Hùng tú triều viên cách lâm không vong cô độc hạn tuần.

29/03/2024 857

Sao Liêm Trinh, chủ thể của Hùng tú Triều Viên cách với một cách tiếp cận khác của Chuyên gia Lý số Trần Kim Hoàng, admin Tử vi Hiện đại. Mục lục ẩn 1. Hùng tú triều viên cách là gì ? 2. Hùng tú triều viên cách theo quan điểm Tử vi Trần tộc […]

Sao Liêm Trinh, chủ thể của Hùng tú Triều Viên cách với một cách tiếp cận khác của Chuyên gia Lý số Trần Kim Hoàng, admin Tử vi Hiện đại.

Hùng tú triều viên cách là gì ?

Hùng tú triều viên cách là gì và khái niệm trong sách tử vi

“ Triệt Tuần lục hại là một khái niệm khánh kiệt của hai cung khép mở, đây là lý luận xác đáng của tiên sinh Nguyễn Đức Ký dày công nghiên cứu. Với lý luận Trần Gia, khi đào sâu vào tử vi họ có thể một đời cháy hết mình khi trăn trở trước một chính tinh. Thế nên đây là bài viết tạm sơ trích từ kiến thức của cụ, giúp các bạn có cái nhìn khác hơn về sao Liêm Trinh, chủ thể của Hùng tú Triều Viên cách.”

1. Hùng tú triều viên cách là gì ?

Hùng tú triều viên cách là một ý chính chỉ Liêm Trinh lâm Mùi- Thân. Đặc biệt lâm cung Thân gặp không vong dù phá cách các bộ phụ tinh thì cũng khai mở cho sự đấu tranh đơn độc nội bộ của địa bàn.

Hùng tú triều viên cách là một ý chính chỉ Liêm Trinh lâm Mùi- Thân.

Hùng tú triều viên cách là một ý chính chỉ Liêm Trinh lâm Mùi- Thân.

Có thể tham khảo qua những dẫn chứng từ sách tử vi như sau:

权星朝垣格(雄宿朝垣格)

廉贞在未申宫守命,无煞加. 此格之人,在年轻时就会一鸣惊人,骤然发财,扬名. 廉贞在未宫化禄,或在寅申有禄存同宫,为“廉贞清白格”. 诗曰:
申未廉贞得地方,纵加七杀不为凶. 声名显达风云远,二限优游富贵中.
经去:“廉贞在未申宫守命,无四煞,富贵声扬远播名(加煞平常)”.

Quyền Tinh Triều Viên cách( Hùng Tú Triều Viên cách) 

Quyền Tinh Triều Viên cách( Hùng Tú Triều Viên cách) 

Liêm Trinh tại Mùi Thân cung thủ Mệnh, vô sát gia thử cách chi nhân, tại niên khinh thì tựu hội nhất minh kinh nhân, sậu nhiên phát tài, dương danh. Liêm Trinh tại Mùi cung Hóa Lộc hoặc tại Dần Thân hữu Lộc Tồn đồng cung vì “ Liêm Trinh thanh bạch cách ”.

Thi viết:
Thân Mùi Liêm Trinh đắc địa phương,
Túng gia thất sát bất vi hung.
Thanh danh hiển đạt phong vân viễn,
Nhị hạn ưu du phú quý trung.
Kinh vân:
“ Liêm Trinh tại Mùi Thân cung thủ Mệnh vô tứ sát, phú quý thanh dương viễn bá danh( gia sát bình thường)”

Dịch nghĩa: Quyền Tinh Triều Viên cách( Hùng Tú Triều Viên cách) 

Sao Liêm Trinh thủ Mệnh tại cung Mùi hay cung Thân không gặp sát tinh thì lúc trẻ đã làm nên sự nghiệp có danh tiếng và phát tài. Liêm Trinh tại cung Mùi có Hóa Lộc hoặc tại cung Dần hay cung Thân đồng cung với Lộc Tồn là thuộc cách “Liêm Trinh Thanh Bạch”.

Thơ viết như sau:
Liêm Trinh đắc địa tại Thân Mùi
Dù gặp Thất Sát cũng không xấu
Thanh danh hiển đạt thăng tiến nhanh
Hai hạn ung dung trong phú quý
Sách ghi lại như sau:
“Liêm Trinh thủ Mệnh tại Mùi Thân tức Hùng tú Triều Viên cách nếu không gặp tứ sát sẽ giàu sang danh tiếng lẫy lừng khắp nơi ( gặp sát tinh thì bình thường)”

2. Hùng tú triều viên cách theo quan điểm Tử vi Trần tộc

Dưới góc nhìn của Tử vi Trần tộc nghiên cứu nhiều năm về tử vi lý số: Về dấu ấn Liêm lâm thái huyền 7 – chúng ta có một lưu ý nhỏ về phân chia địa bàn theo độ số Thái Huyền đó là khởi từ Tý tới Hợi và sóng đôi theo cặp đối cung cùng một độ số.

Hùng tú triều viên cách trần tộc

Hùng tú triều viên cách Dưới góc nhìn của Tử vi Trần tộc nghiên cứu nhiều năm về tử vi lý số

Thái huyền số không có số 0 và tuần tự từ số 9 lớn nhất lùi về 4. Chúng ta có cặp Tý Ngọ = 9, Sửu Mùi= 8, Dần Thân= 7, Mão Dậu= 6, Thìn Tuất (la võng) = 5, Tỵ Hợi= 4.

Chu kì thoái số này tương ứng tính kích hoạt các nhân tinh và tham số ngũ hành tại địa bàn. Còn chi tiết hơn mời các bạn nhắn tin trực tiếp tôi sẽ hướng dẫn. Khi sao Liêm Trinh lâm cung số 7 tại Thân kích hoạt yếu tố Kim- đại diện của mùa thu- Liêm Hỏa cùng Thân Kim được kích hoạt tính chịu đựng và sự nhẫn nại, đồng thời kích thích nhiệt tăng ở chu kỳ đầu thu.

Vậy sao Liêm Trinh lâm cung Kim là thu tàng, ở đây nếu tính theo bát tự thuần túy gặp Triệt không vong chỉ sự nhốt lại, đơn bóng tại địa bàn. Là hình ảnh chú chó sói dũng mãnh của Khuê Lang hú trong trăng. Lưu ý Triệt là một chu kỳ khép nên khi lâm vào cung Thân nó còn có ý nghĩa lớn hơn như rào cản và tính chất tự vị, tự nhận, tự hành. Tức là chủ thể của bản mệnh luôn thấy lạc lõng ở một khía cạnh của cuộc sống, nếu gắn bó cùng Phật tinh như Ân Quang thì Liêm chủ đạo lễ và nghĩa, nó được Triệt bao bủa lấy như một cách giáo dục cho sao Liêm Trinh từ tà về chính, bằng trải nghiệm bản thân và sự học say mê, cách cục này là sự sáng tạo lớn.

Tuy nhiên nó lại là mối họa về gia đạo bản thân cũng như các giao tế xã hội.

Khi thiết lập tinh bàn ta đã thấy ngay Nhật Nguyệt đồng tranh tại Sửu . Bởi tính độc lập đơn thủ cùng tính khép của Triệt không vong như gia vị hay dễ hình dung về một lớp học tự trải nghiệm. Bạn chất tại địa khí 7 nó chính là tính Thoái trào bắt đầu cho nên ta cũng dễ hiểu tại sao sách vở ghi Liêm nhập thân sinh bất phùng thời là vậy. Do Thân kim bị ảnh hưởng cùng độ số tại Dần có Tham Lang nên người đời dễ nhầm với các hoạt động doanh thương lớn. Nhưng ở một góc độ nào đó, tính nhạy cảm của Liêm khi nhập số song hành cùng Tham Lang tại Dần được xung hóa Kim- Mộc và hỏa ( tôi xét thuần túy ngũ hành) thì bản năng vẫn là người có sự hấp dẫn đặc biệt nếu tiếp xúc lâu và có cơ may kiếm tiền qua những thương vụ ngầm, nếu được hóa lộc như can người can Giáp tại Liêm thì Lộc Tồn cũng độ chiếu nên dễ hiểu sao Hùng tú kiền nguyên rất khó đói ăn, đói mặc và thường được quý nhân yêu mến.

Khi học thêm dấu ấn Triệt Tuần thuận chiều, bằng chính trải nghiệm bản thân và hàng trăm lá số đối chứng. Hùng tú triều viên cách nếu khởi từ can Nhâm tại Thân thì khép vòng tức gặp Triệt không vong, Đại vận nếu lâm can Ất nhập vào Tuần gặp không kiếp thì quả thật tai hại.

Sức tàn phá của Tuần tại Hợi thì tiếp sức của chất cô độc tại Thân như hai thế lực tương tác lục hại ảnh hưởng tới Hùng tú Triều Viên cách.

Vì như ta đã biết tính chất lục hại là một khái niệm cơ bản khi luận tử vi, nó chỉ tính khắc cho hai địa bàn ở thế sẵn sàng ứng chiến. Ở đại vận này thì Hùng tú mới thực sự được khơi sinh bản chất chiến đấu nghịch cảnh với các tác hoạ liên tiếp. Nếu cách Liêm tại Thân mà đại vận nhập Hợi nếu là can Ất thì càng khủng hoảng nội tâm. Do Thái Âm muôn đời thuộc lý tính cái tình và là đại diện cho tâm hồn, đời sống tình cảm và thuộc tính nữ nên nó có tính dai dẳng, liền kề. Thái Âm nhập Sửu thì nhị hợp cùng Vũ Khúc tại Tý do vậy trong tổ hợp Tử Phủ Vũ Tướng có Liêm chầu về, tiểu hạn nếu nhập Thìn cung thì tiếp tục đập nhị hợp về đại vận từ Tham Lang sang Thiên Đồng.

Thế nên thái tuế vận lưu niên hoà làm một chính là then chốt của đại vận.

Sao Liêm Trinh trong hùng tú càn nguyên nếu gặp không vong là lòng trung tuyệt vời, nó không đào hoa như sách vở đã ghi mà trái lại là đạo đã nhốt Liêm lại để Liêm thức tỉnh.

Chúng ta tránh được hoạ hại bằng cách biết trước mà tạo cho thần kinh liều vắc xin phòng. Nó như bệnh nhưng biết trước đỡ hơn đột ngột đến. Học tử vi hay xem tử vi chính là liều vắc xin ấy và áp dụng cho việc thay đổi vận mệnh chứ không chỉ riêng Hùng tú Triều Viên cách

Hoá kị nhập Thái Âm khi tiểu vận nhập khai mở không vong và không kiếp như quả mìn phá đập tuần tại Hợi thì báo hiệu những mất mát tinh thần lớn. Nhưng đời người thì có rồi lại mất, chạm đáy để bật lên. Hùng tú triều viên cách nếu chỉ là cái nhìn giàu có về vật chất thôi chưa đủ, riêng cá nhân tôi vẫn có sự yêu mến đặc biệt với Hùng tú Triều Viên cách bởi nó hiện thân cho những đạo sĩ, những triết gia tự mình chiêm nghiệm cuộc đời. Hào hoa đa tài và lãng tử.

Bài viết còn sơ lược, chưa cung cấp khái niệm giản lược nhất cho bạn đọc, tính học thuật còn nặng và chưa sâu kính mong các bậc tiền bối chỉ giáo về Hùng tú Triều Viên cách.

Hậu duệ Trần Tộc: Chuyên gia lý số Trần Kim Hoàng

» Thông tin cập nhật tại Fanpage: Tử Vi Hiện Đại

( Mọi dẫn trích yêu cầu ghi rõ nguồn kiến thức độc tôn Tử vi Trần tộc.)

Bình luận