Lá số Tân Mão là 1 cục Gân gà to tướng , đa phần đều phản bát và cho là đồ giả ,thật là tội nghiệp cho Bác Vân Đằng , lá số thì không có tiếng nói , có là Thật cũng đành câm miệng,
Lá số gì mà khá ,,Tầm thường , ai cũng phải công nhận như vậy , nhưng sao…?
Lá số Tân mão bình thường này vẫn như 1 ngôi đền bí mật , và đầy hoài nghi , ở đây không giải cả lá số mà chỉ muốn đưa ra 1 số nhận định hạn hẹp trên 1 Cung của lá số này mà thôi .
Phúc đức Sát- Hỏa cư Ngọ về địa thế là vùng đất cao ,khô và nóng ,dù có Riêu -Hao cũng không ích gì, thêm Khôi- Việt thì chỉ về có bằng cấp và có cơ hội để phấn phát nhưng chủ về võ hơn là văn .
Nếu chỉ có như thế thì lá số này chẳng có gì để bàn , Mệnh /Tài/ Quan/ Phúc đều bình bình bật trung , Mệnh Tử – Tướng ngộ Triệt , Tử vi vô Tả- Hữu , v.v vậy cái Hay ở chỗ nào ?
Cái hay ở chỗ là Nhị hợp, Phúc cư Ngọ nhị hợp Mùi Điền cung , vừa là Nhị hợp vừa là lân cung lại có Tuần bắt nhịp cầu ô , nên có thể nói tuy 2 nhưng là 1 .
Điền cung ở đây chính là minh đường và là tay Long của Phúc cung , có Xương – Khúc – Khoa , Long – Phụng – Trì – Cát .v.v một lũ Trung Cát tinh và nhất là Khoa-Quyền – Lộc .
Như vậy tóm lại Phúc cung của đ/sự được hưởng cách Sát -Hỏa -Hình -Quyền + Khôi -Việt – Xương – Khúc – Khoa + Thai-Tọa -Long -Phụng + KQL -Kỵ ( đủ bộ Tứ Hóa ) . Đây là 1 cách Quyền khuynh thiên hạ , nhưng vì Mệnh /Cục không tương ứng nên nhiều giai đoạn lao đao .
Về tính lý Thất sát -Hỏa cư Ngọ địa rất nóng tính , có Tuần- Khoa thì hóa ra hòa nhã bên ngoài nhưng bên tong vẫn âm ỷ , nhất là Thân có Phá – Kình vô hóa giải .. Thất sát cũng chủ về đa quản chi thần , công việc lo toan không nghỉ , Xương – Khúc – Kỵ = cầu học khó khăn . Sát- xương -khúc -kỵ = nhất sinh tân khổ .
Bất kỳ 1 Sao nho nhỏ nào trong 1 Cung cũng đều có 1 vài ý nghĩa nào đó thể hiện cá tính và cuộc đời của đ/số .Dù là nói riêng 1 Sao hay kết hợp nhiều Sao . Người giải Tử vi bị hạn chế rất lớn không phải vì không hiểu tính lý các Sao, nhưng hạn chế là vì không thể hiểu các Sao này / kia biểu trưng cho cái gì đối với đ/sự .
Ví dụ như Phúc cung có bộ Hỏa -Riêu làm ta liên tưởng đến cũng bộ Hỏa riêu của Eliz.Taylor ( không bàn ) , một cách quá hay là bộ Đào- hồng -riêu -Hỷ , nếu không có chúng thi rất khó phát Phúc , dù rằng mặt trái cũng rất là ,không hay . bộ Khôi – Việt ở đây nếu không gặp Trung Cát tinh tụ hội thì cũng làm ăn ra chi
Thất sát tọa Dương cung là Tổ 7 đời , cũng có nghĩa là sau 7 đời mới hưởng , nhìn lại cung Phúc thì thấy Sa Khâu rất là đắc cách , đầy đủ tinh kỳ .
Chỉ tiếc là cuộc đất này Hỏa- Kim quá vượng , với lại mạch khí đang từ cao ( Ngọ địa ) đi xuống , Sát khí hữu dư ( Sát -hỏa- hao- hình ) nên không khỏi việc chinh chiến điêu linh .
Dòng Trưởng bị Tuần ( Khôi – Tuần ) coi như không phát , mà phát cho Quan đới là người thứ ba , Ô. TM là thứ 3 và sẽ phát cho 3 đời .
Riêu- Hỏa = rượu , đọc hồi ký sẽ thấy , Hỏa – Hao= ghiền ( thuốc lá ) , Hỏa- Trù = làm phụ bếp ở London, New york , trên tàu qua Pháp.
Riêu-Y – Bệnh- Khoa = có lẽ dòng họ có nhiều người làm Thầy thuốc .
Thiếu âm= tôn trưởng đa thê, Tứ linh = chỉ các sa thạch ,ngòi nước ở minh đường cũng như địa thế của cửa nhà và lăng mộ , chẳng hạn Thanh long – Long trì = nhà phải có hồ nuôi cá . Phượng – giải = phụng ngậm giải phướng , 1 thế cục trong địa lý . Giải thần = dung dịch ? , Mộc dục , riêu- mộc ( không bàn ) .
Một cách đã được nhiều tin tức đó là bộ Hỏa-Khôi = hỏa phần, hỏa táng , đó là theo yêu cầu trong di thư của ô. TM ( Tân mão ). Và 1 cách cũng đặc biệt không kém là bộ Đào- Hồng -Riêu-Sát .
Ngoài ra 1 bộ nổi bật nên nhắc đến , đó là Sát -Hỏa- Khôi – Hình , nếu đọc lại tiểu sử sẽ thấy có 2 cái án Trảm và hậu trảm , là lý do mà người Cha phải lưu lạc , ẩn danh vào Nam .
Phúc hợp Điền cung cũng chỉ về lâng mộ ( phúc điền ) , có quá nhiều chi tiết mà các sao đã mô tả về lăng mộ trong lá số này , chỉ đơn cử 1 vài : như Vũ – Phủ – Mộ = lăng mộ hình vuông vức như 1 bảo tàng . Long – Mộc = hoành tráng , quy mô . Thất sát = nền cao 7 cấp ( của bật thềm Tam cấp ) , nếu nhìn hình chụp lăng mộ tính theo lớp đá sẽ thấy .
Dựa theo 1 Cung đã cho ra không ít thông tin của đ/ số , chẳng cần phải tán hết 12 cung ,
Mệnh / Phúc phùng Thất sát là kẻ hay lo toan 1 cách ôm đồm , dành 1 mình làm hết , cho nên có thể nói Thất sát là kẻ lo toan khổ mệnh , cuộc đời chẳng biết hưởng phúc thanh nhàn , dù ở ngôi vị quyền quý cũng vậy . ô.TM này lúc ở Paris có ra chung 1 tờ báo , nhưng vừa là người lay out , vừa bán báo ,vừa in ấn , chạy giấy chạy tiền ,, Fidel của Cuba cũng vậy ( Thất sát cư Mệnh ) dành làm chức Thủ tướng với quyền hành bao trùm từ 1959 đến 1976 rồi chiếm luôn chức Chủ tiệm từ 76-2008 ,
Đặc điểm thứ 2 của Thất sát là đấu đá , chém giết , binh lửa ngút trời , Quang Trung ( Thất sát cư Mệnh ) cũng vậy, hết dẹp Nguyễn rồi đến Trịnh , Thanh , Xiêm ,rồi lại dẹp loạn trong nhà , đến khi ngã bệnh trong những giờ phút cuối vẫn căn dặn con cháu phải đề phòng binh quân nhà Nguyễn từ Đàng trong kéo ra, không thể nào nguôi cơn chiến tranh , cũng có nghĩa là Thất sát chỉ thích độc tôn ôm trọn gói , 1 mất 1 còn chứ không bao giờ muốn hòa giải , bảo họ cái bánh chia 2 chỉ là chuyện bá vơ ,,tạm thời thôi nhé , anh em nhà Tây sơn lục đục vì là chuyện này , chiến cuộc Vn 40 năm qua cũng là cùng đồng dạng như vậy , N-B không phải là người trong nhà hay sao ?
Một đặc tính nữa của Thất sát là dùng vũ lực để tranh đoạt hay cướp đoạt , tức phải phá đổ 1 thể chế có trứơc ( bỡi Tam hợp có Phá quân chủ về Phá bỏ ,, ) cả 3 lá số TM, Fidel và Quang Trung đều thể hiện điều này , Thất sát thường dùng vũ lực để tạo quyền hành , và hay tham quyền cố vị ( vì Tam hợp Tham lang ) .
Sách nói Nam nhân Thất sát cư Phúc hữu quyền , nữ nhân dâm tiện , thấy không sai là bao , đàn bà không nên có cách này , thường đoạt Phu quyền, chồng hay mất sớm, xa cách , lại tái giá , đa Phu .
Bên tay Hổ đúng là lẻ loi , không tương xứng , Cát tinh hầu như tụ hội về Thanh long , có lẽ vì thế mà bên cánh nữ giới của dòng này không thấy ai giàu có hoặc tiếng tăm gì ,
Điền cung ngoài Cách Âm- Dương chiếu hư không ( cách này Quý vì Thái Âm lấy Hợi , Tý , Sửu 3 cung làm Thủy phủ , Thái Âm cư Sửu nếu ngộ thêm Văn khúc hoặc giáp Xương – Khúc = có phủ đệ đẹp , vợ đẹp ,, nếu không là Quý nhân thì là gì ? ở đây có Thái dương đồng tranh nên ngoài ra còn được thêm danh vọng , vì Thái dương là quan lộc chủ , ) , Â – D chiếu Trì – Cát = làm cách cục thêm sáng lạng , còn thêm Cách Thanh long – Hóa kỵ nhập Mộ , Cách Lưỡng Long tranh Châu ( Thanh long – Long trì tranh đoạt Âm – Linh ) , Thanh -Mộc = Thừa vạn phái dĩ thanh quang , cách Long – Hà – Tuế = lưu danh cùng Tuế nguyệt , Cách rồng chầu hổ phục = Long – Phù – Hổ – phục , v v ,
Như vậy trong trường hợp này Bạch hổ từ địa vị 1 chi mạch của địa huyệt đã thoái hóa và biến thành 1 sa khâu với chỉ có mục đích tô điểm thêm cho huyệt vị ?
Phúc – điền trên lá số này phối hợp nhiều Cát cục như vậy không biết đây là kiểu đất gì , nếu là Phượng hoàng ẩm thủy thì sao không phát cho phái Nữ , vì Phượng là chim mái , cách Ph.hoàng ẩm thủy cũng thuộc loại tốc phát mà sao lại chờ đến 7 đời ?
————————————
Nhìn vào lá số Tân Mão, chúng ta thấy Mệnh ở Thế Tử Phủ Vũ Tướng cách, tuổi Tân ứng hợp với cả 4 sao trong bộ Tử Phủ Vũ Tướng này thể hiện một số mệnh đế vương. Mệnh bị Triệt lại mắc La Võng được Triệt tháo gỡ là cả một thế của một con người phải lao tâm khổ tứ, tranh đấu quyết liệt, để rồi vào đến tuổi ngũ tuần trở đi mới đạt đến thành công, nhưng Triệt ấy vẫn không bao giờ cho phép con người này có thể thoả mãn ước vọng của mình.
Bộ đế vương này gia thêm Thiên không ở Mệnh lại ở cái thế lấn cung tuổi, nghĩa là Thiên không đứng trước Thái tuế, sách viết Thiên không đứng trước Thái tuế, đóng ở Tứ Mộ là người có tham vọng tột đỉnh
Hà Tấu với khả năng biện thuyết trôi chảy, không khúc mắc
lá số Tân Mão nổi lên bởi ba bộ sao TPVT cách gia Không ngộ Triệt. Hà Tấu Thiên không và Phá Kình Vượng tại Thân cư Thiên ri.
—————————————
Mệnh Tử Vi Thiên Tướng, Thiếu Dương-TK, Đế Vượng, Tấu Thư tại Thìn, Cục Thủy sinh Mệnh Mộc là người có căn bản vững vàng, có tài lãnh đạo, có khả năng ăn nói, có khiếu ngoại ngữ, thông minh nhân hậu có lòng từ tâm, thương người vô bờ bến (Thiên Tướng + Thiếu Dương). Ở con người này coi trọng những nề nếp đạo đức, nhiều khi có xu hướng thần thánh hóa (Thiếu Dương + Tứ đức).
Mệnh có Tứ Đức, thân có Thiên Hình, nên con người ưa chuộng kỹ luật, nề nếp và nghiêm khắc, ưa trật tự trong sạch trong lý tưởng của mình.
Xem Tử Vi phải đặc biệt chú trọng xem Mệnh, phối với Thân mới đoán định được đúng con người, vận hạn để đoán thời thế giai đoạn người ta thành tựu hay đi xuống. Mệnh TPVT là cách bẩm sinh ra đã có khiếu làm thủ lĩnh trong xã hội có Tử Vi là đế tinh của vòng sao dương tượng trưng cho khả năng lãnh đạo xã hội của thế giới định hình (Dương). bộ sao này có nhược điểm là không quyết đoán mạnh tay và quyết liệt mạnh mẽ như bộ võ cách SPLT, thế nên nếu kết hợp được cái hay của 2 cách này một cách khéo léo thì sẽ thành cách phi thường. Do đó trong Tử Vi có Phi Thường cách khi Mệnh được bộ TPVT sáng sủa, Thân được bộ SPLT cũng sáng sủa hội tụ được các trung cát tinh và sát tinh đắc địa phò tá. Lá số Tân Mão hội tụ đủ những yếu tố này, nên từ phong cách, mưu thuật, chiến lược và nghệ thuật lãnh đạo của tất cả các sao tinh tú đều thể hiện ra bên ngoài. Lúc thì mềm mỏng khéo léo, biết nhượng bộ khi cần, hòa hữu khi cần (Tử Vi, Thiên Tướng, Thiếu Dương-Thiên Không) và lúc phải quyết định cũng ra tay cương quyết không nhượng bộ khi đụng đến những vấn đề nguyên tắc cơ bản (Phá Quân, Kình Dương)
Phá Quân thủ thân là đế tinh của vòng sao Âm, trong con người này hội tụ đủ 2 đế tinh vào mệnh-Thân, Thêm Khôi Việt Đế Vượng thủ hội chiếu thì tài năng lãnh đạo cũng như nhu cầu quyền lực, nghệ thuật sử dụng quyền lực vô cùng cao siêu
– sưu tầm
(Dẫn theo trang vuihoctuvi.blogspot.com)