Chương 0: Làm Cách Nào Để Học Tốt Tử Vi Đẩu Số

19/08/2020 100

Bài sưu tầm: Chương 0: Làm Cách Nào Để Học Tốt Tử Vi Đẩu Số

Đẩu Số dễ học nhưng khó tinh thông, có thể nói rằng đây là nỗi lòng của cộng đồng người mới học, đến nỗi tạo ra cảnh có đầy rẫy bí kíp rợp trời ngoài thị trường nhưng có giá bán quá đắt, dẫu mua được bí kíp mà không trải qua nghiệm chứng thì cũng hoàn toàn vô dụng. Hãy ngẫm lại trước đây, nếu như được thử một lần xem qua cuốn Bách Linh bí tịch thì sẽ thấy việc vận dụng nó đâu có đơn giản?

Do đó, nguyên tắc đầu tiên cần xác định là “Đã học Tử Vi Đẩu Số thì đừng hòng đốt cháy giai đoạn”.

Có khoảng 520.000 tổ hợp lá số, cùng với sinh mệnh kéo dài đến cả trăm năm, nên vô phương khi định đem tất cả con số ấy để bày ra mà xét từng cái một. Thêm vào đó là con số các hiện tượng đời người cũng lên đến hàng vạn kiểu, thì một cái mệnh bàn cỏn con làm sao để bao quát toàn bộ nhân sinh bao la vạn tượng. Chỉ có cách là đi nghiệm chứng không ngừng các tổ hợp Tinh Đẩu, Hóa Diệu, Cung Vị, Phi tinh Tứ Hóa trong các loại tình huống. Sau đó, sử dụng năng lực của các phép loại suy, phép diễn dịch, phép quy nạp để thành lập các loại tư liệu về quy tắc Tứ Hóa Phi Tinh, tính chất ý nghĩa các sao, ý nghĩa hình tượng của chúng (gọi tắt ý tượng), mới có thể phân tách lý giải cho từng lá số cụ thể. Đọc xong cuốn sách này sẽ đem cho bạn đường lối chính xác để học Tử Vi Đẩu Số, không giống như thuyền đi giữa biển lớn, mờ mịt không biết đầu mối và phương hướng.

Nguyên tắc thứ hai, “Cần phải phân biệt rõ Thật – Giả, Hư – Thực”.

Các môn phái của Tử Vi Đẩu Số hiện nay gồm: Thấu phái, Chiêm nghiệm phái, Tứ hóa Phi tinh phái, Quá cung phái, Tiểu hạn phái, Côn Luân phái, Lạc Dương phái,… Mỗi môn phái đều có quy tắc luận mệnh riêng, không hoàn toàn giống nhau, có phái thì xem Tiểu Hạn chứ không xem Lưu Niên, có phái dùng Lưu Niên phi tinh, có phái chỉ chuyên xem Tổ hợp sao mà không luận đến Tứ Hóa,… Mỗi môn phái đều có luận điệu riêng, nếu như có một phái sai lầm, mà ta cứ cắm đầu đi vào, đến cuối mới biết đó là ngõ cụt, quay lại thì đã mất nhiều thời gian và tiền bạc, thực là lợi bất cập hại.

Phương pháp khảo nghiệm đơn giản nhất vẫn là dùng chính lá số Tử Vi của mình để nghiệm chứng. Nếu thấy chuẩn thì chứng tỏ cái lý luận đó vững chắc, nếu thấy không chuẩn thì cho dù tác giả đó viết hơn chục cuốn sách chuyên về Tử Vi Đẩu Số luận mệnh thì ta cũng không cần tốn tiền mua sách của tác giả đó mà lãng phí thời gian của mình. Nếu những ai đã là chuyên gia Đẩu Số luận đoán chuẩn xác như thần, thì nhất định người ấy sẽ bị mất sạch thời gian vì có nhiều người đến nhà viếng thăm và nhờ vả, chứ làm gì mà có thời gian để mà viết đến cả chục cuốn sách chuyên ngành như thế.

Lại còn có kiểu người viết sách chỉ sử dụng tên giả, mà trong sách ghi một đống chữ, đại loại như “Sư phụ của ta…. thế này thế nọ, cái lọ cái chai…” hay “Ngoài đời trong các Đẩu Số kỳ nhân… cái này cái kia, cái chai cái lọ….”. Các loại như trên, đều để ngỏ sẵn cho mình một đường rút lui, dùng một cái tên che dấu thân phận, sau đó lại đổi sang cái tên khác để thay phiên lên thị trường sách, kỳ thực phía sau cũng chỉ là một người, cổ nhân nói “Văn chương thiên cổ sự, đắc thất thốn tâm tri” (nghĩa là: Việc viết sách cả ngàn đời nay, Kiến thức trong đó cái hay cái dở thì 1 tấc lòng cũng rõ”). Khi các bố ấy đã nêu khẩu hiệu kiểu trang nghiêm thần thánh là: dùng việc viết sách để đứng trên đời và đem năng lực với kết tinh tâm huyết của mình mà viết ra, để cho những người có chung sở thích trong thiên hạ cùng được nhờ,… Với riêng cơ sở lý luận nghiên cứu của môn Đẩu Số mà nói là rất tuyệt vời đấy, được như thế thì sẽ tạo ra hàng loạt tiên tri cụ thể với những kiến giải độc đáo. Đã tốt như vậy thì hà cớ gì mà các bố ấy lại không dám ghi cụ thể tên thật,… cái nguyên nhân ẩn chứa bên trong đó, mời quý vị cứ suy ngẫm kỹ đi sẽ rõ!

Nguyên tắc thứ 3 “Sử dụng linh hoạt các ví dụ luận mệnh, phân loại và quy nạp để xây dựng quy tắc”.

Nhất định phải làm ngay 1 cuốn sổ nhật ký luận mệnh, thiết lập giống như cấu trúc cuốn hồ sơ bệnh lý của bệnh viện vậy, đem những “Việc thực” đã xảy ra mà ghi chép lại để sau này nghiên cứu. Sử dụng linh hoạt việc quản lý số liệu, phương pháp phân tích quy nạp lại rồi lại diễn dịch ra quy tắc xem mệnh, thông qua nghiệm chứng để tạo thành bộ quy tắc, mới có thể nắm được đạo lý phân tích mệnh bàn, từ các dữ kiện chẳng đầu chẳng đuôi mà lại suy luận thành mối quan hệ có đầu có cuối.

Đương nhiên việc thiết lập số liệu nhất định cần phải hoàn chỉnh các yếu tố như bên dưới đây:

Như: Năm A tháng B phát sinh tai nạn xe cộ mà bỏ mạng, và năm A tháng B đó vì nguyên nhân đi liên hoan chia tay bạn bè, uống rượu say mà lại lái xe rồi đâm vào cột điện, bị trọng thương ở đầu nên tử vong.

Đó là cách ghi lại 2 loại “Sự kiện”, đương nhiên phương thức của người sau này lại càng tỉ mỉ rõ ràng hơn, ở trên lá số (mệnh bàn) liền có thể căn cứ vào các yếu tố “Bạn bè”, “say rượu”, “cột điện”, “cái đầu”, “tử vong” để truy xét các mối quan hệ tương ứng với “Cung Vị”, “Tổ hợp các Sao”, “Tứ Hóa” mà thiết lập mối quan hệ tương ứng giữa [Các dấu hiệu trên mệnh bàn & Sự kiện đời người].

Nguyên tắc thứ 4, “Có mệnh là xem, không ngại thử nghiệm, làm không biết mệt”.

Đã dấn thân vào nghiên cứu Đẩu Số, thì không cần sợ người ta châm biếm là “Thầy bói”, cứ có mệnh là bói, đồng thời phải dũng cảm đề xuất ra dự đoán một cách cẩn trọng tỉ mỉ, đem các bộ quy tắc đã biết áp dụng vào việc xem số, trải qua sự khảo nghiệm xem thử nó có đúng hay không? Còn khi mà quy tắc không khả dụng, thì cần phải triển khai năng lực loại suy. Đoán được nhiều mệnh thì mới có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, và tăng tốc độ thiết lập các quy tắc mà hoàn chỉnh nó (nhưng với điều kiện là đối phương đồng ý cung cấp đúng số liệu sự kiện, tạo điều kiện để bạn truy tầm dấu vết).

Nguyên tắc thứ 5, “Giỏi dùng các công hỗ trợ, máy tính”

Trí tuệ của con người là vô biên, nhưng cũng có chỗ hạn chế, sự hiểu biết thì tăng theo tuổi, nhưng trí nhớ lại giảm theo thời gian. Những người nghiên cứu Đẩu Số thường có những nuối tiếc về điều đó khi những quy tắc xem mệnh vốn được sinh ra từ vệc tổng kết lại từ từng sự việc, nhưng do sức ghi nhớ không tốt nên khi nhìn những mệnh bàn quen biết mà vắt óc suy nghĩ cũng không nhớ ra một quy tắc nào để mà vận dụng.

Máy tính tuy không có tư duy, nhưng nó có sức nhớ siêu việt, chỉ cần thiết lập các quy tắc đầu vào (input) là chắc chắn nó sẽ ghi nhớ. Hơn nữa tốc độ tính toán nhanh lên đến hàng chục vạn quy tắc và đối chiếu từng điều một chỉ trong vòng vài phút là xong, so với não người thì nó vừa nhanh hơn mà lại không có nhầm lẫn. Chỉ cần đem cơ sở dữ liệu và các quy tắc toán mệnh đã thiết lập thật tốt rồi phối hợp với tư duy con người để hàng ngày cập nhật các quy tắc, thì công hiệu hệ thống máy tính đoán mệnh sẽ ngày một tăng và sẽ thành một hệ thống chuyên nghiệp mà kết tinh được trí tuệ con người. Tới lúc đó thì con người có thể đem toàn tâm toàn lực để làm các việc diễn dịch quy nạp “Quy tắc đoán mệnh” có độ tư duy phức tạp cao, còn các việc có tính chất cứng nhắc như “Ghi nhớ đối chiếu” thì đã có máy tính xử lý.

Nguyên tắc thứ 6, “Sử dụng tốt năng lực tưởng tượng, liên tưởng”.

Mối quan hệ của con người với thế giới tự nhiên, thoạt trông có vẻ như không liên quan nhưng kỳ thực là có quan hệ rất mật thiết. Như phong thủy với đời sống con người, cách dùng Tọa & Hướng của nhà cửa “đã có lý luận khoa học”, trên thực tế khó ai có thể kiểm nghiệm có những loại quan hệ ảnh hưởng tương hỗ nào giữa người và chỗ ở của họ. Chỉ có những thầy am tường phong thủy, mới có thể dựa vào lai long khứ mạch, cách cục, các yếu tố tọa hướng để phán định chỗ ở của người đó, sẽ gặp những vấn đề gì. Cho nên, đối với mệnh lý thì đừng có một mực cố chấp mà quên đi quan hệ của các cung vị, các cung đó đều có sức ảnh hưởng mang tính chất quyết định. Vì thế, việc ghi lại tỉ mỉ các yếu tố của sự kiện có thể giúp cho việc liên tưởng hoặc suy rộng ra cung vị “Lập hướng” của việc đoán mệnh. Từ đó diễn dịch, quy nạp, đưa ra quy tắc mới, sự liên tưởng càng phong phú càng làm cho năng lực lĩnh hội Đẩu Số đi tới chỗ thâm diệu.

Không nên quá phụ thuộc vào sách cổ, thông thái rởm (ám chỉ người biết đọc cái cổ xưa mà không biết chuyển hóa vận dụng vào ngày nay) chỉ giỏi bắt chước sáo rỗng theo lời phú đoán mệnh mà không biết đổi mới. Cần phải từ căn bản để hiểu rõ Tử Vi Đẩu Số mới có thể mở ra một cánh cửa sổ mà khai thác tầm nhìn mới trong học tập để đạt tới cảnh giới mới của mệnh lý Đẩu Số.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Bình luận