốt lành được. Cũng chính vì bản chất có tác dụng tiết chế như vậy cho nên đương số khi gặp nguy hiểm thì phần nhiều sẽ chọn cho mình phương thức bảo vệ, tránh xung đột, không xung động với bên ngoài và đối với phương diện tài chính thì họ sẽ không hành động theo kiểu

liều mình dốc túi đánh một canh bạc vô vị.

Bản chất của người có Hóa Khoa sẽ không chủ động theo đuổi một điều gì cả, họ cũng không bị khích tướng hay dựa vào sự công kích của người khác để đạt thành ước vọng của bản thân mà phần nhiều tiến theo kiểu chậm mà chắc, lấy thế thủ làm chủ chứ không tấn công trước, không hấp tấp cũng không mạo hiểm để xông tới, đây là nguyên tắc sống tối cao của người có Hóa Khoa ở cung Mệnh, dù cho lá số nào cũng vậy nó mang tính chất chung của mẫu Hóa Khoa ở cung Mệnh.

Hơn nữa, một đặc điểm nữa của mẫu số này là họ khá sĩ diện, có tâm lý phòng cao nên họ thường dùng lời nói hoa mỹ để che đậy khuyết điểm của mình, họ còn có khuynh hướng dùng kỹ năng một cách chuyên nghiệp, nhân sinh quan mang tính tích cực, làm việc thường chu đáo, cặn kẽ và tỉ mỉ.

Vì lực của Hóa Khoa mang tính lâu dài, tịnh tiến, không bộc phát được do vậy mà trong tình cảm người có Hóa Khoa ở cung Mệnh dễ nuối tiếc tình xưa, nhớ lại chuyện cũ, thích gió yên sóng lặng, có tính thay đổi thói quen một cách dần dần chứ không đột ngột được, cho nên trong cuộc sống bên ngoài với những sự tình mới mẻ, trái với truyền thống thì nhất quyết họ sẽ không dung nạp được. Nhưng tri thức mới hay quan niệm mới của thời đại thì độ tiếp nhận của họ khá thấp, lấy kinh nghiệm của bản thân mình ra làm trung tâm để tiếp ứng, đánh giá sự việc, chính vì lẽ này mà họ không thích theo đuổi trào lưu, có lúc sẽ làm cho người ta đánh giá họ là người hủ nho thủ cựu, khó thay đổi.

 

B/ Các Cung Còn Lại Trên Lá Số:

1- Cung Huynh Đệ

Cung Huynh Đệ của đương số có chính tinh Thiên Cơ và Thái Âm vượng địa

tọa thủ cung Thân có Hóa Lộc + Hóa Kỵ + Hóa Quyền, Thiên Việt + Thiên Khôi,

Thiên Quý, Hồng Loan + Đào Hoa, Đường Phù, Thiên Phúc + Thiên Quan, Tràng

Sinh, Hỷ Thần + Thiên Hỷ, Thiếu Dương, Thiên Không, Kiếp Sát, Cô Thần + Quả

Tú, Kình Dương + Đà La, Quan Phủ, Địa Không, Tiểu Hao, Đẩu Quân, Tam Thai

+ Bát Tọa, Hữu Bật, Thiên Đức + Phúc Đức + Long Đức, Lực Sỹ….

Với cung Huynh Đệ này thì có cảm giác rằng anh em của đương số là người có

địa vị, có cuộc sống tương đối ổn định, tình cảm có thể có qua lại với nhau nhưng

không đầm ấm và thân thiết với nhau cho lắm. Hơn nữa, bộ Cơ Âm khi đóng cung

Huynh Đệ thì dự báo được anh em sẽ có ba người và việc có anh em dị bào là

tương đối chính xác theo thống kê của người xưa để lại. Với việc các sát tinh Kình

Đà, Địa Không, Thiên Không, Hóa Kỵ xâm phạm thì có thể nói cuộc đời họ muốn

ổn định được cũng trải qua khá nhiều sóng gió chứ không bình lặng yên ổn được,

việc tình cảm cũng nhiều rắc rối, có thể lập gia đình và chia tay là chuyện thường.

Các trung tinh đẹp nhưng lại Hóa Lộc + Hóa Quyền lại bị Hóa Kỵ giải đi mất,

còn toàn bộ các sao kia thì nhị không là Thiên Không và Địa Không làm cho nó

chỉ còn là cái vỏ hư danh mà thôi. Đương số cũng ít được nhờ sự trợ lực của họ vì

bộ Cô Thần + Quả Tú đi với Đẩu Quân thì tình cảm anh em trong nhà nhợt nhạt và

thiếu đi sự hòa khí cần thiết. Đi sâu hơn ta sẽ thấy nhiều khía cạnh khác. Xét cung

Huynh Đệ thì phải quay lại xét cung Mệnh vì nó là cầu nối giữa cha mẹ và anh em.

Có Hóa Khoa đóng tại đó thì yên tâm vì đương số là người bình ổn, hòa hoãn, theo

xu hướng hòa hợp, có thể điều giải bầu không khí bất ổn trong gia đình, trong các

tình huống đối lập nhau hay mâu thuẫn xảy ra thì đương số là người làm cho người

trong gia đình mình hòa hợp trở lại.

Đương số trong gia đình là một người đóng vai trò trung gian khá tốt trong việc

hàn gắn mâu thuẫn. Hóa Kỵ ở cung Huynh Đệ chủ về đương số giống như mắc nợ

anh em của mình vật, bởi vì đương số bất luận thế nào đều khó mà không ngó

ngàng tới họ, rất quan tâm đến anh em của mình. Nhưng khổ nổi là phương cách xử lý và biểu hiện ngôn từ của đương số không được hòa hợp khiến cho quan hệ

với anh chị em trong nhà khó thuận thảo được. Đương số có thể sẽ quá kỳ vọng

vào anh chị em của mình mà đôi khi sẽ tạo ra tâm lý bị hụt hẫng, có thể từ trạng

thái yêu thương biến thành thù hận, mặc dù trong thực tế là chưa đến nỗi nhưng

cũng dễ có nguy cơ như vậy. Giữa đương số và anh chị em của mình nên ít qua lại

về chuyện tiền bạc, thông thường sẽ có tổn thật về phía đương số nhiều hơn, nếu

anh chị có mượn tiền đương số thì tốt nhất nên chuẩn bị tâm lý trước thì hơn.

2- Cung Phu Thê đồng Cung Thân

Cung Phu Thê có chính tinh Thiên Phủ đắc địa tọa thủ đóng ở cung Mùi bị Triệt

Lộ án ngữ. Trong cung hội tụ Long Trì + Phượng Các + Bạch Hổ + Hoa Cái , Mộc

Dục, Thiên Riêu, Thiên Y, Bệnh Phù, Thái Tuế, Phong Cáo, Thiên Hư, Phá Toái,

Thiên Hình, Lộc Tồn, Văn Xương + Văn Khúc, Giải Thần, Quốc Ấn, Tướng Quân,

Thiên Khốc. Trước tiên dễ thấy được Thiên Phủ là tượng cho kho tiền mà Thiên

Phủ ngộ Triệt thì coi như kho lẫm trống rỗng, Lộc Tồn ở xa chiếu về thì cũng

không có tác dụng gì vì vậy mà vợ đương số là người không có kế hoạch tài chính

tốt, không biết quản lý tiền bạc của mình và dù có nhiều bao nhiêu thì cũng coi như

không có vậy.

Vợ chồng có thể sống chung với nhau trong sự sung túc nhưng vì Thiên Phủ cư

Mùi lại bị Triệt thành ra không có sự yêu thương nhiều mà chỉ là tranh cãi bất tận,

đề tài lớn nhất luôn là tiền bạc. Vợ cũng là người có học thức nhưng có quá nhiều

sao cảm xúc hội tụ cung này thì thành ra tình cảm của vợ không được chuyên

chính cho lắm.

Người này có nhu cầu tính dục cao và đòi hỏi nhiều, đôi khi thích những biện

pháp mang tính bạo lực, vả lại trong cung có Thiên Riêu đi với Mộc Dục thêm Hoa

Cái, và hội Xương Khúc thì người này không được đánh giá là người chung thủy và dễ có tình cảm ngoài luồng không chính đáng. Một đặc tính nữa là họ nói khá

nhiều và không kiềm chế được cảm xúc của chính mình.

Nhìn trên toàn mệnh bàn thì cầu nối giữa cung vợ đương số với bản thân chính

là cung Huynh Đệ. Mà cung Huynh Đệ lại tượng trưng cho phương thức giao lưu

giữa đương số và người hôn phối của mình, chính vì lẽ này khi có Hóa kỵ ở Huynh

Đệ thì cả hai sẽ có mối quan hệ không được tốt, cơm không lành mà canh không

ngọt, dễ xảy ra tình trạng hiểu lầm nhau, hôn nhân tất nhiên nhiều tranh cãi, sóng

gió bất kỳ và dễ gặp rạn nứt một cách đột ngột. Sau khi thành lập hôn nhân hai

người thường rất dễ xảy ra cãi vã tranh chấp, thường dùng ngôn từ chua cay khắc

nghiệt để mắng nhiếc nhau, hơn nữa nếu có sự tham gia của gia đình bên phía vợ

tham gia thì sự chia tay sẽ càng mau chóng diễn ra hơn. Có thể nói cung Huynh Đệ

có Hóa Kỵ là sát thủ của mọi cuộc hôn nhân, vì như cây cầu đã gãy khó mà gắn kết

được.

3- Cung Tử Tức 

Cung Tử Tức của đương số có chính tinh Thái Dương miếu địa tọa thủ cung

Ngọ cũng bị Triệt Lộ án ngữ. Vì đương số không có con nên mạn phép không luận

cung này.

4- Cung Tài Bạch

Cung Tài Bạch của đương số có Vũ Khúc và Phá Quân hãm địa tọa thủ cung Tỵ

bị Tuần Không bao phủ có Thai Phụ + Phong Cáo, Thiên Mã, Lâm Quan, Phục

Binh, Điếu Khách, Long Trì + Thanh Long, Hóa Khoa, Phi Liêm, Linh Tinh, Văn

Xương, Quốc Ấn, Tướng Quân, Thiên Khốc, Phá Toái, Thiên Khốc, Thiên Hư.

Với cung Tài Bạch mà ngộ Triệt thì có thể thấy tuổi trẻ đương số khó mà có

thể mãn nguyện trong việc tài chính của mình được, ngoài ra đương số có Hóa

Khoa chiếu ăn về từ cung Mệnh thì người này có duyên với tri thức chứ không có

duyên với tiền tài cho lắm. Nhiều khi trong đời có nhiều cơ hội đến nhưng Thần

Tài lại ngoảnh mặt đi với họ, làm cho họ kém duyên so với người khác.Sao Vũ Khúc là sao phát muộn bản chất bị hãm thì không được như ý chờ

Tuần Không kích cho vượng trở lại thì cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi vì sao

này thuộc Kim mà đóng cung Tỵ hỏa bị khắc chế thì mong làm sao nổi. Hơn thế

chính tinh Phá Quân cũng ở thế hãm địa tương tự lại thuộc thủy, tương khắc với

cung Tài bạch cho nên cả hai sao chính tinh này không thể phù trợ cho con đường

tiền tài của đương số được.

Ngoài ra cặp Vũ Phá đi với nhau thì tiền tài có vào tay này thì cũng sang tay kia

thôi chứ không giữ được, về vãn vận tới trung niên trở đi thì đường tài vận mới đỡ

và nên làm chuyên về kỹ nghệ thì tốt hơn là kinh doanh buôn bán. Lấy cung Tài

bạch lập thái cực thì cung Huynh Đệ trong mệnh bàn này chính là cung Điền Trạch

của nó do đó mà khi có Hóa Lộc đóng ở Huynh Đệ thì đương số chủ về tiền của

sung túc không có nhiều lo lắng, nhiều khi hết rồi lại có nhanh chứ không lâm vào

cảnh túng thiếu nhiều.

Ý nghĩa này nói cho rõ ra là đương số có đời sống tiền bạc ở tầm mức chấp

nhận được, bởi vì cả đời thích mình thanh bạch, nên khi va chạm tiền tài có nhiều

lúng túng và không được sự trợ lực nhiều lắm từ vô hình lẫn hữu hình. Tóm lại,

cung Tài Bạch này là cung tài lộc ở mức độ trung bình chứ chưa muốn nói là kém,

khả năng giàu có là không có, còn việc kiếm tiền độ nhật và đảm bảo cuộc sống

bình bình thì cũng không có gì phải băn khoăn cả.

5- Cung Tật Ách

Cung Tật Ách có sao Thiên Đồng hãm địa tọa thủ cung Thìn bị Tuần Không

bao phủ có Tả Phù + Hữu Bật, Thiên Đức + Phúc Đức+ Nguyệt Đức, Đế Vượng,

Kình Dương, Cô Thần + Quả Tú, Quan Phủ, Thiên Sứ, Hóa Lộc + Hóa Quyền +

Hóa Kỵ, Thiên Việt + Thiên Khôi, Thiên Quý, Đào Hoa + Hồng Loan, Bát Tọa,

Địa Không, Tiểu Hao, Đẩu Quân, Thiên Không, Kiếp Sát, Hỷ Thần, Thiếu Dương,

Đường Phù. Trước tiên, cung Tật Ách rất thích có Tuần Không hoặc Triệt Lộ đóng ở đây, nó

giải được nhiều bệnh tật cho đương số, hơn nữa xem rộng ra thì còn có Thiên

Không chiếu về, Tam Đức hội tụ, Hóa Khoa ở thế nhị hợp cho nên đương số mới

có thể chất khỏe mạnh được. Tuy vậy cũng cần nhắc nhở rằng đương số rất dễ bị

bệnh dạ dày, về già sẽ bị lãng tai nặng, hoặc là tai đã có tật, đương số cũng có thể

bị bệnh tim và huyết áp hoạt động không bình thường, ngoài ra vùng hạ bộ có thể

bị tổn thương nhiều, Cô Thần + Quả Tú đi với Hỷ Thần thì có thể bị bệnh trĩ.

Khi xem xét rộng trên toàn bộ mệnh bàn, cung Tật Ách có Hóa Kỵ chiếu về thì

chủ về thể chất của đương số tương đối ổn nhưng hay bị các bệnh nhỏ nhặt, đến lúc

mắc bệnh sẽ có sức khỏe đề kháng yếu. Đến tầm tuổi trung niên và về già thì cần

phải kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên, dự phòng tình huống xảy ra cấp

bách. Hóa Quyền ở cung Điền Trạch chiếu về cung Tật Ách cũng làm cho đương

số lúc đối mặt với bệnh tật thì sẽ rất tích cực chữa trị, thường hay thay đổi bác sĩ,

thầy thuốc, hoặc thử nhiều liệu pháp khác nhau, đi sâu vào thái độ của họ thì thực

ra là do đương số khi lâm bệnh thì thường không lạc quan về tình trạng bệnh tật

của mình, mà lại dễ bị kích động, vội vàng khi đối diện với tình hình sức khỏe có

diễn biến không tốt.

Do đó mà lúc nào đương số cũng hay lo lắng không yên về tình hình bệnh tật

của mình, mà càng lo lại càng dễ mắc nhiều bệnh chứng khác nhau, thường là khi

sức khỏe có trạng thái biến đổi nhanh thì rất dễ phát sinh tình huống kịch liệt khó

lường. Ngoài ra Hóa Lộc ở cung Huynh Đệ chiếu vào thì đương số có thể chất

không khỏe mạnh như vẻ bên ngoài, lại bị Hóa Kỵ phá cho nên có nguy cơ mắc

bệnh không nhỏ nhưng vì tác dụng của Hóa Lộc khiến cho đương số thử nhiều các

biện pháp Đông Y lẫn Tây Y, chính vì vậy mà có thể vượt qua được khi hợp thuốc.

6- Cung Thiên Di 

Cung Thiên Di của đương số không có sao chính tinh tọa thủ cung Mão có Lộc

Tồn, Văn Xương + Văn Khúc, Tứ Linh ( Long Trì + Phượng Các + Bạch Hổ +

Hoa Cái), Giải Thần, Thiên Hình, Quốc Ấn, Tướng Quân, Thiên Khốc, Thiên

Riêu, Thiên Y, Hóa Khoa, Phi Liêm, Linh Tinh, Bệnh Phù. Cung này không có chính tinh tọa thủ cho nên phải mượn hai sao chính tinh ở cung xung chiếu là Tử

Vi và Tham Lang về làm nòng cốt. Bố cục như thế này sẽ liên quan đến cung Phu

Thê, có thể đương số ra ngoài xã hội được người khác phái mến mộ, kính trọng

nhưng nếu có một lúc nào đó vì tình cảm ngã nghiêng thì rất dễ xảy chuyện đào

hao, hơn nữa còn có khả năng ngoại tình cũng cao.

Không chỉ có như vậy mà còn dễ vì người khác phái mà bị liên lụy và mang họa

chứ không đùa được. Ở bên ngoài đương số mới chính là đương số, có sức mạnh

để vẫy vùng nhưng hay gặp phải sự phiền lòng không như mong muốn, đã thế còn

bị kẻ tiểu nhân hay theo dõi và quấy rối.

Đương số sau này về già khi tận số thì sẽ mất ở xa nhà chứ không mất ở nhà

được, dễ bị tai nạn xe cộ hoặc vật nhọn, sắc đâm vào người nên đương số rất cần

phải cẩn thận khi tham gia giao thông hoặc đi đứng làm việc. Cung Thiên Di này

có được bộ Bạch Hổ + Phi Liêm ví như hổ thêm cánh lại có thêm Phượng Các

chính vì vậy àm đương số là người ưa bay nhảy, thích hoạt động chứ không thích

sự yên tĩnh, bản thân khi ra thế giới bên ngoài không chịu được cảnh cô đơn quạnh

quẽ mà ở những sôi động hoặc ít ra là thanh tịnh, vui vẻ thì họ mới cảm thấy mãn

nguyện và nhẹ lòng được.

Cung Di có Lộc Tồn nên ra ngoài thường hay được Lộc bất ngờ, nhiều khi

không làm cũng có chỉ là nó không kéo dài mà thôi. Nói chung với mẫu cung

Thiên Di này đương số có cơ hội để tiến thân trong công việc, thích chỉ huy người

khác nhưng thường là không đủ lực để làm đôi khi còn bị nó phản ngược lại đâm

ra bản thân sẽ cảm thấy bị nhiều bất ổn, hoang mang. Đây là cung có khí số trung

bình nên dù sao đương số cẩn trọng vẫn là hay hơn nhiều.

7- Cung Nô Bộc:

Cung Nô Bộc của đương số không có chính tinh tọa thủ cung Dần có Ấn

Quang, Đà la, Tam Thai, Long Đức, Thiên Giải, Thiên Hỷ, Lực Sĩ, Đà La, Thiên

Thương, Hóa Lộc, Thiên Việt, Hồng Loan, Đường Phù, Thiên Phúc, Hỷ Thần,

Thiếu Dương + Thiếu Âm, Thiên Không, Hóa Kỵ, Kiếp Sát, Cô Thần, Tả Phù, Tấu

Thư, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Lưu Hà… Với bố cục của cung Nô Bộc như thế này thì bạn bè đương số có thể nói là khá đông, nhưng đôi bên thường qua lại có thể nói là

khá hữu hảo với nhau. Bạn bè đương số cũng là những người trong giới chức làm

nghề với nhau và thường là làm công ăn lương trong lĩnh vực của họ chứ người

kinh doanh thì khá là ít.

Đôi bên có thể trợ giúp cho nhau được về mặt tài chính nhưng lúc cần kíp thì

mới nên nảy sinh tình huống như thế vì rất dễ bị thị phi, miệng tiếng không hay ho

chút nào. Đối với mẫu cung này thì độ hấp dẫn người khác của đương số cũng khá

cao, nhưng để thực sự đi đến một chuyện tình cảm nghiêm túc thì rất khó, thông

thường là chỉ đùa vui qua đương mà thôi. Nếu xét cung này là ngôi vị của thuộc

cấp, người cấp dưới , người trẻ tuổi hơn đương số thì đa phần đương số sẽ có quan

hệ không được tốt cho lắm. Họ có tài năng nhưng thường mưu tính lợi lộc riêng

cho mình, quan hệ giữa đương số với họ là quan hệ phải đặt trên lợi ích công bằng,

nếu không thì rất dễ bị oán hận và đôi khi chỉ vì việc nhỏ mà họ còn rắp tâm mưu

sự điều không tốt đối với bản thân mình. Vả lại nếu đương số bị ràng buộc vào một

mối quan hệ nào đó khi không tỉnh táo thì rất dễ bị thuộc cấp làm cho liên lụy gây

ra tổn thất rất lớn về mặt tài chính và sức khỏe của bản thân.

Nói chung, cung Nô Bộc trong Tử Vi Đẩu Số chỉ ám chỉ xu hướng quan hệ của

đương số với bạn bè, người dưới quyền, nó không ám chỉ một đối tượng cụ thể nào

cả bởi vì vậy mà cung này có độ phổ quát quá lớn mà ý nghĩa quá rộng như vậy

thường có độ xác tín không cao. Trong đời người ai cũng cần có bạn bè, tốt xấu

pha lẫn với nhau, đối với mẫu cung này thì không đến nỗi quá bi đát vì ngoài

những yếu tố tiêu cực ra thì cặp Thiên Hỷ đi với Hỷ Thần thì dù ít dù nhiều đương

số cũng có phần mãn nguyện về một tình bạn nào đó trong đời của mình, và cũng

dễ kết thân thành một mối quan hệ tri kỷ lâu dài.

8- Cung Quan Lộc

Cung Quan Lộc của đương số có sao Liêm Trinh và Thất Sát đắc địa chính tinh

tọa thủ cung Sửu có Thai Phụ + Phong Cáo, Địa Giải, Thanh Long, Thiên Hư, Phá

Toái, Thiên Hư, Tuế Phá, Thiên Mã, Điếu Khách, Phục Binh, Hoa Cái, Mộc Dục,

Thiên Riêu, Thiên Y, Hóa Khoa, Phi Liêm, Linh Tinh… Với mẫu cung quan lộc này thì đương số ngày xưa đi về bên quân cảnh thì sẽ có sự thăng giáng rất thất

thường, nhanh lên rồi lại chóng xuống, may rủi dễ đi liền kề nhau, tai họa đi liền

với lợi danh.

May mắn là Hóa Khoa từ cung Mệnh chiếu về nên có lẽ đương số chọn sự

nghiệp học hành, lấy bằng cấp thì đỡ hơn phần nào. Nếu trên con đường thanh

danh không đạt được như ý muốn thì việc buôn bán đồ linh kiện hay chuyên về kỹ

nghệ cũng khá là phát đạt và giúp về tài chính phần nào, từ đó mà yên thân chứ

không còn lo lắng nhiều nữa.

Trên con đường công danh sự nghiệp đương số cũng hay đươc khen thưởng

bằng cấp và có chút uy quyền nhưng trong cung cách làm việc thì đương số có chút

điểm tiêu cực vì thứ nhất là đương số khá cầu toàn trong công việc nên những công

việc mang tính cấp bách thường không đáp ứng nhanh được, thứ hai là đương số

không uyển chuyển trong cách xử lý, khá khô cứng và cứng nhắc trong việc thực

thi công việc của mình.

Tuy nhiên cung Quan Lộc của đương số nằm ở vòng Tuế Phá lại có Phá Toái đi

kèm thì công danh trong cuộc đời khó mà nói là mãn nguyện thực sự được. Cho

nên đối với cuộc sống nhiều biến động thì đương số việc có được một công việc ổn

định và thu nhập ổn cũng là điều tốt đẹp với mẫu cung Quan Lộc này rồi. Nói tóm

lại có thể cả đời đương số theo đuổi công danh sự nghiệp nhưng chỉ đạt được tầm

mức trung bình mà thôi.

9- Cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch của đương số có Thiên Lương vượng địa tọa thủ cung Tý có

Thiên Khôi + Thiên Việt, Hóa Quyền + Hóa Lộc + Hóa Kỵ, Thiên Quý, Đào Hoa

+ Hồng Loan, Bát Tọa, Nguyệt Đức + Thiên Đức + Phúc Đức, Địa Không , Song

Hao, Mộ, Tử Phù, Đẩu Quân, Đường Phù, Thiên Phúc + Thiên Quan, Kình Dương,

Cô Thần + Quả Tú, Kiếp Sát, Hỷ Thần, Thiếu Dương, Hữu Bật. Hóa Quyền ở cung

Điền Trạch sẽ khiến đương số rất muốn có bất động sản, từ đó sẽ có ý muốn mua bất động sản rất mạnh khiến cả đời đương số tất bật làm việc, miệt mài giành dụm

tiền để mua bất động sản, luôn luôn có tâm lý muốn có càng nhiều càng tốt và rất

may là trong cuộc đời họ không lo lắng về khoản nhà cửa của mình.

Hơn nữa, người có Hóa Quyền ở cung Điền Trạch rất dễ thay đổi bất động sản

do vậy mà đương số không ngừng có ý muốn mua chúng, họ thường dùng bất động

sản làm công cụ để quản lý tiền bạc và cũng là phương thức có thể kiếm tiền được

cho mình.Đi rõ thêm thì về cung Điền Trạch này đương số có thể nhận được nhiều

tài sản của tổ tiên để lại không phải là ít nhưng vì một lý do nào đó mà có thể phải

bán đi mà không giữ lại gì được nhiều cả. Bộ Song Hao đi với Địa Không thêm

Hóa Quyền tác động mang nghĩa như vậy, nhưng không chỉ có thế đương số có thể

còn phải thay đổi nhà ở khá nhiều lần thì mới ổn định được. Một đặc điểm hay của

cung này đó là đương số luôn được ở những nơi nhà cao cửa rộng, to tát đẹp đẽ

chứ không thể ở những chỗ hẻo lánh và nhà cửa đơn sơ được.

Một điểm hay khác nếu có thể lợi dụng được đó là đương số có tay buôn bán

bất động sản cũng khá tốt. Bởi vì người có cách buôn bán đất đai thì phải có những

sao mang tính biến động và biến đổi mau lẹ ở cung điền trạch, tuy cuộc sống đó sẽ

làm cho họ phải di chuyển nhiều nhưng nếu bắt được nhịp vốn dĩ tiềm ẩn sẵn có thì

kiếm tiền tài cũng không ít. Nhưng điều cần quan tâm đó là đương số chỉ nên bán

qua tay sang nhượng hoặc môi giới hoặc mua để bán cho mình thì khi nào giá cả

lên mà thấy lợi nhuận hợp lý thì nên bung ra bán ngay không nên giữ giá và đợi sẽ

mất thời cơ.

Nói tóm lại, cung Điền Trạch này ở mức trung bình khá, đương số có thể yên

vui về khoảng đất đai nhà cửa của mình.

10 – Cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức của đương số có sao Thiên Tướng đắc địa đóng cung Hợi có

Văn Xương + Văn Khúc, Lộc Tồn, Tứ Linh, Quốc Ấn, Tướng Quân, Thiên Mã +

Thiên Khốc + Điếu Khách, Quan Phù, Thiên Hình, Giải Thần, Mộc Dục, Thiên Riêu, Thiên Y, Bệnh Phù, Thai Phụ, Phục Binh… Cung này có cách hay đó là bộ

Mã Khốc Khách đi với Thiên Tướng hội được Tứ Linh mà còn có Xương Khúc, bộ

Binh Hình Tướng Ấn theo hầu. Có thể nói cung Phúc Đức này giòng họ nhà đương

số ai đi theo võ nghiệp thì chức phận không tầm thường chút nào, nếu có thể còn

còn lên được cấp tướng chứ chẳng chơi. Trong họ hàng nhà đương số có nhiều

người quý hiển, có quyền lực, giàu có và rất có thế lực. Không chỉ có thế mà ở con

đương văn chức thì họ cũng có thể giương danh được, nhiều người đỗ đạt cao, học

hàm học vị không thấp, có khi sẽ dễ lấy được bằng tiến sĩ nữa. Xét về đương số thì

với một cung Phúc ủng hộ được cho con đường công danh như thế này thì đương

số có thể gặp khá nhiều may mắn trên con đường đời.

Bộ Tứ Linh cho thấy được số được ông bà tổ tiên dòng họ mình phù trợ khá là

nhiều, nhiều khi đương số gặp nguy hiểm nhưng được sự phò trợ từ cõi vô hình mà

tự khắc hung hiểm tan đi lại còn có thể biến thành phúc phận cho mình nữa. Xét về

mặt tâm linh thì mộ tổ năm đời nhà đương số được táng huyệt khá là phát, nó có

thế đất nổi cao và vuông vắn như hình cái ấn, tượng trưng cho công danh vì vậy

phù hộ được cho con cháu trong nhà đi lên về con đường học tập. Phải nói đây là

một cung Phúc tốt dù nó có đóng ở đất tuyệt địa nhưng lại nằm ở thế tam hợp Thái

Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù không gì tốt hơn. Đương số ngay từ nhỏ đã ăn chay

niệm Phật nên cũng hưởng được sự linh thiêng của dòng họ mình khá nhiều.

11- Cung Phụ Mẫu

Cung Phụ Mẫu của đương số có sao Cự Môn hãm địa tọa thủ cung Tuất. Do cha

mẹ của đương số đều đã mất nên mạn phép không xem cung này vì nó cũng không

có ý nghĩa gì nhiều.

C/ Các Đại Vận:

Đại vận 62-71t âm ( 2016 – 2025)

Đại vận này của đương số nhập hạn cung Thiên Di. Đại vận này là đại vận

mà đương số mưu toan nhiều mà chẳng thành được việc gì cả. Mọi việc dễ đi vào

ngõ cụt và gặp sự tranh đấu rất lớn, phải nói là thời vận khá là bế tắc không có lối

thông. Trong Kinh Dịch cổ thì đây là thời vận của Âm Cực nên hay xảy ra tai họa

vì hay có chuyện ám muội thị phi, kiện tụng hình ngục nếu đương số có phúc đức mỏng; còn về chuyện tình cảm thì rất dễ bị một người đàn bà đẹp quyến rũ nhưng

tâm địa họ không tốt chút nào, lại còn khá là xảo quyệt, đa đoan.

Nếu đương số đại vận này dám buông bỏ bớt những bả vinh hoa danh lợi

trần tục đi thì hiểm họa có lẽ còn có thể giảm thiểu được, bởi vì một thời vận

không thông thì làm sao mà có thể toại nguyện được, bôn ba nhiều thì bọn tiểu

nhân quấy phá càng nhiều, nó có để yên cho đương số sống bình lặng được đâu khi

còn vương vấn lợi và danh. Bản thân mình thì lại ham hoạt động để tích lũy nhưng

đối với một đời người thì đây là giai đoạn hoàng hôn rồi, còn tranh đấu chi cho vất

vả tấm thân. Ngoài năm 2017, 2018, 2019, 2020 đã xem bên dưới cho đương số ra

thì đại vận này có may mắn có được một lần phát tài cuối đời và được vào chỗ

quyền quý một lần cuối.

Số mạng này trời sinh đến năm 75t âm đã hết phúc phận rồi, còn như cố

gắng bồi phúc thì vớt vát thì vài năm vì năm 2029 đương số cực xấu và có nhiều sự

hung hiểm trong cuộc đời và không có tín hiệu gì khả quan cả. Biết trước cũng khổ

nhưng vì đương số là người nghe hiểu kinh kệ Phật Pháp thì đến lúc mình thọ

mạng vãng sanh thì chấp nhận một cách vui vẻ âu cũng là điều ý nghĩa nhất cuối

cuộc đời.

D/ Hạn Các Năm và Các Tháng

1. Năm 2017 – 63t âm

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Dậu, lưu niên đại vận nằm ở cung Dậu. Năm

nay là năm đương số có nhiều chuyển biến. Năm nay là năm có nhiều sự sáng tạo,

dễ thành công nhưng thường là do tự mãn và đôi khi kiêu ngạo sẽ đưa đến những

điều không may. Khi lâm sự phải biết cẩn trọng và chu đáo, suy nghĩ cặn kẽ khi

làm việc thì tốt hơn.

Thời vận năm nay dù có muốn phú quý thì rút cục cũng không thành vì tính đa

nghi dù bản thân mình có là người tài năng đi chăng nữa. Khi hành động thì nên

tùy cơ xem xét đáng tiến thì tiến, đáng ngừng thì ngừng, đừng bị lợi lộc che mắt mà dẫn đến hao hụt tài sản không mong muốn. Năm nay nếu có kinh doanh thì vẫn

thu được lợi nhuận chứ không phải là không thể nhưng chưa phải là thời điểm

thích hợp để khuếch trương thanh thế lớn.

Nếu đương số có kinh doanh chứng khoán thì thị trường rất bất ổn, có thể lên cao

đột ngột rồi xuống giá rất mau, bản thân có thích ứng mà xoay chuyển hay không

mới là chuyện đáng nói. Sức khỏe năm nay không có vấn đề gì phải lo lắng nhiều,

chỉ chú ý các vấn đề về vùng ngực và vùng đầu mà thôi. Tránh tranh cãi, thưa kiện

gì trong năm nay vì không có lợi ích gì cho bản thân mà chỉ thêm mệt mỏi, có thể

tổ chức đi du lịch sẽ gặp nhiều chuyện tốt đẹp và thuận lợi. Tóm lại, năm nay chỉ

nên giữ nguyên tình trạng hiện có, đừng mưu cầu gì cao, không đúng thời điểm, rất

bấp bênh không có lợi cho bản thân nhiều.

Sấm Dịch chỉ bảo bằng hai câu:

Muốn đi tìm ngọc non xa

Cánh buồm ngàn dặm rời nhà bâng khuâng

  • Tháng 8 âm: tháng này không có tín hiệu khả quan, doanh mưu phí sức.
  • Tháng 9 âm: tháng này dễ chộp được dịp may nhưng không nên khinh suất,

mọi việc nên ở sau người khác để đoán định.

  • Tháng 10 âm: tháng này kinh doanh có lợi, lúc khó khăn lại có bạn hữu

giúp sức nên không đáng lo

  • Tháng 11 âm: tháng này lo tính chu toàn nên thu hoạch lợi tức tốt, mọi việc

êm thuận tiến triển tốt đẹp.

  • Tháng 12 âm: tháng này bình tĩnh đón nhận tình hình rồi mới được hành

động, không nên hấp tấp dễ nhận định sai sẽ ảnh hưởng đến công việc của

mình nhiều.

2. Năm 2018 – 64t âm

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Tuất, lưu niên đại vận nằm ở cung Thân. Năm

nay thực sự mà nói thì vận may của đương số đang xuống dốc, công việc làm ăn sẽ

gặp nhiều khó khăn và trắc trở. Năm nay cũng dễ bị lôi kéo và việc tình ái, sau đó

sẽ bị phản bội, hoặc bị người ta vu khống hãm hại nhiều, chính vì vậy mà mình sẽ

dễ bị tổn thất mất mát tiền bạc, tài sản khiến cho tâm trí luôn lo lắng không yên,

sức khỏe dễ bị hao tổn. Năm nay làm việc gì phải cẩn thận lắm thì mới qua được, thậm chí để bảo toàn thân tâm, tài sản thì có khi phải rút lui khỏi nhiều dự định

đang tham gia hoặc hủy đi các kế hoạch đang ấp ủ. Mưu cầu điều gì năm nay cũng

đều khó khăn cả, cứ như là bị lửa đốt khiến lòng bất an, hoang mang lo lắng mà

chẳng việc nào nên hồn. Năm nay là năm rất xấu, kinh doanh sẽ thất bại và lỗ lã

nếu như cứ khăng khăng làm theo ý mình, cái gì làm được thì làm, không đủ sức

thì nên rút lui và chờ thời cơ thích hợp thì hay hơn. Không chỉ có công việc bị đình

đốn mà vấn đề sức khỏe năm nay cũng gặp nhiều trở ngại, chú ý các bênh truyền

qua đường sinh dục, chứng viêm phúc mạc, bệnh lao, các tật bệnh ở phổi, thần

kinh dễ mất kiểm soát và rất hay bị đau đầu. Năm nay cũng nên yên tĩnh, tránh

xung động do đó mà không nên đi du lịch ở đâu cả.Tình cảm năm nay cũng nên

chú ý chớ để người ta lợi dụng vì không ai có ý đồ tốt với mình cả đâu.

Sấm Dịch bảo rằng:

Quân tử giữ đạo đến cùng

Tiểu nhân ám muội đau lòng bác lư

  • Tháng 1 âm: tháng này rất xấu, mọi việc không yên chút nào, tranh đấu khá

rối, không nên khởi sự gì trong tháng này

  • Tháng 2 âm: tháng này được lợi lộc nhưng cũng tổn hao tâm sức, khó nhọc

mới có của được.

  • Tháng 3 âm: tháng này kinh doanh đắc lợi đương số nên nắm bắt, mọi sự

đều thuận chiều nhưng cần đề phòng tiểu nhân phản phúc.

  • Tháng 4 âm: tháng này sinh nhai đạm bạc, mọi việc đình đốn, nếu bản thân

còn có biểu hiện không tốt thì rất xấu, cứ tiết dục thì sẽ yên ổn.

  • Tháng 5 âm: tháng này kinh doanh đắc lợi, nhưng không có gì là tốt hết cả

vì bọn tiểu nhân luôn ở xung quanh nhưng cứ đối đãi bình thường sẽ ổn

thỏa.

  • Tháng 6 âm: tháng này mưu vọng toại ý, không cần cạnh tranh chi cho mệt

sức, cứ chừng mực, tiết chế lại thì mọi sự vui vẻ.

  • Tháng 7 âm: tháng này phòng kẻ tiểu nhân hãm hại, việc có thành có bại,

có kẻ ghen tỵ mà làm điều không tốt với mình, không nên cầu danh lợi bằng

may rủi sẽ mất nhiều hơn được.

  • Tháng 8 âm: tháng này yên ổn, tốt lành.
  • Tháng 9 âm: tháng này bình thường, có chút khởi sắc.• Tháng 10 âm: tháng này khó hòa hợp được nhân tình, động làm gì là trì trệ

việc đó, cứ yên tĩnh sẽ tốt lành hơn nhiều.

  • Tháng 11 âm: tháng này kinh doanh đắc ý nhưng trước sau vẫn cẩn trọng

vì có kẻ gian nịnh ton hót làm mình hoa mắt dễ mắc phải mưu gian của

chúng.

  • Tháng 12 âm: tháng này có nhiều việc vui mừng, mọi sự ổn thỏa
3. Năm 2019 – 65t âm

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Hợi, lưu niên đại vận nằm ở cung Dậu. Năm

nay là năm mà công việc không có sự cố định, được bên này mất bên kia, long

đong vất vả, muốn mưu cầu vật gì thì phải suy nghĩ cho thật kỹ lưỡng, không được

hành động hấp tấp thì mới mong có kết quả tốt được, bằng không thì thất bại trước

mắt là điều hiển nhiên. Trong năm nay đương số dễ bị lợi lộc che mắt mà đánh mất

tư cách của mình, ham làm giàu theo người ta mà không biết thế và lực của mình

có gì cả.

Chính vì lẽ đó àm trong lời nói và hành vi có điều bất cẩn, sơ xuất thì sẽ gặp phải

nhiều điều không may xảy ra. Tất cả cái bả danh lợi chỉ đánh lừa đương số trong

năm nay mà thôi, đừng tham của bất nghĩa thì sẽ không có hại gì, cìn như bạo

ngược không nghe lời khuyên chân tình của ai mà cứ làm theo ý mình mà đi tranh

của thì hậu quả tất nhiên là không êm đẹp rồi. Chú ý rằng những người trẻ tuổi sốc

nổi họ chỉ hành động cảm tính và việc họ lôi kéo mình theo thì không được tốt lành

gì cả.

Muốn được đầu tư hợp tác thuận lợi và kiếm chác chút đỉnh thì đương số chỉ nên

góp một ít chung vốn với người ta để làm, tuyệt đối năm nay không được đầu tư

kinh doanh một mình. Thời vận năm nay sa sút nên phải điềm tĩnh đánh giá kế

hoạch hành động của chính mình, phân tích tình hình và chú ý lời nói cho đúng thì

sẽ cải thiện được tình hình. Nếu tham gia chứng khoán thì ban đầu giá sẽ thấp, đến

cuối kỳ thì mới tăng, không nên giữ lâu sẽ hao hụt vốn. Năm nay nên chú ý các

bệnh về dạ dày, ruột răng, cổ họng hay bị tổn thương nhiều nhất. Khi có tranh chấp với ai về lợi ích thì tốt nhất nên hòa giải vì mình là người sẽ chịu thiệt chứ

không phải đối phương.

Sấm Dịch bảo rằng:

Bỏ Đông sang lập nghiệp Tây

Bên sông tiếng khóc thảm thay một nàng

  • Tháng 1 âm: tháng này anh em dễ bất hòa, có bệnh ở tay chân, tiểu nhân

làm hại, mình lo toan không chu đáo nên dễ gặp thất bại. tĩnh thì hay hơn

động.

  • Tháng 2 âm: tháng này dễ bị vu oan, bị trở ngại không làm gì được, không

có kết quả gì hay ho cả.

  • Tháng 3 âm:tháng này nhân tình hòa hợp, mọi việc đều tốt nhưng cứ bình

bình thì hơn không nên hành động quá gấp gáp.

  • Tháng 4 âm: tháng này cầu lợi được thì được lợi, tai họa tiêu tan, ổn định.
  • Tháng 5 âm: tháng này phải nên cẩn trọng, không nên tin lời gian nịnh thì

mới đỡ hối hận, cư xử nên thuận hòa, tránh nóng nảy sinh ra lầm lỗi.

  • Tháng 6 âm: tháng này dễ có sự tham lợi quá đáng mà mắc họa, hay dính

vào điều thị phi ám muội, nên tỉnh táo phân định sự việc.

  • Tháng 7 âm: tháng này hay bị đau chân, mọi việc khó tiến, hao tài tốn của,

không có gì là tốt cả.

  • Tháng 8 âm: tháng này có sự tai biến, coi chừng kẻ dưới có lời lăng mạ với

mình, đừng ham làm gì cả, có lợi lộc bất ngờ thì cũng nên làm từ thiện phần

nào sẽ tốt hơn cho bản thân.

  • Tháng 9 âm: tháng này được người tôn quý dẫn dắt và có thu hoạch bất

ngờ, giao tiếp rất nhiều trong tháng này.

  • Tháng 10 âm:tháng này dễ xảy ra tranh chấp kiện tụng cho nên an phận

thủ thường thì mới yên được, đề phòng kẻ dưới xàm nhờn, trong nhà không

có được sự yên ổn.

  • Tháng 11 âm:tháng này gặp họa lớn, đi đứng cẩn thận dễ bị té ngã liên

quan đến đầu và trán, đừng tham của bất minh sẽ không bị sao.

  • Tháng 12 âm: tháng này cùng khốn, tài lộc không tới thành ra bản thân cứ

lo lắng không yên.

4. Năm 2020 – 66t âm

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Tý, lưu niên đại vận nằm ở cung Tuất. Năm

nay về nhân sự thì chủ việc có kẻ gian ghen ghét và đố kỵ với đương số và chúng

sẽ tìm cách hại mình, chính vì vậy mà quan hệ đối xử và giao tiếp nên cẩn trọng

trong việc nhìn người. Thời vận năm nay mọi việc sẽ không diễn ra đúng như

mong đợi, có chuyện làm bản thân sẽ hao hụt tiền bạc, mọi việc ban đầu sẽ xấu rồi

sau đó mới tốt được, cần kiên nhẫn tiến hành và không được mong kết quả tốt đến

ngay mà cần có một quá trình thì mới được. Bản thân đương số năm nay làm việc

nên có thái độ quanh mình chính đại, cứ tỏ rõ khí thể cho người khác biết thì dù

không đạt được tài lộc lớn nhưng cũng đủ dùng không phải nhọc công thân xác.

Nếu đương số có kinh doanh chứng khoán thì năm nay giá sẽ giảm mạnh, dễ bị hụt

vốn so với ban đầu, việc kinh doanh chậm chạp và vòng quay lợi nhuận không

đúng chu kỳ cần thiết. Năm nay việc gì đang tiến hành thường xuyên từ những

năm trước thì cứ giữ lấy và bám sát vào nó, không nên mở sang lĩnh vực mới, cứ

cố thủ với nó thì sẽ tốt hơn là chuyển đổi. Đối với vấn đề sức khỏe năm nay thì

đương số không được tốt, dễ bị bệnh ở cơ quan tiêu hóa, cơ thể như muốn hụt hơi

và không có sức lực vậy, cứ sống có nề nếp và tĩnh dưỡng thì cũng không nguy hại

gì cả. Không nên giành giật lợi ích với ai năm này là điều cần thiết nhất vì bất lợi

chỉ ở mình thôi. Năm nay nếu đương số muốn di du lịch thì sẽ bình an nhưng phải

lên kế hoạch tỉ mỉ gọn gàng thì mới đi được vì dễ bị hủy bỏ giữa chừng không thực

hiện được.

Sấm Dịch bảo rằng:

Giao tình chẳng nể xách yêu

Giữ chính thì tốt tiến liều thì nguy

  • Tháng 1 âm: tháng này tiến thoái, thị phi bất nhất, dễ bị kẻ dưới coi thường

mình, sức khỏe hao tổn nặng, ăn uống khó khăn, không nên làm gì cả.

  • Tháng 2 âm: tháng này doanh mưu xứng ý, nên làm phúc ban ân huệ cho

người khác thì hưởng phúc, buôn bán đều đều.

  • Tháng 3 âm:tháng này nhiều người giúp sức trong công việc nên yên ổn.
  • Tháng 4 âm: tháng này dễ bị sài sể, sức khỏe không được ổn, bản thân hay

than vãn, thời vận u ám không tốt.

  • Tháng 5 âm: tháng này cực khổ, không có gì là an toàn cả, sức khỏe rất

nguy kịch, một tháng rất nguy hiểm cho bản thân, cần chú ý đề phòng nhất

trong cả năm.• Tháng 6 âm: tháng này không yên, nếu bệnh thì dễ nằm viện lâu không ở

nhà, còn không thì phải có sự di chuyển nhưng nhiều tai họa hơn là cát lành.

  • Tháng 7 âm: tháng này buồn vui bất thường, phúc ít họa nhiều, đại để cứ

vững vàng mà sống, yên tình thì hay hơn vọng động.

  • Tháng 8 âm: tháng này có quý nhân giúp đỡ, danh lợi đều tốt.
  • Tháng 9 âm: tháng này đeo tiếng thị phi, chú ý chớ có tham lợi mà gặp tai

họa không hay.

  • Tháng 10 âm:tháng này doanh mưu đắc lợi, phòng khẩu thiệt miệng tiếng,

nhưng vẫn có quý nhân tới giúp sức cho mình.

  • Tháng 11 âm:tháng này không nên hấp tấp trong công việc, mưu sự điều

gì đều khó thành cả, cứ để thuận thì nó tới, không nên vội vàng.

  • Tháng 12 âm: tháng này cầu lợi được lợi nhưng dễ liên quan tranh chấp,

được người khác giúp sức nên cũng an vui nhiều.

Cuối cùng , xin kính chúc đương số làm ăn phát tài, thời vận hanh thông. Xin cảm

ơn đã tin tưởng vào sự luận giải của chúng tôi.

Thân Ái.

Xem thêm tại: kênh Youtube Tử Vi Hiện Đại

Thông tin cập nhật đầy đủ tại Fanpage: Tử Vi Hiện Đại

» Lá số tử vi dương nữ có sao Tử Vi đắc địa, Phá Quân vượng địa cụ thế

 

Bình luận