LUẬN VỀ 72 TƯỚNG DÂM CỦA VIÊN LIỄU TRANG

26/08/2020 239

Bài viết LUẬN VỀ 72 TƯỚNG DÂM CỦA VIÊN LIỄU TRANG. Mời các bạn đọc tham khảo.

Theo sách Liễu Trang ghi có 72 tiện tướng về dâm tính như sau: 

– Da trắng như phấn (bì bạch như phấn) 

– Da trơn như dầu (bì hoạt như du). 

– Mặt xanh lướt (huyết bất hoa sắc). 

– Thịt nhũn như bông (nhục nhuyễn như miên). 

– Mặt nhiều ban điểm châm hương (diện da ban điểm). 

– Hai mắt lộ quang (lưỡng nhãn phù quang). 

– Đuôi mắt đổ xuống (nhãn dốc đê thùy) 

– Chưa nói đã cười (vi ngữ tiên tiếu) 

– Mặt nhọn, trán thót (diện đới lưỡng tước) 

– Ấn đường và mũi hãm (diện toàn lưỡng hãm) 

– Mặt từng ụ thịt (diện nhục đôi phù) 

– Mắt ba hoặc bốn lòng trắng (nhãn lộ bạch quang) 

– Môi luôn luôn mấp máy (chủy thần tự động) 

– Vẻ mặt đào hoa (đào hoa chi diện) 

– Khóe miệng có vết (khẩu dốc sinh văn) 

– Đi như ngan ngỗng (nga hành áp bộ) 

– Cúi đầu liếc mắt (trác diện thùy đầu) 

– Trông lén nhìn trộm (tà thị du thị) 

– Tự nói một mình (tự ngôn tự ngữ) 

– Ngực ưỡn, đít cong (hung cao, điển kiêu) 

– Vai to eo nhỏ (yêu tế kiên hàn) 

– Rốn lồi vị trí thấp (tễ đột cân hạ). 

– Đầu vú chỉ xuống đất (nhũ đầu chỉ địa) 

– Da nhăn nheo (bì sô như sa). 

– Mặt to mũi nhỏ (diện đại tị tiểu) 

– Trán nhọn chân rung (ngách tiêm cước giao) 

– Môi trắng mà mỏng (thần bạch bất hậu) 

– Môi xanh, môi xám (thần thanh như đính) 

– Bước đi thân hình lắc lư (nhất độ tam giao) 

– Nói một câu đứt ba đoạn (nhất ngôn tam đoạn) 

– Cười như ngựa hí (tiếu như mã tê) 

– Nói chuyện huyên thuyên (ngữ ngôn phạp tạp) 

– Đầu lớn ít tóc (đầu đại vô phát) 

– Thân gầy như liễu (thân như phong liễu) 

– Đùi hạc, cổ cong (hạc thoái, phong yêu) 

– Âm hộ vô mao 

– Đầu lớn đuôi chuột (chướng đầu thử nhĩ) 

– Rụt cổ lè lưỡi (súc đầu thân nhiệt) 

– Hay xoa hàm, hay cắn móng tay (thác tai giảo chỉ) 

– Âm mao như cỏ 

– Mặt dài mắt tròn (trường diên viên tinh) 

– Răng gậm nhấm, tay vân vê tà áo (dịch sỉ lông y) 

– ưỡn lưng thở dài (thán khí thân yêu). 

– Đầu đi đằng trước (đầu tiên quá bộ) 

– Đi hay ngoái cổ (hồi đầu tầm cổ) 

– Ngồi đứng không yên (tọa bất an ổn) 

– Bắp đùi mọc lông (thoái thượng sinh mao) 

– Lưỡi nhọn môi cong (thiệt tiêm thần hân) 

– Cử chỉ si mê 

– Đứng nghiêng đứng ngả (điếm lập thiên tà) 

– Trán thật rộng tóc mai thật rậm (ngách quảng mấn thâm) 

– Răng chuột (nhỏ lăn tăn) (thử sỉ) 

– Răng nhọn răng quỷ (quỷ nha) 

– Tính tình hay thay đổi (tính tình đa biến) 

– Như mã hoán đề (tướng này không rõ nghĩa) 

– Thân dài cổ ngắn (thân trường hạng đoản) 

– Tị ngưỡng triều thiên (mũi hếch lên trời) 

– Mắt lúc nhắm làm chân mày nhăn (nhãn bế mi kiềm) 

– Mình con rắn, ăn như chuột (xà hình thử sán) 

– Cổ nhỏ mày nhăn (hạng tế mi hàn) 

– Ngón tay ngắn, co lệch (chỉ đoản yêu thiên) 

– Ăn uống không biết no chán (ẩm thực vô tận) 

– Chẳng có chuyện gì cũng sợ hãi (vô sự tự kinh) 

– Đầu lệch trán hẹp (đầu thiên ngách trá) 

– Lưng cong bụng thót (bối hãm phúc tiểu) 

– Ngủ mộng rên la (thụy mộng thường đề) 

Đọc 72 tướng của Viên Liễu Trang kể trên đây, đàn bà chẳng mấy ai tránh khỏi không có một trong những tướng đó. Nếu vậy thì đàn bà tiện dâm hết rồi còn gì. Đương nhiên là như thế. Đàn bà đa số tiện dâm. Tính theo bách phân phải 80%. Trong một trăm người đàn bà phải có hơn tám chục người lẳng, chỉ còn phân biệt nhiều hay ít nữa thôi. Tiện dâm có nghĩa là một ý thức thấp đối với vấn đề giao tiếp nam nữ và tùy tiện đối với việc làm tình. 

Nói tóm lại là người đàn bà nhẹ dạ, dễ dãi. Cái nghĩa tiện dâm có theo thời đại mà biến đổi không? 

Chẳng hạn bây giờ đàn bà được bình đẳng, được giải phóng không phải đàn bà thâm khuê kín cổng như xưa thì cái việc chung đụng không thể nhìn bằng con mắt nghiêm khắc thời cổ. Tướng học không thấy có sự biến đổi nào hết. Tiện dâm vẫn là tiện dâm, xưa hay nay là một. Chẳng phải bây giờ có phong trào phụ nữ giải phóng “Women LIB”. Với những “campus” làm tình tập thể mà những hành động tùy tiện bừa bãi trong tình yêu không còn bị coi là tiện dâm nữa. Có thể nó bớt chịu nghiêm khắc trên pháp luật hay trên đạo đức. Nhưng với tướng học nó vẫn thế bởi tướng học không đặt trên căn bản của đạo đức học, tướng học là một khoa riêng biệt hẳn. Dù cho “campus” đầy rẫy chung quanh mà một người không mang chứng tiện dâm sẽ không bị lôi cuốn vào đó. Cũng như ngày xưa thâm nghiêm là vậy mà người có mang tướng tiện dâm tất sẽ có những hành động tùy tiện về mặt tình ái như thường. 

Đọc “72 tướng tiện dâm” của Viên Liễu Trang cần phải phân biệt tính chất nặng nhẹ của mỗi tướng. Tỉ dụ, hai tướng rụt cổ, lè lưỡi và mặt dài, mắt tròn khác hẳn nhau. Tướng mặt dài, mắt tròn nặng gấp mười lần hơn tướng rụt cổ, lè lưỡi. Nguyên tắc chung để phân biệt nặng nhẹ là phàm tướng hiện lên qua thái độ, cử chỉ bao giờ cũng nhẹ hơn tướng hiện lên qua bộ vị. Người ta thường lầm tiện dâm với đa tình. Có những người đàn bà đa tình mà không hề có hành động tiện dâm (Fornication) 

Khi Tô Đông Pha bị đày đi Huệ Châu, ông ở bên cạnh nhà Ôn Đô Giám. Đô Giám có người con gái rất xinh đẹp, học giỏi. Bố mẹ nhiều lần gả chồng nhưng chẳng ai vừa ý Ôn Nữ. Tô Đông Pha tới đây, Ôn Nữ đã từng mến mộ tài danh của họ Tô từ lâu, cho nên tối tối nàng thường chạy sang vườn nấp bên song cửa nghe Tô Đông Pha ngâm thơ. Ôn Đô Giám biết chuyện con gái. Nàng khảng khái thú nhận và ngỏ ý chịu làm thiếp của họ Tô. Ôn Đô Giám thấy con gái cương quyết như vậy chẳng biết làm sao đành chấp thuận và hứa sẽ tìm người mai mối. Nhưng đột nhiên triều đình gọi Tô Đông Pha về. Ông lật đật đi nên ý định của Ôn Đô Giám không thành. Phần Ôn Nữ thì uất ức thành bệnh chẳng bao lâu thì chết. Về sau có lần Tô Đông Pha trở lại Huệ Châu, nghe được chuyện Ôn Nữ. Ông làm một bài thơ từ để khóc người thiếu nữ đa tình. Bài tứ ấy ở vùng Huệ Châu, con trai con gái đều thuộc. 

Đời Nam Tống có người con gái tên Chu Thục Chân, nàng là tác giả tập Thi từ lừng danh mà danh sĩ đời sau đặt cho cái tên là Đoạn Trường Tập. Thục Chân, người Hải Ninh, tỉnh Chiết Giang. Cha mẹ nàng đã gả bán nàng cho một người chồng ngu si. Vì vậy nàng đau khổ chỉ còn sống với ảo tưởng. Tất cả những bài thơ trong Đoạn Trường Tập đều là tiếng lòng ai oán của Chu Thục Chân. Người ta thấy những câu: 

– Lê hoa tế vũ hoàng hôn hậu 

Bất thị sầu nhân dã đoạn trường 

……………… 

– Khứ niên cửu nhật sầu hà hạn 

Trùng thượng tâm lai ích đoạn trường 

Trong đoạn Trường Tân Thanh với những cảnh: Gặp Kim Trọng 

Tình trong như đã mặt ngoài còn e 

Chập chờn cơn tỉnh cơn mê 

…………. 

Bóng tà như dục cơn buồn 

Khách đà lên ngựa người còn ngó theo. 

Thái độ trước mả Đạm Tiên 

Lại càng mê mẩn tâm thần 

Lại càng đựng lại tần ngần chẳng ra 

Lại càng ủ dột nét hoa 

Sầu tuôn dứt nối châu sa vắn dài. 

Thần sắc lúc mộng thấy Đạm Tiên 

Giọng Kiều rền rĩ trướng loan 

Nhà huyên chợt tỉnh hỏi duyên cớ gì 

Cớ sao trằn trọc canh khuya 

Mầu hoa lê hãy đầm đìa giọt sương 

Kiều qua nhà Kim Trọng 

Cánh hoa khẽ đặng tiếng vàng 

Dưới hoa đã thấy có chàng đứng trông 

…………….. 

Xắn tay mở khóa động đào 

Rẽ mây trông tỏ lối vào thiên thai 

So những mối tình của Ôn Nữ, của Chu Thục Chân và Vương Thúy Kiều, người ta có thể thấy ngay Ôn Nữ và Chu Thục Chân thuộc loại đa tình. Phần Thúy Kiều cũng đa tình nhưng còn pha cả phần tiện dâm. Cái tiện dâm hiện ra lúc mộng mị rên la và tần ngần khóc lóc trước mả Đạm Tiên. 

Tướng đa tình thế nào? 

Tiện dâm thì tướng đục, đa tình thì tướng trong. Đôi mắt người đa tình thanh tú nhưng mắt long lanh ướt lệ. Sắc diện người đa tình trong sáng nhưng vẻ buồn hiu quạnh. Điểm căn bản để phân biệt tiện dâm và đa tình là: Tiện dâm thường ngu độn dễ bị dụ dỗ, hoặc dữ dằn thô lỗ để buông thả bừa bãi, ngã về xác thịt nhiều hơn 

Đa tình thường đi đôi với đa tài, ngả về tinh thần nhiều hơn. 

Đàn bà yêu quái (vampire) không phải là người tham dâm cuồng dâm mà là người đàn bà dùng tình dục như một thủ đoạn để chi phối nam giới. Mục đích của người đàn bà yêu quái không ở nơi thỏa mãn tình dục, mà mục đích ở nơi chi phối đàn ông. 

Alexandre Dumas tả tâm lý của yêu phụ qua lời nàng Gautier tức Trà Hoa Nữ: 

Tất cả đàn ông đều cùng một duộc. Khi chúng được thỏa mãn rồi là bắt đầu chán ghét, nếu người đàn bà yêu chúng, chúng dễ dàng ruồng bỏ và áp chế. Riêng tôi, tôi không bao giờ để cho đàn ông thỏa mãn và bắt chúng chịu ba điều kiện của tôi: tin tôi hoàn toàn, nghe tôi tuyệt đối và quì mọp dưới chân tôi. 

Ba điều trên đây là đòi hỏi căn bản của bất cứ yêu phụ nào. Nàng dùng dung mạo mỹ lệ và xác thịt khêu gợi cùng miệng lưỡi gian ngoan để thỏa mãn tâm lý bạo chúa trong người nàng. Đàn ông trước đàn bà yêu quái chỉ là một thứ đồ chơi. Tình yêu được người đàn bà đó biến thành thứ vũ khí đấu tranh. Ái tình hoàn toàn bị tiêu diệt, chỉ có chi phối bởi tham vọng là chính. Tướng cách yêu phụ phải kết hợp giữa tâm lý với hình thái mới đoán biết được 

Yêu phụ thường có ba đặc điểm: 

Đẹp lạ lùng ma quái 

Lòng tự tin rất cao 

Đa năng và thông minh hơn người 

Các nhà tâm lý phân yêu phụ ra làm hai loại: 

a) Yêu phụ trong máu huyết, bản chất từ nhỏ đến lớn. 

b) Yêu phụ do biến thái của một duyên cớ uất ức đau thương. Bao Tự, Đát Kỷ đời Thương, Chu là điển hình cho loại đàn bà yêu phụ. Cléopatre và Mata Hari cũng thuộc loại này. 

Người đàn bà cuồng dâm là người đàn bà đòi hỏi tình dục vượt xa mức bình thường. (Oversexed women) 

Như Messaline, vợ của vua Claudius đêm đêm nàng cải trang thành thường dân để tìm bắt các chàng trai khỏe mạnh chốn dân giã để làm tình với vị thế một con điếm 

Như Catherine de Russie, nữ hoàng Nga, mỗi ngày một sỹ quan trẻ tuổi túc trực để giải quyết sinh lý cho bà. 

Như Vũ Tắc Thiên làm tình ngay giữa triều đình 

Như George Sand, nữ văn sĩ Pháp, thay nhân tình như cơm bữa. 

Như Phan Kim Liên, vợ Võ Đại Lang, anh Võ Tòng, ngày nào cũng đòi hỏi thỏa mãn tình dục. 

Khoa tướng học không nói tướng cuồng dâm như thế nào. Chỉ bảo rằng đó là một bệnh tâm lý hoặc một bệnh trong cơ thể. Có thể nó là một biến thái của một yêu phụ. Vì cuồng dâm thường thấy ở những người đàn bà thông minh hơn người đàn bà đầu óc bình thường.

(Dẫn theo trang kilotuvi.blogspot.com/)

Bình luận