Khái niệm phi tinh

26/08/2020 234

Bản dịch về khái niệm phi tinh tứ hóa rất hay. Đây là bản dịch tự động nhưng nội dung bài viết rất chất lượng, cần cố gắng ngẫm nghĩ

Bản dịch:

[phi tinh khái niệm mười bốn] chỉ cung phi hóa tạp đàm

Phi tinh tử vi đấu sổ cũng không chỉ một cung vị trình bày và phân tích, như phùng hắn cung bay tới tứ hóa hoặc và tứ hóa năm sinh tương giao hội va chạm, giống nghĩa tương khả năng sản sinh trọng đại biến dời.

Thí dụ như:

Cung mệnh hóa kỵ nhập cung tài bạch, biểu thị là tài phí sức 〈xung phúc đức, cho nên phí sức〉.

Cung mệnh hóa kỵ nhập cung Nô bộc, thì tích tình nặng nghĩa, luận tài thì là tổn hại tài (xung huynh đệ – kho tài).

Cung điền trạch hóa kỵ nhập cung mệnh, là gánh nặng gia đình gánh vác.

Cung tử nữ hóa kỵ nhập cung mệnh, khiếm con cái trái.

Cung phu thê hóa kỵ nhập cung mệnh, tình cảm, hôn nhân trái.

Cung tài bạch hóa kỵ nhập cung mệnh: Là tài lao lực.

Cung mệnh phi hóa lộc nhập cung điền trạch, người đối diện đình hữu tình.

Cung phu thê phi hóa lộc nhập cung mệnh, khác giới duyên hảo.

Cung phụ mẫu hóa kỵ nhập cung mệnh, được phụ mẫu trưởng bối thương yêu.

Mệnh kị cung nhập sự nghiệp cung: Chuyên nghiệp, chuyên chú.

Cung thiên di hóa kỵ nhập cung Nô bộc, bất thiện giao tế nghênh tiếp.

Cung điền trạch hóa kỵ nhập cung tài bạch, làm theo khả năng đưa sinh.

Đã ngoài chỉ là chỉ cung phi hóa giống nghĩa, nếu phùng hắn cung tọa có hóa kỵ năm sinh có lẽ tự hóa hoặc hắn cung bay tới tứ hóa, kỳ giống nghĩa khả năng sản sinh biến dời, nói cách khác, cũng không phải là chỉ là kể trên chỉ cung giống nghĩa giải trừ dịch, mà là có cái khác của giống nghĩa!

Thí dụ như:

Cung mệnh hóa kỵ nhập cung phu thê phùng tự Hóa kị (kị ra), là ta chấp tình còn đối với phương dĩ mỏng đối đãi, như vô.

Cung tài bạch phi hóa lộc nhập cung tử nữ phùng hóa kỵ năm sinh, thì bất năng hợp hỏa.

Cung mệnh phi hóa lộc nhập cung phúc đức phùng tự hóa lộc (lộc ra), mạn bất kinh tâm.

Tư cử đã ngoài hóa giống, phán dẫn các vị năng lực đối sinh giống nghĩa hiểu thêm rõ ràng!

Chú: Luận mệnh là 『 nhìn chung toàn cục, toàn bộ chú ý 』, mà không phải dĩ bất luận cái gì chỉ một hóa giống tức năng lực hạ kết luận, để tránh khỏi thất chi sinh dĩ thiên khái toàn bộ.

[phi tinh khái niệm mười ba] ẩn dấu sinh mệnh bàn mười hai cung phía sau hoạt bàn giống nghĩa

Tịnh bàn mười hai cung từng cung vị giống nghĩa, là không thể cận chỉ sinh chỉ một cung vị giải thích.

Thí dụ như: Mệnh tọa hóa kỵ năm sinh là:

Nhất, “Ta” cá tính cố chấp, sở dĩ ta cả đời này hội có rất nhiều chuyện khán không ra, không bỏ xuống được, cố chấp, không sung sướng, tự cho là đúng, nhớ ân oán, tham, tăng, si các loại chuyện phiền toái phát sinh. Đây chỉ là vây trứ dĩ “Ta” là lập trường làm giải thích giống nghĩa.

Nhị, dĩ giao hữu lập trường nói, mệnh là “Giao hữu cung tật ách”; giao hữu tật ách được kị, giao hữu đương nhiên không sung sướng. Bởi vậy, hóa kỵ nhập mệnh người của bất luận ngoại duyên cho dù tốt, sợ rằng nhưng cứu là người tri kỷ hi, thường nhân hiểu nhau hậu trái lại tương ly.

Tam, mệnh là “Tử nữ cung điền trạch”. Con cái vị lớn lên, vui sướng tìm ta, ủy khuất cũng tìm ta; ta là bọn hắn hướng tâm và che chở cung vị. Sở dĩ hóa kỵ nhập mệnh người của, sợ rằng liên con cái duyên đô hội độ chênh lệch, bởi vì khi bọn hắn hội tự hỏi sau này, hội bởi vì ta cố chấp, bất hảo câu thông mà giảm thấp liễu tử nữ lực hướng tâm.

Tứ, mệnh là “Phu thê cung phúc đức”. Ta khiên hệ trứ hôn nhân hỉ nộ ái ố, sở dĩ hóa kỵ nhập mệnh người của, thường nhân cố chấp, bất hảo câu thông mà giảm thấp liễu phối ngẫu dung hợp lực. Trên đời thông thường: Bởi vì không biết mà kết hôn, bởi vì hiểu rất rõ mà ly hôn.

Đã ngoài đơn giản cử hóa kỵ nhập mệnh làm thí dụ, nó có thể dẫn phát quanh thân bao nhiêu sự? Bởi vậy, ẩn dấu sinh mệnh bàn mười hai cung phía sau có cực quảng đại 『 hoạt bàn 』 giống nghĩa.

Chú: Đến đây thiên là Lương lão sư nhược du to lớn làm, cho nên tá dẫn thuật đến thuyết minh khái niệm.

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm mười hai] tá cung cần phải rõ ràng hóa xuất hóa nhập cung vị ─ trở về thái cực

Hết thảy tá cung khán lục thân sự, phi hóa chỗ rơi cung vị phải trở về bản mệnh bàn cung vị giải thích, vị của “Trở về thái cực”.

Cũng chính là phi hóa quá trình, nhất định phải nắm chặt thái cực (bản mệnh bàn), sử dụng về sinh thể tài cát hung có cư!

Thí dụ như, huynh đệ hóa kỵ nhập phu thê, người ta có thể giải thích Thành huynh đệ đối tình cảm chuyên chấp. Nếu như người ta đem giải thích Thành huynh đệ Hóa kị nhập huynh đệ của hắn, đó là rối loạn phương hướng, thuyết cũng nói không rõ.

Vừa thí dụ như, huynh đệ hóa kỵ nhập thiên di, người ta thì có thể giải thích vì huynh đệ ngay thẳng không được không câu nệ!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm mười một] phá nát hôn nhân điều kiện

Cung phu thê, cung mệnh, cung phụ mẫu, cung điền trạch là ly hôn cần phải tham khảo điều kiện, bởi vì ly hôn là hủy đi cái này “Gia”. Cung tài bạch và phúc cung cũng có thể tham khảo.

Cung phụ mẫu là cung phu thê của cung điền trạch, là hôn nhân mà đến gia đình.

Cung tài bạch là cung phu thê của cung phu thê, chỉ kết hôn hậu chính.

Cung điền trạch thì hàm cái phạm vi lớn.

Thí dụ như, cung phu thê phá, nhiên cung điền trạch vừa hóa kỵ nhập cung phụ mẫu (phu thê của điền trạch – hôn nhân cất dấu cung), thì hôn nhân bấp bênh!

Chú: Mệnh là thái cực điểm, khán tất cả sự cũng không thể ly khai cung mệnh.

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm thập] lộc, quyền, khoa, kị thuyết pháp

Cày bừa vụ xuân, làm cỏ mùa hè, thu hoạch vụ thu, đông giấu là thiên nhiên dư mọi người bất biến cách, cho nên ngày mốt thực vụ vận dụng lên:

“Lộc”: Ngũ hành thuộc mộc. Mùa xuân, sinh cơ vô hạn, mong muốn của thủy. Đại diện sinh sôi, vui sướng, thông minh, tường hòa, mong muốn, tình cảm, phúc lộc, thanh nhàn, lười nhác, thỏa mãn, bắt đầu, nguyên nhân, tiền 〈nhập tài hương〉, xinh đẹp, tốt, lớn, nhiều.

“Quyền”: Ngũ hành thuộc hỏa. Mùa hè, hân quang vinh tráng thịnh, rắn chắc buồn thiu. Đại diện cường tráng, ý đồ, vận động, tự tin, tự phụ, năng lực, quả đoán, ứng biến, chưa đủ, tốt, lớn, nhiều.

“Khoa”: Ngũ hành thuộc kim. Trời thu, thu hoạch 〈sai ai ra trình diện thịnh mà chế diễn lễ giáo văn minh và pháp lệnh〉. Đại diện khoa cử, văn minh, tự hạn chế, văn chất, thư hương, quý nhân 〈hóa lệ khí〉, thanh tú, ôn nhu, tin tức, xa xưa, tinh xảo, vừa phải.

“Kị”: Ngũ hành thuộc thủy. Mùa đông, ngủ đông cất dấu, nghỉ ngơi dưỡng sức. Đại diện thu liễm, trách nhiệm, nghĩa vụ, gánh vác, lao lực, nghĩa khí, tham, tăng, si, cố chấp, ưu đau khổ, nghiệp chướng, kết thúc, xấu, phôi, tiểu nhân, ít.

Chú: Lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng tức thiên nhiên xuân, hạ, thu, đông của giống. Thế gian tất cả nhân sự được mất, không rời thiên nhiên thiên thùy giống.

Kể trên những… này quan niệm, là đến từ sinh Lương lão sư nhược du sáng tác, ở rể cỏ tính – phi tinh tử vi đấu sổ một lá thư trung!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm cửu] người ngoại quốc có lẽ sinh ra bài bàn thời điểm

Người ngoại quốc có lẽ ở ngoại quốc ra đời nhân, thường thường nhượng bài bàn người đau đầu không biết hẳn là phải thay đổi đoán thành Đài Loan thời gian có lẽ sử dụng địa phương thời gian khứ bài bàn thì cá nhân ta biết cùng với nghiệm chứng người ngoại quốc có lẽ ở ngoại quốc ra đời nhân, không nên đưa hắn đổi thành chút nào không ảnh hưởng Đài Loan thời gian!

Thí dụ như, ở nước Mỹ sinh ra, đã đem sinh nhật thời điểm, dương lịch đổi thành nông lịch, lại đem năm sinh. Sinh nguyệt. Sinh nhật. Sinh thì đổi thành địa chi thời điểm xuống phía dưới bài bàn là được!

Đấu sổ cao nhân tử Vân tiên sinh sáng tác thư “Đấu số luận nhân duyên” trung có nhắc tới bộ phận này hắn cá nhân quan điểm, hứng thú nhân, cũng có thể đi xem!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm bát] tự nhiên sản xuất sinh nhật là tuyệt đối tính

Tự nhiên sản xuất loan sinh huynh đệ, vận mạng của bọn họ cũng bất tận tương đồng. Như dễ dĩ do bọn họ cha mẹ mệnh bàn đến xem, tiên đi ra ngoài ca ca mệnh chiêm cung tử nữ, đệ đệ thì mệnh chiêm cung tài bạch, hai người số phận đương nhiên không giống nhau, này đây “Sinh nhật phi tuyệt đối tính” !

Bởi vì nhân tố quá nhiều đề cao, mổ bụng, trước thời gian liễu ra đời thời điểm, lệch khỏi quỹ đạo vốn có mệnh cách, vô pháp luận chuẩn. Cho nên luận mệnh nhu “Tự nhiên sinh sản” nguyên bản thời điểm. Giả như người người giai tìm ngày tốt lương thì sanh mổ (c-section) tử, thì

Người người giai ngày thường quý tử. Như vậy, tương lai không được là được đầy đường vương vĩnh Khánh Hoà trần thủy làm thịt sao? Ai tới đương thị tỉnh tiểu dân? Thiên hạ bất loạn cũng khó! Bởi vì “Sinh sản thời điểm”, là không sửa đổi được thiên nhiên trước nhân quả trạng thái.

Làm trứ: Mưa gió

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm thất] Bản cung tự hóa

Tự hóa lộc (lộc ra), tự hóa quyền (quyền ra), tự hóa khoa (khoa ra), tự Hóa kị (kị ra), đều có dễ tiêu tán của giống.

Tự hóa lộc và tự Hóa kị thì tất sai ai ra trình diện kỳ mất, điền trạch tự Hóa kị phùng giao hữu phi lộc đến nhập 〈đồng nhất tinh diệu〉, mặc dù giao hữu mất ta phải, nhưng không khỏi dẫn phát tranh cãi.

Nếu dễ dĩ điền trạch tự Hóa kị phùng tài bạch phi hóa lộc nhập, ta tương hao tổn tài, thậm chí dẫn gia đình tài vụ phân tranh.

Tự hóa lộc và tự Hóa kị sinh đồng nhất trương mệnh bàn nội bất khả thấy nhiều, thấy nhiều đạt ngũ tới lục cung người, chủ người này cá tính ý chí trái lại phúc, đa mất nguyên tắc, ảnh hưởng làm và thành tựu.

Tự hóa quyền ở ít chấp tính, mất nguyên tắc trạng huống hạ, cũng chỉ đầu voi đuôi chuột hoặc phô trương thanh thế. Thí dụ như, cung phụ mẫu tự hóa quyền, được để ý không buông tha nhân. Nhưng tự hóa quyền ít lí lẽ phân minh chấp tính.

Chú: Lộc nhân, kị quả tiêu tán là cụ thương tổn tính.

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm lục] lưu mệnh phi hóa và bản mệnh kết hợp tương ứng sinh đại hạn

Lưu mệnh và bản mệnh cung vị kết hợp với nhau (thủ giống), sử dụng đại hạn làm khu cách.

Lưu niên mệnh đi tới bản mệnh cung phúc đức, đại hạn cung điền trạch, dĩ bản mệnh và lưu niên tố thiên nhân hợp nhất đến xem, hay bản mệnh cung phúc đức và lưu mệnh hợp nhất, nói cách khác khả năng muốn làm thập ma sự hoặc là đối thập ma sự có hứng thú, tái

Dĩ địa (đại hạn) tố khác nhau, nói cách khác chuyện cần làm hoặc hứng thú sự là từ trong đầu phát sinh, nhân tọa hóa khoa năm sinh và kị, sở dĩ khả năng làm điều không phải rất thuận lợi, thác thác lạp lạp không được rõ ràng, vậy sau khán lưu niên biến thành của lộc cập kị

Hóa tới nơi nào, có thể biết chuyện muốn làm tình tiền căn hậu quả liễu, như nhau cũng là dĩ thiên nhân hợp nhất đến xem, dĩ địa tố khác nhau!

Thí dụ như, vũ khúc hóa lộc ở huynh đệ lưu tử, nhìn ra khả năng cân nói yêu thương hữu quan, cung tử nữ là đào hoa vị huynh đệ cung là giường ngủ, vừa vặn vừa đại hạn bản mệnh, bởi vậy nhìn ra là muốn phát triển cân tính có liên quan tình cảm lưu luyến, nhưng

Là Hóa kị ở tài bạch lưu thiên, dĩ đại hạn cung tử nữ là khác nhau nước xoáy lưu mệnh năm, cũng liền nhìn ra tiền đều để tình cảm tốn ra liễu, nhưng nhân nước xoáy, sở dĩ rất rõ ràng tâm đều không ở trong nhà, cứ thế sinh có rất nhiều chuyện cũng không có lộng

Hảo; bất quá giá cũng có thể là muốn cùng huynh đệ bằng hữu khứ đầu tư thập ma kết quả không có kiếm được tiền!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm ngũ] lục thân chiếm đoạt cung vị – huynh đệ sanh đôi cung mệnh phân biệt

Lục thân chiếm đoạt cung vị – huynh đệ sanh đôi cung mệnh phân biệt:

Cung mệnh: Ta, thứ nữ, tổ mẫu, ngoại tổ phụ

Huynh đệ cung: Đại ca, mẫu thân, trưởng nữ

Cung phu thê: Nhị đệ, ngoại tổ mẫu

Cung tử nữ: Tam đệ, trưởng tử

Cung tài bạch: Tứ đệ, con thứ

Cung tật ách: Ngũ đệ, con trai thứ ba

Cung thiên di: Tứ tử

Cung Nô bộc: Ngũ tỷ

Sự nghiệp cung: Tứ tỷ

Cung điền trạch: Tam tỷ, ông cố phụ

Cung phúc đức: Nhị tỷ, tổ phụ

Cung phụ mẫu: Phụ thân, mười một đệ, đại tỷ, tam nữ

Cổ người Trung Quốc trọng nam khinh nữ, luận nữ mệnh 〈tổ mẫu, mẫu thân, tỷ muội, nữ nhi〉 giai tá cung là sử dụng, độ chuẩn xác tất nhiên là có chiết khấu.

Song bào thai cung mệnh phân biệt: Giả thiết đến đây huynh đệ sanh đôi là thứ nhất thai. Như vậy: Cuộc đời này thần mệnh bàn giống nhau sinh đôi hai huynh đệ, dĩ ứng với chứng qua lại mọi việc phương thức, mà quyết định đến đây mệnh bàn là sinh đôi hai huynh đệ trung, là khuynh hướng sinh ở đâu

Người của mệnh? Thiết kỳ trạng huống phù hợp lão đại, thì lão đại chiêm đến đây mệnh bàn của cung mệnh. Mà lão nhị đương cư huynh đệ cung, luận lão nhị chuyện, tựu dĩ huynh đệ cung lập thái cực, dĩ huynh đệ cung là lão nhị cung mệnh, tá cung phán đoán suy luận.

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm tứ] kết hôn của giống

Kết hôn là đại sự, tất nhiên lưu niên, đại hạn, bản mệnh tam bàn có chặt chẽ tương liên kết. Bất kể là thể 〈bản mệnh〉 ứng với sinh sử dụng 〈đại hạn, lưu niên〉 hoặc sử dụng về sinh thể, đều phải có để ý khả tuần.

Khán nhân duyên, sẽ tiên xem ngươi cung phu thê, chỉ có cung phu thê tinh là nhìn không ra thập ma đồ, bởi vì phải kết hôn phải là song phương đều đồng ý tài năng kết hôn, cho nên khi cung phu thê hóa lộc (duyên) hoặc Hóa kị (phân) đáo người ta

cung mệnh, tật ách, điền trạch, vậy biểu thị có người muốn kết hôn người ta có lẽ muốn gả cho người ta, mà lúc này mạng của ngươi cung cũng hóa lộc hoặc Hóa kị đáo cung phu thê hoặc cung Nô bộc (một nửa kia bản thân) vậy biểu thị các ngươi yếu kết hôn, đương nhiên nếu của ngươi phu thê

Cung có hóa kỵ năm sinh hoặc hóa quyền năm sinh, lúc này người ta nếu hóa lộc hoặc Hóa kị đáo cung phu thê sẽ không tốt, na hội như một không đáy dường như cho ngươi đối với ngươi một nửa kia không ngừng nỗ lực, bất quá nhưng hội kết hôn, chỉ là tương đối luy!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm tam] đại hạn, lưu niên, lưu nguyệt, lưu nhật, lưu thời là động bàn

Luận đại hạn thì, bản mệnh và đại hạn lưỡng bàn coi như không phức tạp. Luận lưu niên thì, cần phải bận tâm bản mệnh, đại hạn và lưu niên tam bàn. Nếu bàn về lưu nguyệt tới lưu nguyệt dưới là dễ khiến người hỗn loạn.

Luận mệnh, thủ nắm trong tay trước bản mệnh bàn ưu khuyết điểm dừng hình ảnh cục cao thấp. Rồi sau đó luận tới đại hạn động bàn, quan đến đây hạn là được ưu hoặc dính kém? Cùng với khán đến đây đại hạn cung mệnh là đạp nguyên mệnh ở đâu cung? Đến đây cung phi hóa có hay không tam cát nhập hoặc chiếu ta? Kị là xung ta vẫn là ta tọa? Đại để mệnh tam phương “Dương cung” được đại hạn hóa tam cát đến tọa là hảo, nhưng còn không bằng tam cát đến chiếu rộng lưu sướng. Mà kị thì trái lại, tọa kị thắng sinh kị xung.

Đại để điền trạch tam phương “Âm cung” được đại hạn tứ hóa bay vào đều tốt, chiếu là cát không vào thất hoặc kị xung mà tản. Mệnh bàn chủng loại nhiều không kể xiết, hóa giống thiên biến vạn hóa, cần phải dựa vào chính mình chăm chỉ thể ngộ.

Chú: Đã ngoài sở luận trước hết minh bạch đại hạn sở đạp cung vị hoạt bàn giống nghĩa, dĩ định đại hạn biến thành của “Kị” là cát là hung.

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm nhị] song kị thành lập điều kiện

Trên cơ bản đương có song kị sản sinh thì hay hung, không có khả năng âm âm được chính, thông thường đa kị trái lại không được kị của luận điệu sinh trên phố thư tịch, sai lầm lớn của mâu luận. Hóa kị hợp thành nhiều quả du quan sự thái nặng nhẹ tính, phải có tế luận.

Sản sinh song kị đích tình huống có:

Nhất, cung phu thê có hóa kỵ năm sinh, biểu thị hôn duyên không được thuận, bởi vì kị là xung đối cung sự nghiệp cung, sở dĩ cũng biểu thị hội nhân hôn nhân không được thuận mà ảnh hưởng công tác, lúc này mạng của ngươi cung vừa

Hóa kị đáo cung phu thê, là được song kị, bản mệnh Hóa kị đáo cung phu thê biểu thị đối một nửa kia rất lưu ý cũng rất quan tâm, thế nhưng kị xung đối cung giống như thượng thuật, bởi vậy cái này song kị liền có thể giải thích là hôn duyên bất hảo, thật vất vả kết hôn rồi vừa nhân

Quá để ý một nửa kia, có thể dùng hôn nhân xảy ra vấn đề, tiến tới ảnh hưởng nghiêm trọng liễu công tác, bởi vậy bỉ chỉ kị xung sự nghiệp cung hoàn thảm, đến nỗi làm sao quá để ý một nửa kia vừa vì sao hôn duyên bất hảo muốn xem ra sao tinh Hóa kị cũng yếu dĩ kị chuyển kị mới nhìn

Đi ra.

Nhị, nào đó cung vị Hóa kị đáo cái khác cung, mà cung vừa tự Hóa kị, như bản mệnh Hóa kị đáo cung phu thê vừa cung phu thê tự Hóa kị, bản mệnh hóa đáo phu thê mặt trên có giải thích, cung phu thê tự Hóa kị biểu thị một nửa kia dĩ mỏng đối đãi, có

Nếu không có, mà ảnh hưởng công tác của ngươi, sở dĩ liền có thể giải thích cho ngươi rất ái của ngươi một nửa kia, vì nàng phụ ra rất nhiều, thế nhưng người chỉ thích chính mà sinh ra hôn nhân thượng vấn đề, tiến tới ảnh hưởng nghiêm trọng liễu công tác của ngươi.

Tam, nào đó cung có hóa kỵ năm sinh vừa tự Hóa kị, dĩ cung phu thê đến xem không phải biểu thị của ngươi nhân duyên không được thuận, thật vất vả kết hôn rồi lại cưới được liễu một bất hảo chung đụng lão bà, sở dĩ có kể trên đích tình huống đô hội kiến nghị kết hôn muộn.

Nhưng đây đều là chỉ Hóa kị đáo nó cung mà không phải ta cung, nếu như là ta cung vậy một như vậy hung mà là lao lực, như có hóa kỵ năm sinh ở tài bạch, ở tài bạch biểu thị ái tiền nhưng kiếm tiền không đổi, vô phúc có thể hưởng (kị xung cung phúc đức), giá

Thì cung mệnh Hóa kị đáo tài bạch, tựu biểu thị rất có tâm kiếm tiền mà lại lao lực, hai người vừa kết hợp không phải biểu thị cố tình kiếm tiền ái tiền thế nhưng kiếm rất lao lực mà lại vô phúc có thể hưởng, cũng không là tuyệt đối hung, muốn xem là kị là nhập ta cung còn là nó cung, nếu có

Hóa khoa có thể giải trừ kị của ách.

Chú: Chỉ kị của tọa hoặc xung, chỉ cần thu liễm thủ phân, vị tất đại phôi sinh sự!

[phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

[phi tinh khái niệm nhất] lộc tùy kỵ tẩu – song kị

Mệnh, điền trạch lưỡng tam phương hóa kỵ nhập mệnh phùng Hóa lộc năm sinh, là đúng cuộc sống tẫn trách nỗ lực, đến đây chỉ kị vô phá lộc tùy kỵ tẩu, không được ứng với làm hung luận. Như dễ dĩ kỳ nó cung vị phi kị đến nhập, nhưng phòng có ưu.

Cung mệnh tự hóa lộc, bất luận ở đâu cung phi kị đến nhập, đều muốn mất đi thái độ bình thường tính hợp hài hòa. Đến đây lộc tùy kỵ tẩu, đa thuộc bất bình và mà không năng lực xưng cát.

Cung mệnh tự Hóa kị, bất luận ở đâu cung phi lộc đến nhập, đều muốn mất đi thái độ bình thường tính hợp hài hòa. Đến đây lộc tùy kỵ tẩu tuy là ta phải, cũng thuộc bất bình và, cho nên không thuộc về toàn bộ cát.

Cung mệnh tọa hóa kỵ năm sinh là chấp tính rất nặng, nhân sinh tất lo ngại đa não, mừng nhất phúc đức tam phương phi lộc đến nhập, có thể lựa chọn thiện cố chấp; còn lại cung vị phi lộc đến nhập, mặc dù xưng là được, phòng mất viên mãn.

Chú: Lộc tùy kỵ tẩu là cùng trong cung cùng tinh diệu lộc, kị tương phùng, không giống tinh diệu không làm đến đây luận.

Lộc tùy kỵ tẩu kỳ nghĩa có nhị, khả năng gấp bội của tổn hại và gấp bội của được. Là tổn hại là được, toàn bộ thị cung vị của được mất mà định.

Thí dụ như, tài bạch phi hóa lộc nhập điền trạch phùng hóa kỵ năm sinh, khả năng nhất mãi mua nữa bất động sản. Nếu như tài bạch phi hóa lộc nhập giao hữu phùng hóa kỵ năm sinh, thì tài vừa vỡ vừa tái phá, sao vậy tử? Bổn chết!

Tái cử nhất liệt: Thí dụ như cung phu thê phi hóa lộc nhập cung mệnh phùng cung mệnh tự Hóa kị, tắc lai người ta giai không được cự không được thiêu!

Đã ngoài đều là lộc tùy kỵ tẩu, là phải là mất toàn bộ khán biến thành của cung mà định. Duy tự Hóa kị phùng phi hóa lộc nhập hoặc tự hóa lộc phùng hóa kỵ nhập giai thuộc bất bình và, thường tồn sinh phi thường thái trạng huống.

* [phi tinh khái niệm] dẫy sinh nhị lẻ loi lục năm đầu tháng tư phát biểu duyên sinh võng, sinh nhị lẻ loi thất năm một tháng lại trải qua mưa gió huynh tự mình chấp bút chỉnh sửa, hậu sinh nhị lẻ loi thất năm ba tháng lần thứ hai chỉnh sửa, ở chỗ này phát biểu.

(Tác giả: Mưa gió, Biên dịch tự động bằng Quick Translator)

Bản gốc:

【飛星概念十四】單宮飛化雜談

飛星紫微斗數絕非單一宮位的論述,如逢他宮飛來的四化或與生年四化相交會碰撞,象義將可能產生重大變易。

譬如:

命宮忌入財帛宮,表示為財勞心〈沖福德,故勞心〉。

命宮忌入交友宮,則惜情重義,論財則為損財(沖兄弟-庫財)。

田宅宮忌入命宮,是家累負擔。

子女宮忌入命宮,欠小孩債。

夫妻宮忌入命宮,感情、婚姻債。

財帛宮忌入命宮:為財勞碌。

命宮祿入田宅宮,對家庭有情。

夫妻宮祿入命宮,異性緣好。

父母宮忌入命宮,得父母長輩疼愛。

命忌宮入事業宮:敬業、專注。

遷移宮忌入交友宮,不善交際迎逢。

田宅宮忌入財帛宮,量力而為的置產。

以上只是單宮飛化的象義,若逢他宮坐有生年忌或者自化或他宮飛來的四化,那其象義可能產生變易,也就是說,並非只是上述單宮的象義解譯,而是有其他之象義!

譬如:

命宮忌入夫妻宮逢自化忌(忌出),是我執情而對方以淡薄相待,有若無。

財帛宮祿入子女宮逢生年忌,則不能合夥。

命宮祿入福德宮逢自化祿(祿出),漫不經心。

茲舉以上化象,盼引各位能對於象義更加明白清楚!

註:論命是『縱觀全局,全盤兼顧』,而不是以任何單一化象即能下斷語,以免失之於以偏概全。

作者:風雨

【飛星概念 十三】隱藏於命盤十二宮後面的活盤象義

靜盤十二宮的每個宮位象義,是不能僅止於單一宮位的解釋。

譬如:命坐生年忌為:

一、「我」個性執著,所以我這一輩子會有很多事情看不開、放不下、固執、不快樂、自以為是、記恩怨、貪、憎、癡等種種麻煩事發生。這只是圍著以「我」為立場作解釋的象義。

二、以交友的立場言,命為「交友的疾厄宮」;交友疾厄得忌,交友當然不快樂。因此,忌入命的人不論外緣再好,恐怕仍究是知己者稀,常因相知後反而相離。

三、命是「子女的田宅宮」。小孩未長大,快樂找我,委屈也找我;我是他們向心和庇護的宮位。所以忌入命的人,恐怕連小孩緣都會較差,因為當他們會思考以後,會因為我的固執、不好溝通而減低了子女的向心力。

四、命是「夫妻的福德宮」。我牽繫著婚姻的喜怒哀樂,所以忌入命的人,常因固執、不好溝通而減低了配偶的融合力。世上常見:因為不瞭解而結婚,因為太瞭解而離婚。

以上簡單的舉忌入命為例,它可以引發周邊多少的事?因此,隱藏於命盤十二宮後面有極廣大的『活盤』象義。

註:此篇為梁老師若瑜之大作,故借引述來詮釋概念。

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 十二】借宮須清楚化出化入宮位─回歸太極

一切的借宮看六親事,飛化的落點宮位必須歸回本命盤的宮位解釋,謂之「回歸太極」。

也就是飛化過程,必須要緊緊抓住太極(本命盤),用歸於體裁吉凶有據!

譬如,兄弟忌入夫妻,你可以解釋成兄弟對感情專執。如果你把它解釋成兄弟化忌入他的兄弟,那是亂了方向,說也說不清的。

又譬如,兄弟忌入遷移,你則可以解釋為兄弟耿直不圓融!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 十一】破碎婚姻的條件

夫妻宮、命宮、父母宮、田宅宮為離婚必要參考條件,因為離婚是拆了這個「家」。財帛宮和福的宮亦可參考。

父母宮是夫妻宮之田宅宮,是婚姻而來的家庭。

財帛宮是夫妻宮之夫妻宮,指結婚後的自己。

田宅宮則涵蓋了大範圍。

譬如,夫妻宮破,然田宅宮又忌入父母宮(夫妻之田宅-婚姻收藏宮),則婚姻風雨飄搖!

註:命為太極點,看一切事都不能離開命宮。

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 十】祿、權、科、忌 說法

春耕、夏耘、秋收、冬藏是大自然予人們的不變法則,故後天的實務運用上:

「祿」:五行屬木。春天,生機無限,希望之始。代表生發、喜悅、聰明、祥和、希望、感情、福祿、清閒、懶散、滿足、開始、原因、錢〈入財鄉〉、美的、好的、大的、多的。

「權」:五行屬火。夏天,欣榮壯盛、結實纍纍。代表強壯、企圖、運動、自信、自負、能力、果斷、應變、不滿足、好的、大的、多的。

「科」:五行屬金。秋天,收成〈見盛而制衍禮教文明與律令〉。代表科舉、文明、自律、文質、書香、貴人〈化戾氣〉、秀氣、優柔、訊息、悠遠、精緻的、適中的。

「忌」:五行屬水。冬天,蟄伏收藏、養精蓄銳。代表收斂、責任、義務、負擔、勞碌、義氣、貪、憎、癡、執著、憂苦、業障、結束、醜的、壞的、小的、少的。

註:兩儀生四象,四象即大自然的春、夏、秋、冬之象。世間的一切人事的得失,不離自然界的天垂象。

上述這些觀念,是來自於梁老師若瑜的著作,在草根性-飛星紫微斗數一書中!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 九】外國人或者出生排盤時辰

外國人或者在外國出生的人,常常讓排盤者頭痛不知道應該要換算成台灣時間或者用當地時間去排盤就我個人所知道以及驗證外國人或者在外國出生的人,不應該將他換成毫無影響的台灣時間!

譬如,在美國出生,就將生日時辰,陽曆換成農曆,再將生年.生月.生日.生時換成地支時辰下去排盤即可!

斗數高人紫雲先生著作書「斗數論姻緣」中有提到這部分他個人觀點,有興趣的人,也可以去看看!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 八】自然生產的生辰是絕對性

自然生產的鑾生兄弟,他們的命運卻是不盡相同。如易以由他們父母的命盤來看,先出來的哥哥命佔子女宮,弟弟則命佔財帛宮,兩者的命運當然不相同,是以「生辰非絕對性」!

人為因素過多的催生、剖腹,提早了出生的時辰,偏離本來的命格,無法論準。故論命需「自然生產」的原本時辰。設若人人皆找吉日良時剖腹產子,則

人人皆生得貴子。那麼,將來不就成了滿街的王永慶和陳水扁嗎?誰來當市井小民?天下不亂也難!人為的「生產時辰」,是改變不了自然界既定的因果狀態。

作著:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 七】本宮自化

自化祿(祿出)、自化權(權出)、自化科(科出)、自化忌(忌出),皆有容易消散之象。

自化祿與自化忌則必見其失,田宅自化忌逢交友飛祿來入〈同一星曜〉,雖友失我得,仍不免引發糾紛。

若易以田宅自化忌逢財帛祿入,我將耗財,甚或引家庭財務紛爭。

自化祿與自化忌於同一張命盤內不可多見,多見達五至六宮者,主此人個性意志反覆,多失原則,影響作為和成就。

自化權在少執性、失原則的狀況下,亦恐虎頭蛇尾或虛張聲勢。譬如,父母宮自化權,得理不饒人。但自化權少事理分明的執性。

註:祿因、忌果的消散是具傷害性。

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 六】流命飛化與本命結合相應於大限

流命和本命宮位相結合(取象),用大限作區隔。

流年命走到本命的福德宮、大限田宅宮,以本命和流年做天人合一來看,就是本命福德宮和流命合一,也就是說可能想做什麼事或是對什麼事有興趣,再

以地(大限)做區別,也就是說要做的事或有興趣的事是從家裡頭發生的,因坐生年科和忌,所以可能做的不是很順利,托托拉拉不乾脆,然後看流年所化之祿及忌

化至何處,就可以知道想做的事情的前因後果了,一樣也是以天人合一來看,以地做區別!

譬如,武曲化祿在兄弟流子,看的出可能跟談戀愛有關,子女宮為桃花位兄弟宮為床位,剛好又是大限本命,因此看的出來是想發展跟性有關的戀情,但

是化忌在財帛流遷,以大限子女宮為區別回衝流命年,也就看的出來錢都為了感情花出去了,但因回沖,所以很明顯的心都不在家中,以至於有很多事情都沒有弄

好;不過這亦有可能是想跟兄弟朋友去投資什麼結果沒有賺到錢!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 五】六親所佔宮位-孿生兄弟命宮分別

六親所佔宮位-孿生兄弟命宮分別:

命宮:我、次女、祖母、外祖父

兄弟宮:大哥、母親、長女

夫妻宮:二弟、外祖母

子女宮:三弟、長子

財帛宮:四弟、次子

疾厄宮:五弟、三子

遷移宮:四子

交友宮:五姊

事業宮:四姊

田宅宮:三姊、曾祖父

福德宮:二姊、祖父

父母宮:父親、十一弟、大姊、三女

古中國人重男輕女,論女命〈祖母、母親、姐妹、女兒〉皆借宮為用,準確性自是有折扣。

雙胞胎命宮分別:假設此孿生兄弟為第一胎。那麼:此生辰命盤相同的孿生兩兄弟,以應證過往諸事的方式,而決定此命盤為孿生兩兄弟中,是傾向於何

者之命?設其狀況符合老大,則老大占此命盤之命宮。而老二當居兄弟宮,論老二的事,就以兄弟宮立太極,以兄弟宮為老二的命宮,借宮論斷。

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 四】結婚之象

結婚是大事,必然流年、大限、本命三盤有緊密相聯結。不管是體〈本命〉應於用〈大限、流年〉或用歸於體,都應有理可循。

看姻緣,就要先看你的夫妻宮,只有夫妻宮星是看不出什麼東西的,因為要結婚必須是雙方都同意才能結婚,所以當夫妻宮化祿(緣)或化忌(份)到你

的命宮、疾厄、田宅,那就表示有人想娶你或者想嫁給你,而這時你的命宮也化祿或化忌到夫妻宮或交友宮(另一半的身體)那就表示你們要結婚,當然若你的夫妻

宮有生年忌或生年權,此時你若化祿或化忌到夫妻宮就不好了,那會像一個無底洞似的讓你對你的另一半不停的付出,不過仍會結婚,只是比較累!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 三】大限、流年、流月、流日、流時為動盤

論大限時,本命與大限兩盤還算不複雜。論流年時,須顧及本命、大限與流年三盤。若論流月至流月以下是容易使人混亂了。

論命,首先掌控本命盤的優劣點定格局高低。而後論至大限動盤,觀此限是得優或沾劣?以及看此大限命宮是踏原命何宮?此宮飛化是否三吉入或照我?忌是衝我還是我坐?大抵命三方「陽宮」得大限化三吉來坐是好,但還不如三吉來照的寬廣流暢。而忌則反,坐忌勝於忌沖。

大抵田宅三方「陰宮」得大限四化飛入皆好,照是吉不入室或忌沖而散。命盤種類多不勝數,化象千變萬化,須靠自己勤加體悟。

註:以上所論必須先明白大限所踏宮位的活盤象義,以定大限所化之「忌」是吉是凶。

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 二】雙忌成立條件

基本上當有雙忌產生時就是凶,不可能負負得正,常見多忌反不忌之論調於坊間書籍,大錯之繆論。化忌結集之多寡攸關事態的輕重性,不可不細論。

產生雙忌的情況有:

一、夫妻宮有生年忌,表示婚緣不順,由於忌是沖對宮事業宮,所以也表示會因婚姻的不順而影響了工作,這時你的命宮又

化忌到夫妻宮,就成了雙忌,本命化忌到夫妻宮表示對另一半很在意也很關心,但是忌沖對宮就如上所述,因此這個雙忌就可解釋為婚緣不好,好不容易結婚了又因

太在意另一半,使得婚姻出了問題,進而嚴重的影響了工作,因此比單忌沖事業宮還慘,至於如何太在意另一半又為何婚緣不好要看是何星化忌亦要以忌轉忌才看的

出來。

二、某宮位化忌到其它宮,而那宮又自化忌,如本命化忌到夫妻宮又夫妻宮自化忌,本命化到夫妻上面有解釋,夫妻宮自化忌表示另一半以淡薄相待,有

若無,而影響了你的工作,所以就可解釋為你很愛你的另一半,為她附出很多,但是她只愛自己而產生了婚姻上的問題,進而嚴重的影響了你的工作。

三、某宮有生年忌又自化忌,那以夫妻宮來看不就表示你的姻緣不順,好不容易結婚了卻娶到了一個不好相處的老婆,所以有上述的情況都會建議晚婚。

但這都是指化忌到它宮而不是我宮,如果是我宮那就沒那麼凶而是勞碌,如有生年忌在財帛,在財帛表示愛錢但賺錢不易,無福可享(忌沖福德宮),這

時命宮化忌到財帛,就表示很有心賺錢且勞碌,兩個一結合不就表示有心賺錢愛錢但是賺的很勞碌且無福可享,並不是絕對的凶,要看是忌是入我宮還是它宮,若有

化科可解忌之厄。

註:單忌之坐或沖,只要收斂守分,未必大壞於事!

作者:風雨

【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

【飛星概念 一】祿隨忌走-雙忌

命、田宅兩三方忌入命逢生年祿,是對人生的盡責付出,此單忌無破的祿隨忌走,不應作凶論。如易以其它宮位的飛忌來入,但防有憂。

命宮自化祿,不論何宮飛忌來入,都將失去常態性的合諧。此祿隨忌走,多屬不平和而不能稱吉。

命宮自化忌,不論何宮飛祿來入,都將失去常態性的合諧。此祿隨忌走雖為我得,亦屬不平和,故不屬全吉。

命宮坐生年忌為執性甚重,人生必多慮多惱,最喜福德三方飛祿來入,或可擇善固執;其餘宮位飛祿來入,雖稱為得,防失圓滿。

註:祿隨忌走是同宮中同星曜的祿、忌相逢,非同星曜不作此論。

祿隨忌走其義有二,可能加倍之損與加倍之得。是損是得,全視宮位之得失而定。

譬如,財帛祿入田宅逢生年忌,可能一買再買不動產。如若財帛祿入交友逢生年忌,則財一破又再破,怎麼死?笨死的!

再舉一列:譬如夫妻宮祿入命宮逢命宮自化忌,則來者我皆不拒不挑!

以上都是祿隨忌走,是得是失全看所化之宮而定。唯自化忌逢祿入或自化祿逢忌入皆屬不平和,常存於非常態狀況。

作者:風雨

* 【飛星概念】系列於二零零六年四月初發表緣生網,於二零零七年一月再經風雨兄親自執筆修訂,後於二零零七年三月再次修訂,在此處發表。

Bình luận